Phần 3 - Chuyển Đổi

8 0 0
                                    

Một tảng thịt màu đỏ rực, dòng máu đỏ thẫm chảy ra, những con mắt to tròn, chúng liên tục co giật.

Một trái tim khổng lồ, đập mạnh mẽ, xiềng xích rỉ sét, chúng đang rã thành cát bụi.

Lột da nó, máu đổ xuống, linh hồn gào thét, cơn đau quằn quại.

Tôi bật người dậy, và tự khiến bản thân mình ngã xuống đất.

Cơn đau làm tôi tỉnh táo, lồm cồm bò dậy và nhớ ra ngày hôm qua.

Không hiểu nổi cơn ác mộng ấy là gì, nhưng rõ ràng một điều là nó vô cùng ghê rợn và thật sự khiến tôi cảm thấy khó chịu, đến cả việc nhớ lại cũng buồn nôn, vì nó trông rất thực.

Khi nãy tôi ngã hẳn từ trên cây xuống, đầu đập mạnh xuống và thật sự rất đau, thế nên tôi hiện giờ đang ôm đầu trên mặt đất. Chỉ có một điều tôi cảm thấy khác thường. Xương người là phải cứng và thô nhỉ? Nhưng đầu tôi lại có cảm giác khác mềm, và có một chút đàn hồi nữa.

Tôi thử nhấn nhẹ vào đầu, nó vẫn láng mịn, vẫn hơi cứng nhưng chắc chắn cảm giác này không phải là khi chạm vào xương sọ.

Tôi nhìn thử vào tay mình, ngạc nhiên chưa, tôi có da này.

Vâng, da người, và hình ảnh này mang đậm ý nghĩa của câu nói "da bọc xương" đấy.

Tôi kiểm tra toàn thân mình, mọi chỗ trên người tôi đều có da, một màu da sậm và trông rất khô khan, bọc quanh người, và trông tôi gầy ốm như là một người ăn không đầy đủ trong vòng vài năm vậy. Nếu so sánh với một thứ gì đó gần giống hơn, tôi sẽ so sánh với một cái xác ướp vài trăm tuổi nào đó, không khác tí nào cả.

Ngoại hình thì là thế, nhưng tôi vẫn cảm thấy khá khỏe, có khi còn khỏe hơn hôm qua.

Trong bức thư, cái tên kia nói gì về việc tôi có thể lấy lại hình dạng cũ ấy nhỉ? Thu thập ma lực à? Chỉ với một con sâu to bự như hôm qua mà tôi có lại lớp da sao? Con sâu ấy có nhiều ma lực đến thế à?!

Tôi nhìn sang gốc cây mà mình đã treo võng, cây lưỡi hái được gác dựa vào gốc. Thế thì tốt, tối qua không có ai, hay bất kì thứ gì đến gần chỗ này, hoặc là ít ra nó cũng không có ý gì khi tiếp cận.

Cầm lấy cây lưỡi hái, tôi lê nó đi trên mặt đất, vừa đi vừa nghĩ hôm nay sẽ làm gì.

Có lẽ đi săn tiếp cũng được nhỉ? Tôi muốn trở lại dạng con người nguyên vẹn thật nhanh. Khi đó, tôi sẽ có thể tìm kiếm đến những cộng đồng con người, và ổn định cuộc sống ở thành thị, như vậy sẽ khá tốt.

Con sâu hôm qua thật sự là một con mồi tốt, với lượng ma lực mà nó có, tôi có thể trở lại dạng người chỉ với việc giết vài con.

Nghe thì dễ đấy, nhưng tôi băng đi cũng phải cả chục cây số trên sa mạc mới tìm được một con. Chưa kể, nó có lớp nhầy dưới bụng, trên lưng thì cứng cáp, bề ngoài to lớn và vô cùng hung dữ, tôi không chắc mình có thể dễ dàng hạ được chúng khi đánh trực diện. Hôm qua chỉ là ăn hên mà tôi giết được một con, và không đời nào mà tôi lại có thần may mắn chống lưng liên tục như vậy được.

Hồi SinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ