A/N: Dedicated to;
CruZerkie
hyungedaj
MaxDublin
MsLazyIsWeirdShiroe's POV
Phew… sa tingin ko ay natapos na namin ang Dungeon na ito…
“Guys paghatian na natin tong mga loots.”pagyayaya ko sa kanila.
“6,428,936 golds each guys” pagsabi ko at pinaghatian na namin madali nalang naman ang paghahati dito sa AWO dahil may loot divider na Sa Vs ng party leader.
“500 Cerberus claw, Cerberus skin at Cerberus eye each. Tig isang spell book dahil nabigyan ko na Kanina ang iba. HADEESUS arm sayo kuya, HADEESUS SOUL sayo kuya kenj, HADEESUS bone sayo kuya Viprous, HADEESUS death cards sayo kuya Spade at ate yiasuna sayo po ang HADEESUS left arm. At sinong gusto ng Cerberus Egg???” paghahati ko at sa huli ay tinanong Kung sino may gusto ng Cerberus egg.
“AKO!!!” Sigaw ni kuya Spade at kuya Nigguhwhuts.
“Hm... kuya Spade may deck ka diyan ng playing cards???” tanong ko at Saka naman ay tumango siya at inbox yun sakin ibinalot ko sa Kanya lahat ng joker, king, queen at jack.
“Kuya Nigguhwhuts and kuya Spade ang laro natin ay Lucky 9, alam niyo naman siguro mechanics ng game right???” pagdaldal ko habang nag babalasa.
Binigyan ko sila ng Tig isang card.
As usual Walang ngiti sa Mukha ni kuya Spade habang si kuya ay-
“Isa pa.” at binigyan ko siya ng isang card, Biglang lumawak ang ngiti ni kuya.
“Show.” Sabi ko.
Unang naglapag si kuya Johnry ang cards niya ay 8 at kay kuya Spade ay…
“Kuya Spade wins.” pag announce ko…
“Oh panalo ako sa Pustahan…”
Saad ni kuya Kenj…
“Oo na ito oh.” at nag about sila kuya Viprous at ate yiasuna ng Tig 100,000 golds kay kuya Kenj. Hay nako Tao nga naman…
“Tapos Na po kayo sa Pustahan???” pagtanong ko sa kanila.
“Oo Shiroe .” abot langit ang ngiti ni kuya Kenj.
Dear beloved players…
We advice that you must log for there was a ----(toooooot)----
Biglang Naputol ang message nila dad.
"Hello players, I am GM Unknown because I have trapped you inside the game... Oops. I think I have slipped an information, BTW yah it's true that you are currently trapped inside this game. The only way out is defeating the game or finishing the game, and oh I guarantee that. Btw guys I have set your levels back to zero... Only the levels, and some players's status hasn't been touched the only status touched to them was the Level so be careful.
This is the true ADVENTURE WORLD ONLINE, wait rephrase that... ADVENTURE WORLD NIGHTMARE." at pagkatapos niyang tumawa ng Ala drmonyong ay nagkaroon na ng Stampede, marami na ang nagsitakbuhan, nagyayabang, natulala halos lahat na ng mararamdaman mo sa mga sinabi niya ay Makikita mo."Guys Tingnan niyo Yung message box niyo!" Sabi ni kuya kenj.
Ng pagbugso namin ng Vs at message box ay nagulat ako... Galing kanila Dad ang message.Dear beloved players I mean
Tea party, Nigguhwhuts and Shiroe sons I think I should tell you this and guys don't tell that we are just going to get drama here k? So the dungeon you conquered was actually a Virus... And we have protected you from that virus and I think we are successful because only your Level was diminished to 0. And also each of one of you, i have given different pet which are Mythical. Shiroe, son I haven't gave you much cause you already have the curse God at your side which is HADEESUS, why don't you hatch him already?Well I think it's time, go level yourselfs up and pls. I want you guys to finish the game... I also have made a guild for you 6 I named it Tea party.
Bigla namang napatingin samin sila kuya Viprous. Except kuya kenj he knew everything, tropa pala siya ni kuya.
"Anak kayo ng maker ng game na to!!??" sigaw nila?
"Sorry po Kung di po namin sinabi..."
Sabi ko.
"Okay lang naman I know Kung bakit niyo ginawa yun, it's because you guys have trust issues???" Sabi naman ni kuya Spade...
"Wag na natin isipin yun harapan na natin ang Guild house nati-. May guild house na ba tayo???" tanong ni Ate Yiasuna.
Nilabas ko naman ang susi at nasabi na sila.-*~^~*-
(Fast forward)
Wow okay Malaki laki din ang bahay nato...
"May 6 rooms dito Tig isa tayo." Sabi ni kuya Viprous.DEAR TEA PARTY
The virus has created some Monsters and is aiming to destroy the Dwarves country hurry and teleported there already.Ang game interface.
"Game?" tanong ni kuya Kenj at tumango kami.Habang naglalakad kami papunta sa walls of Dwaren ay Kinalabit ko ang aking bag or inventory at naalala ang Naka bound na egg sakin, si Hadeesus.
Agad ko namang pinindut ang hatch nung Nakita ko ito...
"Hi I'm Hadeesus your information/fighter/Pet."
Kamukha niya ang isang 18 yrs old na lalake. Bali hindi na siya Mukhang beast ngayun.
"167 kilometers before the enemy will invade the country you have 1 hr. For preparation, 200 is their total number. Each one is lvl. 3 named Virusus infectionucuss. Weakness Holy skills."
Pagbibigay info ni Hadeesus.
Mukhang maganda nga ang isang pet na ito.
"Pwede po buhatin mo ako gusto ko pong matulog." yun ang gagawin ko sa 1hr. Preparation.
Biglang nagkaroon ng higaan sa harap ko at humiga ako...-*~^~*-
-TO BE CONTINUED-