Masayang iminulat ni Ynarah ang kanyang mga mata. Sa kanyang pagmulat ay bumungad sa kanya ang muka ng minamahal.
"Good morning baby ko.😘" Bati sa kanya ni Minchy sabay halik sa kanyang ilong.
Napangiti si Ynarah at binati din si Minchy ng isang sweet good morning kiss.
Nang tumayo si Minchy ay nawala ang mga matatamis na ngiti sa muka ni Ynarah.
Naka damit siya? Tanong niya sa sarili. Sinilip niya ang kanyang katawan sa ilalim ng kumot at nakita niyang nakasuot pa din Sa kanya ang kanyang mga damit.
Panaginip lang ba ang lahat? Panaginip lang ba ang mga nangyare? Tanong ni Ynarah sa sarili.
"Baby ok ka lang po ba?" Tanong ni Minchy at muling umupo para suyuin ang nakasimangot na girlfriend.
"Wala baby🙂 Sige na bababa ka yata kaya mauna ka na. Susunod nalang po po ako."
"Ayoko😊 Sasamahan ko muna ang girlfriend ko dito." Sagot ni Minchy at mukang humiga para yakapin si Ynarah.
"Tekaaa saan nanggaling yang mga kalmot mo ha? 😡 Sinong hayop ang kumalmot sayo habang tulog ako😡" Galit na sabi ni Ynarah.
Natawa na lang si Minchy at hinalikan siya sa lips.
"Wala. Haha wala baby. Ikaw lang ang kasama ko buong magdamag. Sige ha. I'll just going to get you food.😘" Muli niyang hinalikan si Ynarah sa noo saka umalis.
Nang umalis si Minchy ay nakaramdam ng pangangalay si Ynarah sa kanyang balakang. Tumayo siya at hinilot hilot ito. Nakaramdam na rin siya ng kakaibang lamig sa kanyang mga hita.
Bakit ganun?
Halaaaaaaaaa. T-totoo ang lahat? ^^
Sabi niya sa sarili nang makitang wala siyang suot na panty. Kinapa din niya ang kanyang dibdib at wala din siyang bra.
"Akala mo ba panaginip lang lahat?"
Biglang nakaramdam ng kuryente sa buong katawan si Ynarah nan makitang nakatayo si Minchy sa kanyang harap at nakangiti ito sa kanya.
"H- Hindi.. Alam kong totoo ang mga nangyare no."
"Masarap ba?"
Biglang namula si Ynarah sa tanong na narinig niya. Di na rin niya malaman ang gagawin makaiwas lang sa nakaka hot seat na tanong ng girlfriend. Natawa na lamang si Minchy sa ipinakita ni Ynarah at niyaya na lamang niya itong kumain ng almusal.
Nagtagal ng ilang buwan ang kanilang sa relasyon at sa paglipas ng mga araw ay lalo pa nilang ipinakita kung gaano nila kamahal ang isa't isa. Pakiramdam nila ay di pa rin nagbabago ang lahat sa kanila mula ng magkaron sila ng relasyon. Sa laging pagkikita ay hindi mawala wala ang isang bagay na di talaga mapigilang gawin ng magkasintahan.
Malapit na ang araw ng kanilang pagtatapos at ang lahat ay excited na sa kanilang graduation lalo na sina Minchy at Ynarah since eo ang kauna unahang graduation nilang magkasama.Nagawa nila ang goal kung saan ay makakagraduate sila parehas.
Dumating na ang araw ng pagtatapos. Maagang gumising si Minchy para mag ayos at mauna na sa lugar kung saan Gaganapin ang araw ng kanilang pagatatapos. Malapit na silang magmartsa pero mi anino ni Ynarah ay di niya nakita. Tinawagan at tinext niya na rin ito pero hindi na matawagan ang linya. Maging ang mommy ng girlfriend ay di matawagan. Nagsimula at natapos na ang pinakamahalagang okasyon sa kanila ngunit hindi ito naging masaya para kay Minchy.
Pagkatapos ng graduation ay agad na nagtungo si Minchy sa bahay ng girlfriend.
"Mam wala po sila eh. Sinugod po kagabi sa hospital si arah."
Nanglumo si Minchy sa ibinungad sa kanya ng katulong. Dali-daling nagpunta si Minchy sa hospital kung saan dinala si Ynarah.
Nang makarating si Minchy doon ay di siya makapaniwala sa nakikita. Madaming mga aparato ang nakakabit sa katawan ni Ynarah. Nakakarindi ang mga tunog makinang hindi niya alam kung para saan. Lalo siyang napahagulgol ng iyak nang makitang namamanas ang katatawan ng kasintahan.
"Please baby wake up. Love mo ako hindi ba po?NAngako tayo sa isa't isa na magkasama nating tatahakin ang landas na binuo nating dalawa. Ynarah kumapit ka. Sasamahan mo ako hindi ba? Hindi ko kakayaning mag isa yun. ara akong naglalakbay sa gitna ng bagyo. Ikaw ang lakas, poste at kinakapitan ko kaya please prinsesa ko wake up." Bulong ni Michy sa natutulog na kasintahan habang umiiyak.
Pinagtiyagaan ni Minchy ang pagbulong at paghalik sa katawan ng kasintahan nang biglang hawakan ni Ynarah ang kanyang mga kamay. Nang tingnan niya ito ay umiiyak ang dalaga at pilit na may gustong sabihin. Ngunit nang dahil sa panghihina ay hindi na niya nagawang magsalit, sahalip ay tumulo na lamang rin ang mga luha neto sa mata.
Agad na tinawag ni Minchy amg mga doctor na siyang tumitingin sa kalagayan ni Ynarah. Sa kabila ng kanyang pag gising ay hindi pa rin maaarng tanggalin ang mga aparatong nakakabit sa katawan ng dalaga.
Lumipas ang mga araw ay bumubuti na ang kondisyon ng kalagayan ni Ynarah. Lagi siyang inililibot ni Michy sa hospital upang mawala ang pamamanas ng mga paa at binti ng kasintahan.
"Di nanaman ako nakagraaduate baby :)"
Naramdaman ni Michy ang lungkot ng mga mata ni Ynarah sa kabila ng matatamis niyang mga ngiti.
"Hayaan mo prinsesa ko. Dahil mahal kita makakagraduate ka:)"
"Tapos na ang graduation baby. Pero ok lang. Masaya ako at nakagraduate ka. Natupad mo ang pangako mo."
Niyakap ng mahigpit ni Minchy si Ynarah.
"Dahil sa nakagraduate ako dapat may gif ka sakin."
"Ano po ba ang gusto mo?"
"IKAW baby. Ikaw lang po. Mahal na mahal kita baby...." napahagulgol ng iyak si Minchy "....please magksama nating binuo ang landas na tinatahak natin sayo kaya mangako ka na hindi mo ako iiwan."
Hinawakan ni Ynarah ang muka ng kasintahan at hinalikan ito sa kanyang mga noo habang tumutulo na rin ang kanyang mga luha.
"I promise baby na gagaling ako.Hindi kita iiwan. Lalaban ako para sayo, para sa atin."
"Di ko kakayanin ng mag isa."
Muli nilang niyakap ng mahigpit ang isa't isa. Kapwang may nararamdamang takot sa pagharap sa kinabukasan. Parehas silang walang magawa sa kondisyon ni Ynarah. Wala silang kasigarudahan sa mga susunod na mangyayari. At wala silang magawa kundi ang ipagdasal ang bawat araw pa na daaaan na sana ay maging maayos lahat lalo na si Ynarah.
"Baby may sasabihin pala ako sayo." Sabi ni Ynarah nang malungkot.
"Ano yun baby?"
"Pupunta kami ni mommy sa US pag labas ko dito para sa bypass operation ko."
Hindi nakapagsalita si Minchy sa narinig. Makikita sa muka ng dalawa ang lungkot.
"Talaga? Gagaling ka na niyan.:)"
Pilit na nagpapakatatag ang daaga sa kabila ng sobrang sakit na kanyang nararamdaman. Mamimiss niya si Ynarah. Araw araw niyang hahanap hanapin ang bawat init ng katawan at amoy ng kasintahan.
Hindi nagtagal ay pumasok na uli sa kanyang kwarto si Ynarah at si Minchy naman ay tinabihan ang minamahal sa pagtulog.
Ayoko mangyari samin to.
HAHAHAHAHA
Ayok
BINABASA MO ANG
Her Bestfriend Her Lover
RomanceMasaya ang mag mahal Pero mas Masaya pag mahal ka rin ng taong minamahal mo hindi ba? Ang matagal mo nang inaasam biglaang matutupad. NOTE : Rated SPG ang ibang parts ha.