{P a g e s 1}

2.1K 21 0
                                    

P a g e s 1 --------------->




Cheska





Ano ba!!!
"san naba yun!!!

"Nakailang ikot na ako, halos itaob ko na ang aparador, dahil hindi ko makita ang isusuot kong damit,

Cheska bilisan mo!!!!

Boses yun ni Melai," isa sa mga frend ko,

"Oo anjan na", balik kong sagot,

"Pagbaba ko ng hagdan, halos lahat sila nakatingin sa akin,ang aking mga kaibigan,na sina Melai,Jade, Dennis at Ali,"

"Magkakaibigan na kami since highskul, at kahit lahat kami ay may kanya kanya ng trabaho, may oras parin kami sa isa't isa."

"Naging mag kakaibigan kami, dahil narin siguro sa,pare-pareho kaming nga ulila na,kaya siguro nauunawaan na namin ang isat isa"

"Yun daw ang maganda sa pagkakaroon ng kaibigan, ung may pagkakapareho kayo"

"Although,, maganda rin naman ang wala kayong pagkakapareho, dun makikita kung fit ba kayo sa isat isa, ng mga magiging kaibigan mo"

"At isa pa,,magkakaibigan din naman ang mga magulang namin, at magkakasama sila ng araw na naaksidente ang bus na sinasakyan nila,, oh diba ang dami naming magkakapareho na lima,"

"Magkakaramay kaming lima, mula sa pagluluksa, at pagbangon sa buhay, at sa tulong ng isat isa, heto na kami, maayos na namumuhay,"

"At dahil Friday ngayon, plano ulit naming lumabas, friday is our Friends day/night, we make sure na walang biyernes kaming pinapalagpas, ang hindi nakaka attend ang taya sa lahat,"

"As in bangka sa lahat, mapa topic payan oh gastos sa lahat, yun talaga ang naging parusa, kung sino ang nagpasimuno, hindi ko alam, basta bigla nalang naging ganyan ang set up naming lima,"

"Kahit na mag kakasama kami,sa iisang bubong,di kami nawawalang ng napag uusapan, halo halo lang naman ang topic namin,ung tipong kung ano nalang ang sumagi sa isip, hanggang sa mapunta na sa seryosong usapan,

"At ano paba ang usapang seryoso, kundi ang usapang puso, ewan ko ba pansin ko din e, pagpuso na ang topic, asahan mong seryoso na ang lahat, naglalabasan na ng mga nasa sa loob, hugot ika nga nila,hugot doon, hugit dito, mapa nakaraan pa yan oh kasalukuyan,at jan kami nagkakasundo,"

"Masarap sa pakiramdam, yung may kaibigan kang lalaki, ung napagsasabihan mo, at maswerte kami nina Melai, Jade at ako, kasi nandyan sina Ali at Dennis, ung mga bagay na dinamin matanong, sa mga karelasyon namin, sa kanila namin tinatanong,"

"Ung tipong aalamin namin ang magiging reaksyon, kung saka sakali na itanong namin, at dahil nga anjan sina Ali at Dennis, laking pasalamat ko kasi malaki ang naipapayo nila sa kagaya kong babae.

"Grabe ang tagal mo aahh",<---Ali

"Halos magkakasunod na kaming sumakay ng kotse niyan,"

"Paano nalang kaya kung araw ng kasal mo na Cheska, naku baka abutin ka ng taon bago makababa aahh"<---Jade

Tawang tawang asar ni Jade sa akin, habang ako naman irap nalang ang tanging naisagot,

"Kaya dapat habang maaga pa, praktisin mo ng magbihis ng mabilis,kung ayaw mong mainip ang groom mo sa altar,

"Dagdag pa ni Jade sa akin"

~The Proposal~    CompleteTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon