Missy POV.
Nagising ako sa sinag ng araw .
"Shit ,maynangyari samin " sabi ko habang umiiyak at natatakot
Dahan dahan ko siyang binihisan kaya di siya na gising. At nagmamadali akong lumisan sa lugar na yon.
Nang nakarating ako sa aking bahay ay bigla na lang tumunog ang phhone ko .
~Calling Jeco bakla~
(Bes , pano ako na punta dito sa hotel?i-ikaw ba nagdala sakin dito?)siya."Shit ba-baka may natatandaan siya" bulong ko.
(Ano bes di ko marinig paki ulit nga)siya.
"A-ahh oo ako dinala na kita dyan eh ang bigat mo eh" ako na nauutal
(Ay, sorry girl na perwisyo pa tuloy kita )siya.
"OK lang bes" ako habang kinakabahan.
(Ay bes tumawag si athea kita daw tayo maya)siya
"Ahh OK bye" ako
(Uy tek-)magsasalita pa sana siya nang enend call ko na.
"Hayyst naman oh ano batong pinasukan ko " sabi ko na lamang .
~Fast forward~
Nagkita kami ng mga kaibigan ko sa mandarin restu .at nagusap -usap kmi .
"Uy kumusta na kayo ni bakla ha girl" si Althea.Sabah sundot sundot sakin.
Namula agad ako dahil naalala ko na naman ang nang yari samin kagabi .
"Ahh ok lang namn kmi ni merlat eh"
Si bakla ang sumagot."Uy bat namumula siya bakla" habang naka tingin sakin.
"Ha-ha ah wala ah " nauutal Kong sagot.
"Alam mo bes blooming mo ngayon " sabi ni Althea.
"Oo nga noh anong gamit mo girl " si bakla.
"Ah w-wala naman akong ginagamit eh" ako.
Nagkwentuhan pa sila .ako naman ay di nakikinig.dahil sa lalim ng aking iniisip.
~Fast forward~
Lumipas ang mga araw marami akong nararamdaman na pagbabago sakin at napapansin na ng dalawa Kong kaibigan katulad na lang ngayon.
"Bes tumataba ka ata ah" si bakla
"Oo nga tapos iba ang pang lasa mo tapos may morning sickness kapa di kaya buntis ka!?" Si Althea na halos isigawan na.
Oh shit we didn't used protection sa isip ko.
"Ah-ahh Hindi ah" sabi ko .ngunit alam ko Hindi kombinsido si Althea.kaya hinila niya ako papasok sa cr at nilock ang pinto
"Bes magsabi ka nga nang totoo buntis ka ba ?" Siya .
"Oo Ewan Hindi , uhh!di ako sigurado" sabi ko habang umiiyak.
"Ku-kung Sakaling buntis ka sinong ama?" Siya gamit ang seryosong tono
"S-si b-ba-bakla!" Nauutal Kong sagot.
"Shit langyang bakla !" Siya at aakmang lalabas na ng pigilan ko.
"U-uy di niya alam na may ng yari ak-aksidente ang nang yari di namin ginusto lasing kami." Paliwanag ko naman.
"Shit !dapat malaman niya" siya.
"Please wag,wag ayoko .....ayokong masira ang pagkakaibigan natin please" pagmamakaawa ko.
Bumontong hininga na lamang siya bago sumagot."O-ok ,wag kanang umiiyak makakasama yan si inaanak ko,Maya magpapacheck up ka Maya para maconfirm kung buntis ka.pero.....malakas ang kutob Kong buntis ka bes kaya kaylangan mong magpakatatag ha" sabi niya naman
Wala.naman akong choice kaya tumango tango na lamang ako sa kanya.
Baby kakayahin natin to OK sabi ko sa aking isip.
Pagkatapos ay bumalik kami sa aming inuupoan .
"Aba sabay talangang pumuntang cr mga teh"sabi niya .baklang tono na naman.
" wala kang pake. At wag mo nang alamin"si Althea gamit ang seryosong tono.biglang kumunot ang noo ni bakla at bumulong.
"Bes ba't ang sungit niya ?PMS ba teh?" Siya habang nakakunot ang noo .
"Ah-ahh oo siguro kaya ganyan hayaan mo na." Ako.
Tumango -tango na lamang si bakla at pinag patuloy ang pagkain niya.
Habang nag tiginan kami ni Althea sa isa't isa.Hayst papacheck pa tayo baby mamaya sa isip ko habang hawak ang aking Tiyan.
Althea POV.
Hi :) this is my first POV. Nakakainis si bakla obvious na obvious na may gusto si Missy sa kanya di parin niya nararamdaman .
Sana ....sana dumating ang panahon baks maramdaman mo na mahal kaniya sana di pa huli ang lahat.sabi ko sa isip habang nagtinginan kmi ni Missy.
Nabuntong hininga na lamang ako.
_________________________________
Please enjoy reading and please vote
BINABASA MO ANG
My Beki Love
AcakMagbestfriend ngunit paano kung may gusto sayo ang kaibigan mo . Lihim na pagtingin niya sayo at Hindi man lang masabi ito sayo . Dahil takot .....takot na masaktan takot na mabura ang pagkakaibigan niyo takot karing di ka niya mahalin dahil sa k...