Just one day

5 0 0
                                    

Nagising na ako.

Ang bilis ng mga pangyayari.Parang kelangan lang.Nangarap akong makarating dito sa South Korea.Pinapangarap Kong makita ng personal ang mga EXO.Hanggang sa mameet ko si Oppa Chanyeol. Tapos makita ko si Sehun.Tapos lahat ng member ng EXO.Hanggang sa naging kami na nga ni oppa Chanyeol.

Tumayo na ako at naligo at nagbihis.

Kumain narin ako.Nag impake na ako ng mga gamit ko.

Mamayang gabi na ang alis ko.Kailangan ko na talaga bumalik ng Pilipinas.

Paano ko ba sasabihin toh Kay oppa Chanyeol?

May kumatok sa pintuan ko.Ang aga aga.

Pagkabukas ko..Speaking of..

"Good morning baby!"

Sabi nya na nakangiti.Nakukunsensya nanaman ako.Maiiwan nanaman sya.Nasasaktan at iiyak ulit sya.At diko kayang isipin na ako ang dahilan ng pagluha nya.

"Why are you keeping your things? Are you leaving?"

Tanong nya..

"Uh..uhm.."

Pumasok sya kwarto ko at inalis nya lahat ng gamit ko sa maleta ko..

"Stop it.."

Mahinang sabi.

"Don't leave me please..."

Sabi nya.Humarap sya sakin.

"Why? Are you leaving me?"

Tanong nya.Nakatingin sya sa mata ko..

"Why?"

Tanong nya..
Umiiyak nanaman ako!

"Uhm..I need to go back to the Philippines.. I've promised them that I will go back there after one week"

Sabi ko..

"Are you going back?"

Tanong nya..

"Yes"

Sagot ko.

"Can you please stay here just one day? Just one day please..then you can go and promise me that you're  going back"

Sabi nya

"OK"

Sabi ko.One day lang naman eh! Sasabihin ko nalang sa kanila na nadelay ang flight ko.

"Let's just spend this whole day together"

Sabi nya.Nagnod nalang ako.At lumabas na kami.

Don't cryWhere stories live. Discover now