Punishment?

34 4 0
                                    

Dark PoV

"I'm her boyfriend,"

"Boyfriend?, well I'm her husband."sagot ko.Kita ko naman ang pag nganga niya.

"Ok, stop!.The show is over,"napatingin naman ako sa nagsalita, babae."and by the way, Congrats."bati niya sakin.

"Yeah, congrats bro."napatingin din ako sa umimik, lalaki.

Naguguluhan na ako.

"Sorry for being rude earlier, the truth is I'm not Ally's boyfriend."paumanhin niya,"and, congratulations."bati pa nito.

"Mind to introduce yourselves  first?"singit ni Ally.

"Sorry,  I'm Freya Evigan.Nice to meet you,"pakilala nung babae.

"Xander Cage,nice meeting you."so Xander pala ang pangalan nitong a.k.a boyfriend daw ni Ally.

"I'm Skyzzer Stanford, Ally's handsome cousin."pakilala ni Sky.

"I'm Dark Ashton Collins,"pakilala ko.

"Where's the twin?,"biglaang singit ni Ally.

"Wala pa eh,"sagot ni Freya.

"Well lets go then,"aya ni Ally.

Nagsimula na kaming maglakad at pansin ko rin ang kakaibang pagkakagawa nito eskuwelahan.
Halos lahat ng madaanan naming silid ay nangigibabaw ang katahimikan.

Napansin kong huminto sa paglalakad si Sky na sa ngayon ay nasa tapat ng pinto.

"We're late,"huling wika ni Sky bago buksan ang pinto.
Lahat naman ng atensyon ay nabaling sa amin.

"Sorry for being late,"-freya habang nakangiti.

"I understand,you may now take your sit."wika ng aming guro.

"Dark?!, Omy ghad is that you?!."nabaling naman ang atensyon ko sa tumawag sakin.
Si-si Allysia ?

"Allysia?,"paninigurado ko pa.
She's my friend since we're in high school pero lumipat sila ng bahay kaya wala na akong narinig na kahit ano sa kanya.

"I knew you won't forgot me, yes it's me."masayang tugon nito,pero nagulat ako sa pagyakap niya sa akin.

"~ehem~ehem~ your conversation is out of place, you can continue that later it's very time consuming.Binabayaran si Miss Reyes para magturo, right ma'am?."mahabang litanya ni Ally,bago tuluyang umupo.Galit ba siya?

"Ah yes, Miss Stanford is right. Please take your sit now."sabi pa ng guro namin.
Pansin ko naman ang pag irap ni Allysia.

"Dark dito ka umupo sa tabi ko," aya ni Allysia.Tiningnan ko muna kung may bakanteng upuan sa tabi ni Allyson at meron nga.Lumapit ako kay Allyson para magpaalam.

"Ahm, Ally pwede bang doon ako umu-"

"Go on,"tanging sagot niya.

"Salamat,"sabi ko na lang.Parang may iba sa kanya ngayon.ewan

Natapos ang klase ng wala akong naintindihan dahil na rin siguro kinukwento ako ni Allysia tuwing nakatalikod ang mga guro namin.Kung ano ano ang sinasabi niya tungkol sa karanasan niya noong lumipat sila ng bahay.

"Dark,sakin ka na sumama ngayong lunchbreak.Para ma itour na rin kita sa campus,"aya sakin ni Allysia.

"Ah,ano kasi eh-"

"Dark, lets go."aya sakin ni Allyson sabay hatak ng kaliwang kamay ko.

"Excuse me Allyson, kasama ko siya maglunch."hinatak naman ni Allysia ang kanang kamay ko.

"Ok,"sabi ni Allyson sabay bitaw ng kaliwang kamay ko,nagsimula na siyang maglakad papuntang Cafeteria kasama sila Sky.

"Tara na Dark,"aya ni Allysia sabay angkla ng braso niya sa braso ko.

Malapit lang ang inuupuan namin sa lamesa nila Allyson.Pansin ko nga na may kakaiba sa kanya ngayon eh.
Is she jealous?,pero malabo.

Nagprisinta si Allysia na siya na ang oorder,tumango na lamang ako.
Ilang minuto rin ang lumipas bago siya makarating.

"Sorry ha natagalan,eto na."paumanhin ni Allysia sabay bigay ng pagkain sakin.

Habang kumakain ay nakuha ng table nila Allyson ang atensyon ko,sa lahat kasi ng nasa cafeteria sila lang ang tahimik at tanging tunog lang ng mga kubyertos ang maririnig.

"Dark,are you listening?."muling napabalik ang atensyon ko ng magsalita si Allysia.

"Sorry, what is it again?"tanong ko.

"Kung may girlfriend ka na?,"tanong niya ng nakangiti.

"Ah-eh oo,"alanganing sagot ko.

"Sayang, Sino?."balik na tanong niya.

"Si-"

'The twins, anjan na sila.'

'Ang ganda talaga niya'

'Yah right ang gwapo din niya'

Naputol ang sasabihin ko ng nagsimulang magbulungan ang mga tao.

Nabaling rin ang atensyon ko sa dalawang dumating,nagtungo sila sa lamesa nila Allyson. Mukhang may pinag uusapan sila pero ang hindi ko inaasahan ay ang pagtingin nilang lahat sa akin,siguro ay ako ang pinag uusapan nila ngayon.

Binaling ko na lang ang atensyon ko sa pagkain ko.

"25 minutes is over,"nagulat ako sa nagsalita. Nakatayo siya sa gilid ko, Si Allyson.

"What can I do for you Allyson?,"tanong sa kanya ni Allysia.

"Lets go,"hindi siya pinansin ni Allyson sa halip ay hinawakan niya ako sa kamay.

"Di mo ba nakikita kumakain siya,hindi mo pa rin sinasagot ang tanong ko Allyson."this time tumayo na si Allysia.

"Want me to answer your question?,"sarkastikong tanong ni Allyson.Tumango na lamang si Allysia na para bang nanghahamon pa.

"Mind if I borrow my husband?,"sarkastikong tanong ni Ally,pansin ko naman na napatigil si Allysia.

"H-husband?,y-you mean s-si Dark?"

"Tss, lets go."utos sakin ni Ally kaya sumunod na lang ako.

"You didn't obey our rule,nagkaisa pa naman tayo dun."ha?oo nga yung kailangang sweet kami sa isa't isa.
"Have you heard the word punishment?,"

Stanford Queen (Mafia Rule)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon