Chapter II - Somebody's eyes

1.9K 181 13
                                    

Sự việc đó xảy ra. 

Ango phản bội Mafia cảng.

Dazai, Ango và Odasaku, tình cảm giữa ba người bọn họ. 

Vỡ tan.

Còn Chuuya?

Chết dần chết mòn trong câm lặng.

- CHƯƠNG II: ĐÔI MẮT CỦA NGƯỜI ĐÓ -

Chuuya thở dài, phà ra một làn khói thuốc mỏng khi nhớ lại sự việc hôm nọ. Nếu như không có sự kiện đó, Chuuya hẳn sẽ không thể thấy được Dazai và Odasaku thật sự yếu đuối đến như thế nào. Có một chuyện mà cả ba người họ đều không biết, là vào cái hôm bọn họ gặp mặt nhau ở bar lần cuối đó, Chuuya cũng có mặt, tuy là không hề lộ diện. Với bản thân Chuuya, cậu đã từng nghĩ chỉ cần được ở bên cạnh Dazai dưới tư cách người cộng sự mạnh nhất, hỗ trợ và quan tâm cậu ấy đã là quá đủ rồi, nhưng chuyện này xảy ra, lại nhen nhóm một suy nghĩ khác trong cậu. Chuuya biết rõ nếu Ango đã là kẻ phản bội, thì dĩ nhiên tình bạn giữa ba con người sẽ không thể nào bền vững được như trước nữa, Odasaku và Ango sẽ không còn là hai mối quan tâm gần như duy nhất trên thế giới này mà Dazai hướng về nữa, và cậu sẽ có một cơ hội nhỏ nhoi để tiếp cận người mà cậu yêu thương nhất trên đời. Chuuya đã cho phép bản thân mình ích kỉ chỉ trong một vài khoảnh khắc như vậy, để tự tin tiến đến bên người mà cậu luôn luôn giữ trong lòng. 

Nhưng, đó dù sao cũng chỉ là suy nghĩ mà thôi.

Chuuya quá tử tế để làm như vậy.

  "Anh có phải người của Sở Năng lực hay không, chúng ta rồi cũng sẽ đánh mất những gì chúng ta không muốn đánh mất. Đó là lý do vì sao lúc này đây, tôi không còn cảm thấy gì nữa."

"Mọi thứ đáng để ta theo đuổi sẽ luôn biến mất ngay khi ta chạm tới chúng. Không có thứ gì đáng để theo đuổi tới mức phải sống tiếp cuộc đời đầy đau khổ này." 

"Khi thời thế thay đổi, khi Sở Năng lực đặc biệt và Mafia thay đổi, khi chúng ta không còn trong thế kìm kẹp này nữa... Chúng ta vẫn còn có thể quay lại đây uống cùng nhau chứ?"

"Đừng nói nữa, Ango." (*) 

Khi Chuuya nhìn thấy ánh mắt của Dazai, nhìn thấy những nụ cười đầy cay đắng, nhìn cái cách Dazai trò chuyện với Ango, nhìn thấy hàng lông mi dài rợp đó rũ xuống, dù chỉ trong một tích tắc. 

Cậu hiểu rõ trái tim của mình mềm yếu đến mức nào. 

Chuuya không nỡ chia cắt Odasaku và Dazai.

Không bao giờ có thể.

Chuuya tuy không thể hiểu nổi tình bạn khăng khít vượt qua mọi giai cấp và địa vị của ba người họ, nhưng hơn ai hết, cậu hiểu rõ cảm giác bị bạn bè phản bội là như thế nào.

Cậu hiểu rõ Dazai vốn đã không lành lặn, nay lại còn vụn vỡ thêm, mà cái phao cứu sinh duy nhất có đủ khả năng để cứu cậu ấy thoát khỏi dòng sông đau thương vô tận, không phải cậu, mà là Odasaku.

Ango đã ra đi, đã phá nát niềm tin mỏng manh được kết nối với nhau giữa một thế giới ngập tràn sự gian dối và tàn nhẫn. Chỉ còn Odasaku, anh là người duy nhất còn lại có thể vá lành vết thương đang rỉ máu ấy.

[BSD [Dachuu/ Soukoku] A blank space in his eyesNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ