Chúng ta đi tới đỉnh núi đầy yêu khí, theo người dân trong vùng cho biết đỉnh núi này được gọi là Thiền Sơn. Xung quanh trăm dặm cây cối tươi tốt, tuy nhiên không có hộ gia đình nào dám trú ngụ gần đỉnh núi này. Trước khi đến đây chúng ta đã hỏi qua người dân, họ nói xung quanh đỉnh núi này có rất nhiều yêu ma, quỷ quái. Thời đại này đi đâu cũng có yêu ma, quỷ quái muốn tránh cũng không được. Muốn nhanh đến Trần Đường Quan chúng tôi phải đi qua ngọn núi này. Đến chân núi, Khương Tử Nha quay sang nhìn tôi:
- Chiêu Đệ nàng nhớ cẩn thận, nơi này có yêu khí, Võ Cát, Tiểu Muội theo sát ta. Khương Tử Nha nắm lấy tay ta rồi nói với Võ Cát cùng Tiểu Muội.
- Tỷ phu, nếu vậy chúng ta đổi đường khác đi có được không? Tiểu Muội sợ hãi.
- Đường nào mà chẳng có yêu ma! Võ Cát nhìn Tiểu Muội.
- Vậy...tính sao bây giờ? Tiểu Muội lắp bấp.
- Tiểu Muội đừng sợ, người tốt sẽ được ông trời che chở! Ta quay sang trấn an Tiểu Muội.
- Được rồi, chúng ta đi thôi! Khương Tử Nha thúc giục.
Chúng ta đi chưa qua khỏi ngọn núi thì đã bị yêu quái cản đường, là một đám yêu tinh nhỏ. Tiểu Muội nhìn thấy chúng thì cả người run rẩy, cứ bám chặt lấy Võ Cát. Võ Cát cũng không thua kém gì, hai người cứ thế ôm nhau run lẩy bẩy. Tướng công Nha Nha của ta bắt đầu xông vào tấn công đám yêu quái. Chàng xuất chiêu thật đẹp mắt, chốc thì màu vàng lát sau màu xanh... Đây chính là phép thuật. Ta mở to mắt nhìn cảnh đánh nhau trực tiếp, mà không phải kỹ xảo phim trường hay cắt ghép hiệu ứng.
Một đám hơn 10 tên yêu quái, tướng công lo đối phó với chúng còn ta đứng nhìn, xui cho ta có hai tên yêu quái chạy đến nắm tay ta kéo đi.
- Tướng công, cứu thiếp ah!!! Ta la lên.
- Hai tên yêu quái thối, bỏ lão nương ra! Các người nhìn đi, nhìn đi...có thấy đạo sĩ đang đánh với anh em các ngươi không? Đó là Tướng công Nha Nha của ta, nếu không muốn cùng chung số phận với họ thì mau thả ta ra... Ta vừa giãy giụa vừa hét vào mặt hai tên yêu quái.
- Chiêu Đệ! Khương Tử Nha hét lên rồi vụt về phía ta đánh văng hai tên yêu quái.
- Mã...mã tỷ... Tiểu Muội hoàn hồn.
- Sư nương! Người không sao chứ? Võ Cát cũng chạy lại phía ta.
- Sao với trăng gì, sư mẫu ngươi bị yêu quái bắt đi mà hai người các ngươi đứng đó ôm nhau thắm thiết! Ta dùng tay áo quạt quạt mồ hôi trên cổ.
- Tỷ phu, ngươi thật lợi hại! Ngươi biết phép thuật? Tiểu Muội vỗ tay.
- Đương nhiên, nếu không sao có thể làm sư phụ của ta! Võ Cát hất cằm.
- Chiêu Đệ, nàng có bị thương không? Khương Tử Nha nắm lấy tay ta.
- Thiếp không sao! Lúc nảy thật đáng sợ, hai tên mặt mày dữ tợn ấy định ăn thịt thiếp, nếu tướng công không cứu thiếp thì thiếp bị ăn thịt mất rồi! Hai mắt ta long lanh nhìn Khương Tử Nha.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Xuyên không] Tướng công thiếp đến đây! - Vũ Lạc Ái
RomanceTruyện xuyên không, đồng nhân phim Tân bảng phong thần. Truyện kể về một cô nàng 'rất may' xuyên không vào thế giới Phong thần, lại 'may mắn' nhập vào cô nàng khùng khùng điên điên Mã Chiêu Đệ. Hãy xem cô gái hiện đại cải biên Mã Chiêu Đệ như thế nà...