YAEL’S PERSPECTIVE
"Ok lang yan, bawi tayo next year. ‘To kasing si Gosh di gumawa ng madaming account para madaming beses makaboto eh," I said. We lose 3 awards sa MMA, pero ok lang.
"Next year lima gagawin ko," patol naman ni Trix. "O kaya hihiramin ko yung account ng iba," and all of us laughed. We're on our way sa Myx after party.
"Ano ba kayo? Mananalo nga tayo puro boto nyo naman pala!" ay, mainit ang ulo ni Lolo Gosh.
"Pasensya na po. Di na po," lalo pang nambubwiset ‘tong si Ted eh, hahaha. Ang kuleeeeeeet!
"Pede ba maglabas muna tayo ng bagong single bago nyo isipin nominations next year? Magkakanominations ba tayo kung wala tayong ilalabas na bago?" May point nga naman si Trix. Pag walang single walang nomination!
"Sige, pag isipan natin kung alin next nating single ah," I suggest.
"Bukas na tayo mag isip," sabi naman ni Armo. "Magparty muna tayo."
"Oo nga naman. May point ka Armssss. Let's do the party!" Sumigaw naman lahat ng nasa car.
Looks like this night will be fun. Sino- sino kaya nandun?
"Sana nandun lahat ng winners no?!" I said.
"Bakit pare may inaabangan ka ba? Naku, buti wala dito si Kim." Nakikita ko na si Tito Boy pag long hair, Armo "Tito Boy" Armovit. Daming tanong.
"Wala naman pare. Syempre para macocongratulate natin sila."
"Ah."
"Sabihin natin, 'Congratulations! Next year kami naman!'" I shouted, buti na lang kami kami lang sa van. Baka pag may nakarinog saming iba isipin mga assuming kami.
The buzz in the car continued until we arrived sa party. Well kahit dun naman di kami naawat sa kakulitan kasi puro makukulit din naman ang nasa party. This is a night of OPM. Nandito ang Parokya, Gloc-9, Rico Blanco and many more. Nasan na kaya si Paolo?
"Puro OPM artist nandito ah?" sabi ni Trix.
"Why? Are you expecting Kanye West, Pitbull, Jay-Z, Mariah Carey, Beyonce and Alicia Keys here?" I said sabay apir kay Ted na natatawa. Ito talagang si Trix minsan parang...ewan. "Wait, nasa'n na kaya si Paolo?"
"Dito daw ba sya?" Ted asked.
"Yup. Magkadate kaya kami."
"Date? Akala ako date mo?!" Lol, lakas namin magtrip. "Mamaya makikita mo rin yun. Nakakaselos ah." May kasama pang irap. Kahit kailan pampagood vibes talaga tong si TedMark eh.
"Ano na? Tatayo na lang tayo?" pag nandyan si Lolo Gosh bawal ang petiks at chit chat.
"Sige, find a place Gosh," utos ni Armo.
"There," wow, bilis makahanap ni Gosh ng seat ah. And we settled na sa seat na tinuro ni Gosh.
Myx VJ's are up on stage saying Congratulations to all the winners, and of course the nominees na rin. After that, there's nothing left but to party. On the house ang drinks and ang madalas mong maririnig ay 'Cheers to OPM', 'Mabuhay ang OPM', nakakaproud tuloy maging OPM artist. We drink habang tuloy pa rin ang kulitan.
Si Trix, trip ata maging KJ tonight. Sandali pa lang kami (2 hrs. pa lang to be exact and it's 1am na) nag aaya ng umuwi. The others wanted to go na rin. But Ted and I wanted to stay. The problem is, iisa lang ang car na dala namin! Pa'no kami uuwi ni Ted?
BINABASA MO ANG
Basically: Strange But Sweet Love Story
FanficBasically: Strange But sweet love story is a Karylle-Yael Yuzon inspired story.This story evolves on Yael and Karylle's life as friends and as a couple. this also includes some of their pasts. *NOTE: Some scenes are based on Karylle and Yael's story...