[3] Deal

7 0 0
                                    

Chapter 3

Lucas's POV
Malapit akong mabangga ni Maxine, kaklase ko sa Health class ko sa hapon kaya kilala ko siya. Tahimik, mabait at maganda yan ang maidedescribe ko sa kanya pero para sa kanya bad boy ako kaya hindi kami close kahit magkaklae kami.

"Sigurado kang gagawin mo lahat?" Nakangiti kong sabi sa kanya.

" Ummmm, oo gagawin ko ang lahat at gagawin ko ang lahat wag lang mo gawin yun." Sabi niya sa akin na parang natatakot sa ipapagawa ko sa kanya.

Hayyy, I have a nice idea about Maxine, sigurado mageenjoy talaga ako dito.

"Magpanggap ka na ikaw ang girlfriend ko" sabi ko sa kanya gat ang mukha niya ay mukhang na shock talaga siya.

" Whattt!! No!! I don't luke that idea at hindi kita gusto yuck!! Pwede mo yan ioffer sa iba wag lang ako!!" Kitang-kita mo talaga sa reaction niya na ayaw na ayaw niya pero like dealing with her.

" Well ok, kung hindi mo gusto ang hinihingi mo madali naman akong kausap kaya tara na sa prisinto para maidemanda na kita" Sarcastic kong sagot sa kanya at nagiba ang reaksyon niya ng marinig niya ang sagot ko.

" Wait What?!?!?! No!No!No! That can't happen I will do what you want me to do. Okey when will i start acting?? Sagot niya sakin with a smile pero makikita mo ang takot sa mata niya.

" Tomorrow maghintay ka sa main gate wag kang papasok hanggang hindi ako dumadating, doon tayo magkikita" Sabi ko sa kanya tapos tumango lang siya sakin. Nagdrive na siya pauwi at kinawayan ko lang siya.
Hay!! Ang ganda talaga niya lalo na ng nagagalit siya, cute siyang magalit. Hay nako bakit ba ako nagsasalita ng ganito parang inlove. Nakakabading naman 'tong sinasabi ko parang wlang babae akong pinoproblema. Pero parang may mali sa araw na to, palagi kaming nagkakainkwentro sa isa't-isa well this can't be destiny right maybe puro coincidence lang. Tumigil ka nga Lucas.

" Ok Fine" sabi niya

Maxine's POV

" Can I go home now?" Tanong ko sa kanya. Tapos tango lang sagot niya.

10 minutes of driving

Hay! Salamat nanadito na ako sa bahay makakahinga na ako ng maluwang pero there's still problems I am facing right now. Ano ba tong problema na pinasok. Hay hindi talaga magiging tahimik ang buhay. Makaluto nga ng pagkain kanina pa ako nagugutom e.

Matapos kong kumain ay pumunta na ako sa banyo para linisin ang sarili ko at tumalon sa aking kama para magpahinga. Ano nanaman ba 'tong gulo na ito? Sana walang pasok nalang para hindi ko na makita ulit ang lalaking 'yon. Sabi ko sa aking sarili makatulig na nga para makalimot ako sa mga problemang to. So goodnyt world.

-------------------------------------------
Author's Note:

Hey guys, I'm very sorry kasi napakatagal ko mag-update you know na napakabusy sa school eh, napakaraming projects kasing pinapagawa sa amin halos lahat mahirap kasi graduating kasi ako ngayon so guys thank you for supporting my guys kahit napakatagal ko mag-update.

He Is The One For MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon