<19> (RE)UNION

588 20 4
                                    

Shiroe's POV

Pagkatapos ng Limang libong taong paglalakad. Ay naabot na namin ang Headquarters ng Blood moon alliance. At ang ikinasaya ko is, PINSAN KO YUNG LEADER MEN!

"Mumei, sino yang mga kasama mo... Mga PKers ba?" tanong ng isang lalaki kay Mumei.
"Ah, kuya Shin. Sila po ay mga kaibigan ko at gustong Makita si kuya Zen." jolly naman na sagot ni Mumei.

"Hinahanap ako Nino?" Tanong ng isang Angel-Lancer na lalaki.
"Ah! Kuya Zen... Ito nga pala-" pinutol ko kaagad si ate Mumei sa sasabihin niya.
"Kamusta, kuya nith? Oh mali ba... Sa tingin ko'y kuya Blank." Sabi ko.
"Sino ka... Wala Kang karapatan na pagsabihan ako ng ganyan! Si Shiroe lang... I mean si Jp lang! Pinsan ko, yung pinakaclose ko! Langya ka!" aktong susulitin na niya ako.
"Shift; Mage" at tinira ko siya ng mga moves na alam niyang kay 'JP' kuno.
"Wait huwag mong sabihin..."
Nagtaka na si kuya Zen.
"Oo kuya Zenith ako nga to... Ahahahahahahaha." halakhak ko.
"Jp!!! Oh pasok kayo." tumalikod si kuya Zen at nagshift ako to Swordsman at Gumamit lang ng light wooden sword... Tinira ko siya sa mga parts na alam ko mapapatigil ko siya.
"JP!!! Ginawa mo na naman sa kuya Zen mo... Alam mo namang hindi siya makakalabas ng 1 oras." Si ate Ezra Blank...
"ATE EZRA!!!" sigaw ko.
"Bago ka lumapit... Pagalawin mo muna si Zen." at Saka ko ginawa.
Saka ako nagblink sa tapat ni Ate.
"Ate namiss ko kayo." Sabi ko at yinakap ako ni Ate Ezra.
"Alam ko pong amazona ka ate Ezra, pero nasasakal na po ako."
At nung bitawan ako ni Ate Ezra ay ang sasama ng mga tingin sa akin ng mga lalaki.

"Boys, wag kayong mainggit, obvious lang na yayakapin ko siya dahil sa Pinsan ko siya." subway ni Ate sa mga lalake.
"Sorry po queen Ezra." in chorus pa sila ha! Bali si ate Ezra ay isang elf blacksmith or magaling siya sa mga Crafts.

"Umm master Zen... May request po Sana ako." Sabi ng isang Lalakeng human- Gambler.
"At ano iyon?" sagot ni kuya Zen.
"Maari po bang bigyan niyo ako ng basbas upang makaduelo ang iyong pinsan." Sabi nung gambler.
"Ngunit Mukhang isang pagnakitakita ang naganap sa Headquarters na ito... Tama ba Shou?" napatingin naman si Kuyang Gambler kay.

"Mukhang andito ang aking makata ngunit tahimik na Pinsan... Kamusta Spade?" Sabi nung Shou ba iyon?

"Mukhang, kakailanganin ko ang basbas mo Shiroe Para ako na Lamang ang lalaban kay Shou, at gusto kong muling makalaban ang aking Pinsan." at sumagot ako agad.
"Aba Kung ganon kuya Spade... Bibigyan po kita ng basbas. Te yiasuna edge tissue." pagjojoke ko sa Minsan kasi nakakalimutan na nating mga pinoy na Gumamit ng sarili nating wika.

"So Tara na sa Training area namin dito." at dumiretso na nga kami.

"Ang rules ay kung sino ang maglaro ng madumi ay madedesqualified, yun lang."

At nagsimula na nga sila Shou.

"Rain." Cast ni kuya Spade.
"Aba hindi ka na gumagawa ng nature. Royal flush." Cast din ni kuya Shou. Sa royal flash ay may lumitaw na jack, queen at king. As Saka naman sila naging tubig din... Mukhang alam ko na... Si Shou yung type ng Gambler na ang cards ay Kayang gumaya ng elements. Magaling.
"Summon Hadeesus." at lumabas si Hadeesus... Hadeesus, a brief summary of Shou. At pati na rin sa Poison at Death card." at Binigay niya nga sa akin.
"Aba jp... Kayo pala ang tumalon Kay Hadeesus?" tanong ni kuya Zen.
"Ah, opo... Kuya Zen pwedeng may sasabihin ako saglit kay kuya Spade?"
"Umm. Sige." pagsangayon niya at pinagtititira sila saglit. Kinausap ko naman agad si kuya Spade.
"Kuya Spade. Alam kong alam mo Kayang gumaya ng elements si Kuya Shou, pero Kung ako sayo, gamitin mo either Poison card or Hadeesus death card." Si ago naman ako ni kuya Spade.
"Ngunit di ko alam ang mga skill Para sa Poison cards at Death cards."- Kuya spade.
"Ang Kaya kasi ng mga card mo kuya Spade ay ang creation spell Kung Saan
Maari ka pong gumawa ng sarili mong spell basta connected siya sa Poison or death. Ngayun ko lang din narealize na may" Class." pa sa ilalim ng "prior class" natin. At Nakita ko rin na ang Pangalawa mong class ay Gambler, at ang una ay Mage."
Nagpatango Tango si kuya Spade dun sa mga sinabi ko at Saka ako bumalik sa dati kong pwesto.
"Ano naman sinabi mo kay Spade at natayaan kayo?" tanong naman ni kuya Zen.
"The last time I checked, ay may rules ka na bawal ng madumi Laban. At Malay ba namin na nakakausap mo nga pala si Shou, Kaya it's non of your business. Pero wag Kang magalala, Pinsan ni master Shiroe, hindi naman kami mangdadaya." HADESUS!
"Hadeesus, watch your words. Alam mo naman palang Pinsan ko siya eh." at Saka bumbling ulit attention namin kanila kuya Spade at Shou.
"Hadeesus death cards." Sabi ni kuya Spade.
"Total flush." May ngiti pang nakabakas sa ngiti ni kuya Shou, ngunit Napalitan pa ito ng pagtataka.
"Bakit di gumagana ang Royal flush sa cards mo." takang tanong ni kuya Shou... Ahahaha.
"Hadeesus, go." at Saka naman dumadak ng dumakdak si HadeesuS.
"Ang deck ng Hadeesus death cards ni kuya Spade ay wala element, oo alam natin na kadalasan ang death ay kasama sa Mga elements ngunit sa larong ito Walang element na death, kumbaga ito'y isang pure power ng gagamit nito. Mayroon din itong creation spell na kuyang gumawa ng kahit anong spell basta connected sa Pure power na iyon." Ang mga details na sinabi ni Hadeesus.
"Magaling, Shiroe mamaya may pagusapan tayo." Sabi ni kuya Zen.
"Bakit di na ngayon kuya Zen. Tutal ang iniisip natin ngayon ay mag merge." Sabi ko.
"Hanggang ngayun umaakto ka parin na Kaya mong bumasa ng thoughts ng isang Tao." Sabi ni kuya Zen.
"So papayag ka ba?" tanong ni kuya Zen.
"Sinong hi-hindi sa Pinsan ko? Malaman ayaw mo ng Hindi ngunit ang sagot ko'y oo." Sabi ko.
"Okay, it's final. BLOOD MOON ALLIANCE, MAMAYA PAGKATAPOS NG DUELO NG MAGPINSAN NA SI SPADE AT SHOU, AY DUMIRETSO KAYO SA MEETING AREA NG LAHAT HINDI SA OFFICE KO. MAYROON KASING MAHALAGANG ANUNSYO ANG KAKAILANGANIN KONG SABIHIN SA INYO." Sabi ni kuya Zen sa lahat... I mean sigaw niya sa lahat.

At pagkatapos na pagkatapos nilang maglaban ni kuya Shou at Spade, dumiretso lahat sa Meeting area.

"May mahalagabg balita ang aking sasabihin. Ang small guild ng Tea party ay makikipagmerge na rin sa Blood Moon alliance at tatawagin itong Tea party and blood moon Union. Ang mga tutol sa aking nagawang desisyon ay maaaring mataas ng Kamay oh Kung ayaw niyong mataas ng Kamay ay lumabas na kayo dito." at Walang Niisang tumayo oh, nagtaas ng Kamay.

"Kung ganon ay maari ng lumabas ang lahat. At Kung maari ang crafting team ni Ate Ezra ay maiiwan dito, upang irenovate ang Guild ng Tea party. At iyon ay isa sa mga station ng ating merged Guild. Mayroong Anim na miyembro sa Tea party, Anim idagdag sa mahigit 28 ay magiging 34." at Saka na nga kami sunod sunod na lumabas, malaman yung mga nasira Dun siyempre.

"So kuya Zen aalis na po kami. Para magsimula narin po siguro ang pagrerenovate dun!?" pagpapaalam ko kay kuya Zen.
"Oh sige, basta ikamusta mo nalang ako kay Johnry." at Saka na nga kami umalis sakay ng nga Griffin.

-*шәшәшәшәшәшәшәшәшәшә*-

Lфls сliffпаилзя.

Yan Medyo mahaba na yan. 😂 😂 😂 peace mga lodi.

-@Truelololol

Adventure World Online Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon