Chapter 6

32 1 0
                                    

NYCHELLE is already tired but she need to finish what she's doing. Nangako kasi siya sa sarili maglilibot siya sa madaling salita magliliwaliw kapag natapos niya ang inatas sakanyan ng isa sa empleyado ng binata.  Mahina siya napamura ng may kumatok. She instantly face the door, dahil may kumatok.

"Come in" pino niyang sabi. Nakita niyang pumasok ang binata sa kwarto. She stand and brush her hair in her finger.

"3:47 pm" sambit ng binata habang naka tingin sa relo  sa kanyang kwarto. "You need to eat." Sabi nito sakanyan.

Sa nakalipas na ilang araw nila dito napaka sweet ng binata sakanya. Alam niya sa sarili niya na kailangan niya pang mas higpitan ang kapit ng puso niya at baka maka wala ito at ang mas masaklap pa walang sasalo kapag na fall siya.

"Mamaya na. Tataposin kona muna ito." Daretso niyang sabi sa binata at itinuloy ang ginagawa. Kailangan na niya talagang  iwasan.

Nakita niyang umalis ang binata, doon lang niya na pansin na nakalimutan pala niyang humingan. Ipinikit niya ng mariin ang mata at itinuloy ang ginagawa. Pero nakalipas na ang ilang oras wala parin siyang nagagawa. Masyado na siyang binabagabag ng binata at Hindi na yon maganda sa kanyang kalusugan. WAG NYCHELLE. WAG. NA. WAG. Paalala niya sa sarili.

At ng lumipas pa ang ilang oras na wala siyang nagawa ay tumayo siya sa kanyang inuupuan at nag inat. Tutal wala rin namang pumapasok sa kanyang isipan ay magliliwaliw muna siya sa may tabing dagat.

Pababa ng hagdan si Nych ng makita ang binata na nag aayos ng basket curious siya pero dahil kailangan niya itong inwasan ay DI nalang niya pinasin. Papunta na sana siya ng kusina ng marinig niyang mag salita ang binata sa may likuran niya.

"Changes your clothes into conforty. We'll go somewhere" sabi nito at tinalikuran na siya bago pa siya pakapag tanong. She was about to shout when she heard Kurt again "Don't ask. Just change" malakas na sigaw na binata na sa tingin niya ay nasa kusina na.

Naguguluhan man pero sinunod nalang niya ang binata. She change her clothes. Nagsuot siya ng isang doll shoes, jeans at hanging blouse. Hinayaan nalang niya ang buhok niya na wavy at nag lagay ng lip tint. Pagbaba niya ay dumeretso siya sa garahe at doon niya nakita ang binata na naka suot ng isang faded blue jeans na hapit-na hapit sa kanya at isang V-Neck shirt. She secretly curse her self. Langya naman kasi napaka hapit talaga.

Huminga siya ng malalim. Gracious! Pano niya ito iiwasan kung ganito lagi ang bungad sakanya.

"Saan tayo pupunta?" Tanong niya rito pero di siya sinagot. Sumakay lamang ang binata itim na BMW. Nagtataka man pero sumunod na lang siya. She knew if she's going to argue wala ring mangayayari at ang binata lang ang mananalo. Laging ganon ang ending kapag nag aaway sila, dahil desperado na siyang Alisin sa kanyang sistema ang binata. Masama ito sa kalisugan kaya hanggat kaya pang iwasan ang sakit na hatid ng binata ay iiwasan na niya. Yun lang ang paraan upang maligtag siya. She won't take a risk, not again and she will never be.

Nasaktan na siya ayaw na niyang maulit.

Tumingin nalang si Nych sa kanilang dinadaanan. Narito sila sa Palawan. Alam niya ang Palawan pero wala siyang alam na lugar. Sikat kasi ang Palawan lalo kapag summer get away ng barkada at pamilya. Nasa bucket list niya ang Palawan napaaga lang talaga kaya di siya naging handa kung saan-saan ang mga magagandang lugar.

Di niya napansin na bumaba ang binata at kinuha nito ang gamit sa compartment. Gustuhin man niyang mag tanong pero mas pinili parin niyang manahimik. Nakita niya na dinukot ng binata ang telepono sa kanyang bulsa at may kinausap pag katapos ay nagpunta siya sa isang lugar kung saan namapaka raming yate. Alam naman niyang mayaman ang binata. At talagang napapadali ang buhay nito dahil sa mga ganito nitong ari-arian.

Dark Village (Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon