ALY's POV
Almost an hour na akong nagpapaliwanag kay dennise kung anu ba talaga ang nangyare kanina pero hindi ko alam kung naririnig ba niya ako, hindi man lang kasi ako nakatanggap ng sagot or any violent reaction mula sa kanya, tanging ang paghilik lang ni jus ang naririnig ko buti pa si jus kahit tulog nagrereact sa mga sinasabi ko. Halos naikwento ko nang lahat as in lahat lahat kaya tumahimik na lang ako at ipinikit ang aking mga mata, halos malapit na akong makatulog ng bigla kong maramdaman ang unti unting pagbagal ng takbo ng sasakyan at maya maya pa ay huminto pero hindi ko agad minulat ang aking mga mata. Naramdaman kong nakatitig sa akin si dennise kaya lalo akong nagkunwaring tulog narinig ko rin ang pagbuntong hininga niya at maya maya'y nagsalita ito.
Dennise: besh, pasensya ka na kung naging oa ako kanina di ko rin alam bakit ganun ang reaksyon ko. Nung tanungin mo ako kanina kung anu ba talaga ang kinakagalit ko medyo nahiya ako kasi di ko rin alam sa sarili ko ano ba talaga kinakagalit ko tsssk .. Nainis lang siguru ako or more of nagtampo kasi di mo man lang ako sinabihan tungkol sa pag eenroll mo, I expected kasi na tatawagan mo ko pagka-enroll mo kaya nung makita kitang may kalandian (whaaat?kalandian talaga?sobra to kaya di ko na napigilan magsalita)
Me: hindi nga sabi ako nakikipaglandian eh napagutusan lang ako(natigilan naman ito at paglingon ko dito ay pulang pula ito at agad sstart ang sasakyan pero pinigilan ko) wait dennise, andito na rin tayo pagusapan na natin ng maayos. okay? gaya ng sinabi ko kanina please pakinggan mo naman paliwanag ko I'm SO sorry kung hindi kita natxt but Iswear to God di kita nalimutan itxt sinadya kolang di ka na itxt balak ko kasing dumaan sa inyo bago umuwe at dun na lang ikwento lahat.
Dennise: oo na, sorry rin kung medyo sumobra ako kanina naiirita lang talaga ako sa ginawa mo, sa ginawa niyo (sabay kurot sa tagiliran ko awwwwwwwww waaiitt, parang pamilyar yung ganung kurot ah geeezzz eng sheket)
Me: aaaww sorryy na besh, are we good?sakit kaya ng kurot na yun.
Dennise: di lang yan matatanggap mo pag di kayo nagtino, besh sorry din ha sana hindi magbago isip mo na mas kilalanin pa ako at ibalik yung dati nating samahan nang dahil dito sa nangyareng ito pasensya na nainis lang talaga ako
Me: okay lang pasensya ka na rin.. bati na tayo?
Dennise: (ngumiti ito ) Okay sige bati na tayo, pero di ko makakalimutan paglalandi mo kanina but don't worry hindi ito mkakarating kay tita (nakahinga naman ako ng malalim) Let's go? (tumango naman ako at nagpatuloy na ito sa pagmamaneho)
Me: thankyou dennise (sabay ngiti ng pagkatamis tamis)
Dennise: di mo ko madadaan sa pangiti-ngiti mo (nakangiti nitong tugon na lalong nagpangiti sa akin)
Me: yaaaaan ang ganda mo lalo pag nakangiti
Dennise: siopao ka ba?
Me: huh?bakit?
Dennise: bola bola ka eh !HAAHHAHAAHHAHA
Me: cornyy ha (natatawa kong sabi pero sya tawa pa din ng tawa kaya natawa na rin ako)
Ewan ba tawang tawa sya sa banat niya kaya natawa na rin ako para naman may kasama sya sa pagtawa hahahhaha ang sarap sarap niya panuodin habang tumatawa para bang nagsslowmo ang lahat ni hindi ko na naririnig ang paghilik ni jus at tanging yung malamyos na pagtawa niya lang ang aking naririnig. Bigla naman akong natigilan nang maalala ang palaging sinasabi ng mga kaibigan ko "dude,alam mo ang love para yang drugs kaya pag ang tingin mo sa kanya nagsslowmo na I swear dude that's LOVE!pure LOVE" bigla namang lumakas ang tibok ng dibdib ko ng maalala ko ang sinabi nila kaya agad akong napahawak sa puso ko, bigla namang tumigil ang sasakyan at nandito na pala kami sa tapat ng bahay nila ng bigla mapatingin si dennise sa akin.
Dennise: yssa are you okay??parang namumutla ka?
Me: ha?aahh I'm okay
Dennise: are you sure?(bigla naman nitong hinawakan ang leeg ko na nagpapitlag sa akin at lalong nagpalakas ng tibok ng puso ko, anu ba tong nangyayare sa akin) gossh besh ang lamig mo ah...(maya maya pa ay tumawa ito) HAHHAHAHAHHAHHAHAHHAHAHAHHA don't tell me natatae ka ah?
Me: WHAAT?? No way!hindi ah.. hindi ko rin alam tssk tigilan mo ko ah (inis kong sabi hindi ko na nga maintindihan anu ba nangyayare sa akin gaganyan pa sya tsk)
Dennise: sus!hiya ka pa eh hahhahahhahaha
Me: dennise stop.
Dennise: okay haha mouth zipped!(naggesture pa na sini-zipper yung bibig aaahhgg such a bully) pikon. hihi (dali-dali itong bumaba na parang bata) Gisingin mo si jus mauuna na ko ah
Me: eh ikaw ata natatae eh!
Iiling iling lang itong lumakad papasok ng bahay nila tsssk anu na naman ba itong nangyayare sa akin.... Ilang sandali pa ay ginising ko na si jus at niyaya papasok sa bahay
.
.
.
.
.
To be continued...
.
.
.
A/N
Here's a super short update ✌✌
YOU ARE READING
FALLING for YOU
FanfictionI whisper ''I'm afraid of falling'' She smiles ''I'll catch you''