Malalim na ang gabi ngunit ang magkakapatid na Von Voltaire ay nanatili lang sa kwarto ni Andrea minamasdan ang dalaga habang ito'y natutulog.
"Is it okay that we allow them to stay here?" ask Topher "Bakit natatakot kang baka maagaw ni Dale sa'yo si Andrea?" nakangisi namang tanong ni Pierre "Fool," sabi naman ni Renjie "Hindi," simpleng sagot ni Topher "Liar," sabi naman ni Ayato "Hindi naman talaga eh, wala pati akong pakialam kung maagaw siya sa akin ni Dale bakit sino ba siya?" Topher said sarcasticly.
Natigilan naman ang lahat at biglang napatingin kay Topher na nakangisi biglang tumayo si Gwendal sa kinauupuan niya at lumapit siya kay Topher at kwinelyuhan niya ito "Gwendal!" sabi naman ni Kayden lalapit na rin sana si Renjie kaya lang hinawakan siya ni Pierre.
"Wag ka ng makisali, laban 'to ng dalawang nagmamahal ng tunay sa Prinsesa," sabi naman ni Pierre "I also want her mine," said Renjie "Hindi ka na dapat pang sumali iba na lang Renjie," sabi naman uli ni Pierre.
"Higit sa ating lahat ikaw ang siyang nakakaalam kung ano sino ang gusto ng Prinsesa tapos ganiyan? Pagkatapos mong pangakuan siya ng kung ano-ano sasabihin mo hindi mo siya gusto? Kung sana nung una pa lang hindi mo na siya pinaasa pa! Hindi na sana siya nagkakaganito!" sabi naman ni Gwendal.
"Then she's yours now," nakangisi namang sabi ni Topher at sinuntok na siya ni Gwendal "Ang Prinsesa ay hindi pinapamigay na parang isang gamit inaalagaan siya tandaan mo yan! Kung ayaw mo sa kaniya lumayo ka na!" sigaw uli ni Gwendal at bumalik siya sa kaniyang upuan.
Wala namang tumulong kay Topher na tumayo "Siguro magpahinga na din muna tayong lahat, magreserve ng lakas dahil bukas isang mahabang araw na naman ang haharapin natin at alam natin na sa huling araw ng dalawang buwan lalong magiging delikado tayo," sabi naman ni Kayden.
"Bakit kaya hindi na lang tayo pumunta sa Academy, mas nakakatiyak ako na mas safe dun kesa dito," sabi naman ni Pierre "We cannot do that, remember what Gwendal promised to the Queen," sabi naman uli ni Kayden "So anong ibig niyong sabihin? Na kahit na mapahamak tayo ililigtas natin yang babaeng yan at hindi tayo susuko dahil lamang sa pangakong iyon?" sabi naman ni Topher.
"Wag ako ang sisihin niyo diyan, si Gwendal," sabi naman ni Kayden "Oo kailangan, baka nakakalimutan niyo na ang Mama mo ang may dahilan kung bakit kailangan nating suyuin ang Prinsesa na pagkatiwalaan tayo," sabi naman ni Gwendal.
"Gwendal you surpass the limit," sabi naman ni Kayden "Why? I am the successor, the heir of Don Victor Virgo Heinz the next Master of this family so I have the full control of everything, walang sinoman sa inyo ang pwedeng sumuway sa akin o sumalungat sa aking mga desisyon, know your place," said Gwendal once again.
"Lumaki nanang ulo," bulong naman ni Ayato "Shhh, he's right he's the first born," said Pierre "Then we need to end this serious talk, bumalik na kayo sa kaniya-kaniya niyong kwarto," sabi naman ni Kayden at nagsibalikan na sila.
Naiwan naman si Topher na nakaupo pa rin sa sahig at nakatitig lamang kay Andrea "Pasensya na huh, kailangan ko kasing gawin ito, para sa'yo, para sa ating dalawa, ayaw kong hindi ka maging Prinsesa kung ako lang din ang magiging dahilan kaya lalayuan na muna kita, pero sa pagdating ng panahon wag kang mag-alala babalikan kita, dahil alam ko naman na mahal mo ako kagaya ng pagmamahal ko sa'yo, ikaw lang ang mahal ko wala ng iba pa, ipinapanalangin ko sa kataas-taasan na sana kung hindi man tayo ang nakatadhana gumawa pa rin siya ng paraan para tayo pa rin sa bandang huli," sabi naman ni Topher sa sarili habang minamasdan lang ang natutulog na dalaga.
*****
Madaling araw na ng nagising si Andrea hindi niya alam kung ano ang nangyari sa kaniya pero isa lang ang sigurado siya na ligtas na ang magkakapatid na Stanford.Tumayo siya dahil sa ang bigat-bigat ng kaniyang pakiramdam binabanas siya at pinagapawisan ng sobra ng biglang may tumalon sa terracr ng kaniyang kwarto.
YOU ARE READING
VD: Breaking Topher Von Voltaire's Casanova Heart (Wattys 2018)
VampireHighest Rank Achieved so far - #207 in Vampires, #11 in Lovehurts, #30 in Prince Charming, #31 in Vamps and #32 in Romance-friendship First book in Vampire Series Andrea was a normal teenager who enters the Lightning Voltaire Academy. Her life was s...