Kleinn's POV
"Chreia! hinay hinay lang. Akala ko ba may Blake kana?" Tanong nito.
Alam ko may Blake na ako. Eh, iniwan ko sya diba? So paano na? Baka mamaya pagdumating na yung araw na hihingi ako ng patawad at sasabihin na may anak kami.
Baka, baka rin sa araw na yun iba na ang mahal nya. Hindi nya tanggapin na may anak kami?
Pero hindi, hindi ako basta basta susuko nalang.
I'm the first so I'll be the last!
"Uy kanina kapa tulala dyan Chreia! I'm just asking you." Sabi nito.
Bigla naman akong nagising sa realidad na ikakasal na pala ako. Pero I have Plans.
Who am I gonna choose?
Dwayne, who's always there for me?
Or
Blake, the man that I love but I'm not sure kung mahal pa nya ako?
Who?
"Ah, eh. Sorry na! Wait lang eto oh! Bigay sakin nung lalaki." Masayang sabi ko naman.
Ang cute kasi eh, Panda is my favorite!
"Kinilig ka naman?"
"Maybe, oo, ewan, hindi. Pero ang pogi nya." Pagkasabi ko nun ay humalakhak na ako at sya rin.
Bigla nalang na pumasok sa utak ko yung sinabi nya kanina na may i memeet daw sya.
"Sam" Pagtawag ko dito.
"What now Chreia?" Seryosong tanong naman neto.
"Diba may i memeet ka? Anong oras yun?" Tanong ko habang naglalakad lakad kasama sya.
Napatingun naman ito sa relo nya. Bigla nalang nya akong hinila na sobrang nagmamadali.
I guess we're late.
"We're 15 minutes late!" Sabi nito habang nagtatatakbo.
Sinundan ko nalang ang direksyon kung saan sya pupunta. Napag alaman ko na sa 3rd floor kami.
Kaisa mag elevator, gumamit nalang kami ng escalator. Punuan kasi yung elevator eh, baka mapatagal pa.
Sinundan ko si Sam hanggang sa makarating kami kung saan sila mag kikita. Pagkapasok namin ay nakita ko si Sam na inililibot ang tingin. Marahil ay naghahanap.
Nang makita na nya ito ay agad na nya itong nilapitan.
"I'm sorry we're late." Sabi ni Sam.
"It's ok." Sabi nito ng nakangiti kaya ngumiti na rin kami ni Sam.
We nodded.
Umupo na kami at umorder narin ng pagkain. Akala ko sa ibang resto kami kakain. Sabi kasi sakin ni Sam eh.
Buong paghahantay namin sa order ay nabalot nang katahimikan. Ang awkward lang.
"Oh! BTW Szammie, sya si Chreia!" Pagbasag ni Sam sa katahimikan.
"Chreia meet, Szammie. Szammie meet Chreia." Sabi ni Sam.
Oh, her name is Szammie pala. Ang ganda nya. Sobra, she's like a super model. Pero syempre kaibigan sya ni Sam so I think model nga sya.
Bahagya namang ini-abot ni Szammie ang kanyang kamay upang makipag kamay. Kinuha ko iyon para makipag kamay.
She smiled so I did.
Her hands was soft just like pillows!
Dumating na ang waiter na dala dala ang mga pagkain. Sinimulan na namin ang pagkain namin.
Habang nasa kalagitnaan ng pagkain ay Tahimuk lang kami. Ewan ko ba pero ang awkward lang.
"So, Sam, kukunin sana kitang model. Nagpapahanap kasi yung friend ko ng model para sa bag na product nila. Can you?" Panimula ni Szammie.
"Sure" Sam Chuckled.
"How about you Chreia? Do you want?" Sabi nito.
"Ah, eh, sige." Walang kasiguraduhan kong sagot.
"Well, 2M per shoot." Sabi pa nito.
Hala really 2M? Baka naman malugi ang kompanya nila. Pero baka hindi din baka ganun nga talaga kalaki. Grabe ang yaman naman ng may ari ng kompanya nila. I want ro meet him or her.
"Next month pa naman ang simula." sabi uli ni szammie.
Next month? Uuwi ako nun sa Philippines eh. Hindi pwede pero sayang ung 2M. Myghadd.
"Hala, eh uuwi kami ni Chreia sa Philippines nun eh." Biglang sambit ni Sam na kanina pa tahimik.
Bigla naman na ngumisi si Szammie.
Masaya ba sya? Then why, eh baka nga di kami matuloy eh. Dahil next month.
"Di pa kasi ako tapos mag salita pinangunahan nyo na. Sa Philippines iyon magaganap next month noh." Sabi nito at tumawa kaya napatawa rin kami.
Tumango nalang kami dahil busy kami parehas sa pagkain.
Grabe naman si tadhana. Talaga bang pati sa trabaho? Hahaha nakakatawa naman.
Nakatapos na kami sa pagkain at gumala gala muna saglit. Napag usapan na muna namin na pumunta sa food court. Nakaka pagod kasi. Pagkatapos namin sa food court is mag sho-shopping kami.
Nandito na kami sa food court. We're here to buy ice cream! Yes, parehas kaming tatlo ng favorite flavor, its vanilla!
Babayaran ko na sana nang pigilan ako ni Sam. Sya na daw ang magbabayad.
Habang naglalakad ay bigla namang pumasok sa utak ko yung sinabi nya kanina, na mag momodel daw kami sa Philippines and sakto naman na kasabay ng pauwi namin.
Hindi ko na maiwasang mag tanong kaya napatanong na ko.
"Szammie?" Pagtawag ko dito. "Nagmo-model kaba?" Tanong ko. Ewan ko ba kung bakit ayun yung pumasok sa isip ko. Hayss, nakakahiya naman kung magtatanong uli ako ng iba.
"Yes, pero minsanan lang." Sagot nito ng nakangiti.
Yes! Sya nalang ka kunin kong model para sa company namin? I'm sure mas tataas ang sales kapag sya na.
San pumayag.
"Don't mind if I'll ask you something." Sabi ko.
She nodded and smiled while eating her ice cream.
"Can you be our company's model? i e-endorse mo lang yung bag na item namin." I said.
"Sure. You're already my friend naman na diba?" Sabi nito habang nakangiti.
I nodded.
Naubos na namin ang ice cream. So we all decided na mag shopping na para maka uwi na.
Nakatapos naman kami nang maayos sa pag-sho shopping. Napag disisyunan na rin namin ang umuwi. Hindi na namin kasabay si Szammie dahil may kotse naman syang dala.
Palabas na sana kami nang exit sa mall ng biglang.... Nakaramdam ako ng pagkahilo at bigla akong natumba.
Everything turned into Black.
BINABASA MO ANG
Destined For Each Other
Romance{Highest Rank achieved: #480 in Romance} "Because I know we are Destined for each other."