Chapter 1
Hala!! 1 week na pala ang natitira bago bumalik na naman sa school. Hindi pa ako ready, gusto ko pa magrelax relax dito sa bahay. Hindi pa ako ready para harapin ang mga gawain sa school. I need more time, I need more time to have fun and to be peaceful.
Ah! Hindi ko pa pala napakilala ang aking sarili ako pala si Allysa Maxine Cruz. I'm just an ordinary student sa Dream High University , I'm not really good in academics nor in sports pero sakto lang sa dalawa. Hindi ako popular sa school namin I feel like whenever I'm in school I'm just a shadow I don't really have many friends in there just one or two maybe. Ganyan ako ka-unpopular sa school. Mas marami akong kaibigan sa school na dati kong pipasukan at popular ako doon, everytime i pass somebody they always say "Hi, Maxine" kabaliktaran sa bagong school ko ngayon.
Everyone is addicted to something I don't know, baka hindi ko alam kasi kapag lunh lang ako lumalabas sa classroom namin at napakaprivate na tao ako kaya kaunti lang na schoolmate ang nakakasalamuha ko. Wla din siguro akong maraming kaibigan kasi napaka-addict ko sa EXO lalong-lola na kay Papa Chanyoel, as in napaka gwapo niya para matutunaw siguro ako kapag magkikita kami pati kay Papa Sehun addict din ako lalong-lalo na sa kanyang abs napakaperfect.
Si Kairish ang pinakaclose na friend ko sa school. Napakabait niya sakin, hindi siya maarte, magkakaintindihan talaga kayong dalawa. Walang bagay na pag-aawayan ninyo. As in, napakabait na kaibigan talaga niya pareho din kaming addict sa EXO si Papa Kai ang gusto niya kasi napakagaling daw niya sumayaw at napakagwapo din daw peri sakin si Papa Chanyoel lang. Si Jane naman ang kasunod kong kaibigan, hindi ko masasabing close kami pero magkaibigan kami di lang masyado close hindi kagaya kay Kairish. Hindi siya mahilig sa kpop pero kdrama siguro addict siya kasi kapag nag-uusap kami ay palagi niyang sinasali sa usapan si Captain Yoo na siya daw ang magproprotekta sa kanya kagaya ng ginawa niya kay Dr. Kang.
Yun lang silang dalawa nag kaibigan, hindi na ako mag-uusap tungkols sa school dahil napakaraming nega ang nagaganap doon na siguro hindi ko pa alam dahil diba napaka-private na tao ko so yun lang for now, Makapag-isip at makatulig na ng gagawin para masulit ko ang huling week ng christmas break para hindi mabitin pagdating sa pasukan so this is goodbye for now world.
Mwauhh!!
Author's Note:
Please vote for this story. This is my first time to write a story but i will try mu best to give a nice story to you all..😘😘
BINABASA MO ANG
He Is The One For Me
RomanceMeet Allysa Maxine Cruz isang mahiyain na highschool student na ang kanyang normal na buhay ay biglang nangbago dahil sa isang lalaki. Insert Lucas Kyle Montalbo here. Isang famous at gwapo na lalaki sa Dream High University, for short Campus Heartt...