CHAPTER 6

971 23 0
                                    

ALY's POV

Papa: hahahhahahahhaha ayus ba pare?

Tito Mike: ibang klase pare haha

Malakas na tawanan ang sumalubong sa akin sa pagbaba ko ng hagdan, mukhang nagkakaasaran na naman si papa at si tito. Pasado alas dos na ng hapon nang magising ako, pero sobrang sakit pa rin ng ulo ko. Lumapit ako kina mama kasama niya si papa, tita at tito.

Me: hi family :) (isa isa ko silang nilapitan) Hi tito, how's your sleep? 

Tita Arlene: better asked me yssa if how's my sleep (tita arlene butted in)

Me: hahahaha i think i know na tita haha, by the way tito, okay ba ang tama ng lambanog?hehe anu?mamaya uli tayo haha

Papa: okay yang idea mo anak, anu pare?haha

Tito: haha anu ba kayo?ayaw niyo na ba ako pauwiin?haha

Me: next week na po kasi kayo umuwe 

Tita: hay, kung pwede lang kahit nextmonth na, kaso hindi eh

Me: awww-- :( it's okay tita, ako na lang bibisita sa inyo :) (tumabi naman ako ke mama) ma me gamot ba tayo sa sakit ng ulo?

Mama: yan na nga ba sinasabi ko tsssk (tumayo si mama to get some medicine) kain ka muna bago mo inumin yan

Me: okay mama thanks iloveyou, asan po pala sina kim umuwe na po ba? 

Mama: andun sila sa garden kasama si dennise at si jus 

Nang matapos ako sa pagkain at mainum ang gamot, agad namang nagpaalam ako kina mama para puntahan ang mga kaibigan ko sa labas. Naabutan ko silang masayang naghaharutan at napangiti naman ako ng makita kong parang kasundo na sila ni dennise, pero di pa rin naaalis ang hiya ko dito matapos ng nangyare sa bayan. .haaayyy..Pero syempre kelangan mawala yung hiya ko sa kanya kaya naman dun ako umupo sa space na katabi niya.

Kim: dude anu?musta pakiramdam?

Me: ang saket bes! haha

Ara, Mika and Marge: di ka nagiisa dude hahahha (sabay sabay naman sila)

Me: kumain na ba kayo?

Kim: oo uminum na rin ng gamot pero wala pa rin, nakakapanlambot bes!

Dennise: yan kase eh.. alak pa more!(napalingon naman ako dito)

Me: ewan nga bakit sumakit ng ganito ulo ko konti lang naman nainum ko eh

Jus: seriously ate ly??haha konti pa yun?

Mika: tanda mo ba dude mga pinagagawa mo kahapon? (kroo kroo kroo)

Me: oo naman, basta tanda ko pagkatapos uminum di ba natulog na tayo?

Mika: ewan di ko din alam eh hahahhaha 

Marge: langya to kala ko alam na alam haha di mo tanda nung kiniss mo si kuya nikko? (sumenyas naman sa amin si marge na parang sinasabi na sumakay lang kami sa sinasabi niya)

Ara: haha oo tanda ko yun, sinabi mo pa crush mo si kuya nikko eh

Mika: seryoso?

Kim: oo hahaha lagot ka sa girlfriend mo hahahha navideo ni ly eh

Me: hayyy anu ka ba naman kim, bakit mo sinabi na may video sa akin tsss panira to (si dennise naman naiiling na lang sa pinagsasabi namin hahahah)

FALLING for YOUWhere stories live. Discover now