Chap 3: Rắc rối vô lí

90 5 0
                                    

"Các em chú ý, còn 45p nữa hết giờ"- Giám thị nói, ít nhiều đều chú ý vào Kiều Nguyệt. Lúc này cô đã chú ý giám thị đang cố nhắc nhở mình làm bài, chiếc bút trên tay đã dừng lại. Cô bắt đầu viết như điên vào bài kiểm tra. Cô đang thi môn toán, cũng là một trong những sở trường của cô nên cô nghĩ không khó, hơn nữa 45p trước cô không chỉ ngồi chơi xoay bút mà là đang tính toán chi tiết trong đầu tất cả việc cô cần làm bây giờ là nhanh chóng an bài suy nghĩ của cô vào bài kiểm tra.

"15p cuối, các em soát lại bài"- Giám thị nói, Kiều Nguyệt dừng bút, ngước mặt lên thở nhẹ. Bài của cô đã hoàn tất. Quan sát xunh quanh, chắc hẳn cũng có nhiều người làm xong họ đều nhìn cô với con mắt khó hiểu. Cũng phải thôi, một bài kiểm tra 90p cô làm trong 30p thì ai tin. Giám thị ngạc nhiên khi thấy Kiều Nguyệt dừng bút. Thầy bỗng nhiên muốn biết cô làm xong chưa, liền nói: "Dù sao cũng là 15p cuối, ai xong có thể nộp bài".

Cả phòng thi, không ai đứng lên nộp bài. Kiều Nguyệt có chút ngạc nhiên, soát lại bài lần cuối cô đứng dậy nộp bài.

"Xong rồi sao"- Giám thi nghi hoặc hỏi, thật sự xong rồi sao?

"Đã xong"- Đáp lại, Kiều Nguyệt gật nhẹ đầu: "Em có thể ra ngoài?". Cô xoay người thu dọn quyển nháp trắng tinh của cô sau khi nhận được cái gật đầu của giám thị. Đáng tiếc, giọng nói cuối lớp khiến cô dừng hẳn động tác. 

"Cô gian lận"- Cô gái nói giọng khiêu khích. Kiều Nguyệt thở dài trong lòng, ngước mắt lên nhìn cô gái xinh xắn cả ngoại hình lẫn trang phục, chỉ là, tính cách thì không hợp. Hơn nữa, lớp trang điểm đậm khiến tính cách nóng nảy càng thêm rõ.

Kiều Nguyệt quay qua giám thị, thấy thấy không có ý định hỏi rõ nguyên nhân, liền gặng hỏi: " Em có quyền nói trong phòng thi chứ?".

"Em đã nộp bài, mau chóng ra khỏi phòng thi"- Giám thị như tìm được cớ dừng chuyện nhanh chóng đáp lại. Kiều Nguyệt cũng chẳng quan tâm cô gái cuối lớp nữa, chuẩn bị ra khỏi lớp. Nhưng có vẻ như ông trời không cho rồi.

"Ông không nghe gì sao, cô ta gian lận"- Cô ta lớn tiếng nói lên, giám thị mồ hôi đã đẫm trên trán. Mà cô gái đó, trông cũng uy quyền chứ nhỉ?

"Em yên tâm, gian lận trong kì thi là không thể, hơn nữa còn có camera..."- Giám thị cố giải thích nhưng phải im miệng trước cái lườm của cô ta.

//Trời ơi, điên quá, mình làm sai gì à, nhìn là biết cô ta là con của đại gia nào đó, dám cãi cả giám thị cơ mà..//- Kiều Nguyệt suy nghĩ, lấy tay day nhẹ thái dương khi nhìn thấy mặt thầy giám thị trắng bệch khi nhìn thấy cái lườm của đứa trẻ hơn 10 tuổi.

"Cô chứng minh đi"- Kiều Nguyệt chán nản nói kèm theo tiếng thở dài.

"Tôi thấy cô giở tài liệu"

"Camera đó, cần kiểm tra ko?"- Kiều Nguyệt hất nhẹ mặt về phía camera cùng với thái độ bình thản khiến cô ta tức giận.

"Vậy kiểm tra người cô đi"- Cô ta từng bước thực hiện kế hoạch đã dự.

"Tự nhiên"- Kiều Nguyệt nói, quan sát cô ta đang từ từ tiến lại phía mình. Đợi đến lúc cô ta sát mình, cô khẽ nhếch mép, chủ động tiến gần hơn vào cô ta, tay Kiều Nguyệt nắm chặt cổ tay cô ta nói nhỏ để mình cô ta nghe thấy: "Cô có phải quá buồn chán ko, tài liệu trong tay cô, đừng tưởng tôi không biết".

"Cái gì"- Cô ta bất ngờ thốt lên khi Kiều Nguyệt biết trước kế hoạch của cô. Dự là sẽ nhân lúc không ai để ý mà cho vào túi Kiều Nguyệt. Cô ta lùi lại một bước cho có khoảng cách, mọi người và giám thị ngạc nhiên nhìn cô ta. Riêng cô chỉ khẽ mỉm cười.

"Cô thua rồi, Lưu Phương Nhã"- Giọng nói nam tính phát ra từ cổ họng chàng trai ngồi cách Kiều Nguyệt ba bàn. Phương Nhã liền tức giận mà lườm anh ta, nhưng đáp lại chỉ là nụ cười khiêu khích, bỏ lơ Phương Nhã, anh quay qua giám thị lạnh giọng nói: "Hết giờ rồi, không thu bài sao?".

"Thu bài"- Giám thị nói, cố gắng giữ thái độ bình tĩnh trước mọi người. Mọi người đều nhanh chóng nộp bài theo chỉ thị của giám thị. Sau khi chắc chắn mọi học sinh đã nộp bài, liền nói: " Các em có 15p giải lao, tiếp tục thi văn ở phòng 2A6". Mọi người bắt đầu di chuyển phòng thi, đồng thời cũng thảo luận lại bài kiểm tra vừa qua. Riêng Kiều Nguyệt, cô đã nhanh chóng tì đến căn-teen để bổ sung sức khỏe. Mỗi lần thi xong hay làm việc gì phải suy nghĩ cô cần cái gì đó vào bụng.

---------HẾT---------



Nữ sinh hoàn hảoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ