He knew him

47 8 0
                                    

Nandito kami ngayon sa mall.
Naghahanap ng pagbibilhan niya ng damit.Napatigil nga kami saglit dahil sa balita.

Breaking news

kasalukuyang nasusunog ang dalawang itim na kotse sa Jones Bridge .
Hanggang ngayon ay hindi pa rin natutupok ang apoy.

Narito si Kuya Kim para sa karagdagang balita.

Hindi ko na ito pinansin pa at nagpatuloy na sa paglalakad.

Ayoko ng alalahanin ang mga nangyari kanina.Sa tingin ko pag kasama ko siya kakambal ko na si Kamatayan,although matagal ko ng muntikang mameet si Kamayan.Mukhang mapapaagap pag kasama ko siya.

Flashback

'As you wish my queen'

After that,naramdaman ko na lang na hindi na umaandar ang kotse.Hinigit niya lahat ng wire at nakita ko naman na naputol ang mga ito.This is not good.

"What are you doing?!" I asked.

"Nothing, tara na," he said,kaya lumabas kami ng kotse.
Pagkalabas namin ,nakarinig na lang kami ng malakas na pagsabog.It caught my attention.

"What happened?," i asked.

"Honey, the car we used a while ago is quite expensive in look but the fact is ,it is just recycled."he exclaimed.

"What do you mean?,"

"Honey,noong una palang tumatagas na yung gas nung kotse.Kaya naisipan ko na yun na lang ang gamitin.Siyempre sa dulot ng talino kong tinataglay, kaya ko hinigit ang mga wire para magkaroon ng short circuit.And then Boom."

"Tss,"

"So now honey,can we go to the mall?"

"Tss,"

End of flashback


Nandito kami ngayon sa isang boutique, namimili ng isusuot ni Dark.

"What can I do for you sir?,"tanong ng malanding sales lady kay Dark.

"Thank you for your offer madam, but my wife here is fine with me."sagot naman nitong si Dark.Napangisi naman ako sa pagkagulat ng sales lady.
"Right,Honey?."dagdag pa ni Dark sabay baling sa akin.

"Of course honey,so what kind of suit do you want? I'll pick the most cheap yet elegant for you."i said sarcastically.

"Honey,I'm so touched because of being thrifty of yours.I know that you are doing this for our wedding.Don't worry I have my savings."Ang loko sinakyan pa ang biro ko.

"Ehem, Ahm excuse me ma'am  sir, hindi naman po sa nangengealam eh sir bakit po wife ang tawag niyo sa kanya?kasal na po ba kayo?bakit wala pong sing sing?,"what kind of people is this one.

"Miss,I'm sorry to say this but in the first place you have no rights to meddle in our relationship and if your asking about our wedding, soon. And also about our wedding ring, ginagawa pa lang."napanganga naman si ate.

Matapos ang mahabang sagutan, namili na ako ng damit na isusuot namin ni Dark.
I chose the simple black dress with gold linings and 5 inches hills.

And also, For Dark I chose tuxedo with maroon polo underneath.

As we went through the parking lot of the mall.There my car is waiting for me.

A long silence engulfed our trip,maybe Dark was rehearsing what he was going to say when he meet my family.I pity him.

When we reach the mansion,as expected quiet as always.I'm sure they are all in the dining room.

"Looks like the Yakuza's prince is now nervous."I teased.

"Tss,"

"Honey, you don't need to act like that.I'm here and just be yourself."i said to cheer him up.
"Let's go?."Aya ko.tumango naman ito.

Sa aming pagpunta sa hapagkainan ay tanging tunog ng mga kubyertos lamang ang iyong maririnig.

"Dear, come here join us."Dad said.Tsaka bumaling ng tingin sa katabi ko.
"It's been a while to meet a yakuza in a situation like this,Have a sit, Dark"i've stopped for a second. How come na kilala ni Dad si Dark.

"Long time no see, sir."

Stanford Queen (Mafia Rule)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon