CHAPTER 8

782 20 3
                                    


DEN's POV

Naabutan kong nagbebreakfast ang pamilya ko sa baba kaya agad ko silang binati.

Me: Goodmorning FAMILYYYYYYY!!!

Jus: wow!ganda ng gising natin ate ah, samantalang kahapon maghapon kang badtrip haha anu meron?

Me: wala naman, I just want to start my day right (sabay smile ng napakatamis)

Mom: tama yan anak, oh sya halika na rito at kumain ka na (naupo ako sa tabi ni jus at nagsimula na kumain) Nga pala anak, tumawag si tita Lita mo binilin si Yssa na kung gagabihin eh dito na lang patulugin, magEenroll daw sa ateneo today, okay ka na ba sa mga requirements mo?

Me: aahhh opo ma, about that nakausap ko na po si yssa kanina :) sabi ko po eh sasamahan ko sya since nakaenrolled na naman ako and besides wala naman ako gagawin today pero okay na daw po sya kasi me kasama naman sya ttxt na lang daw po niya ako pag nagkaproblema hehe

Jus: oww kaya naman pala GV all the way si ate eh

Me: whatever you say haha (ewan ko ba di ko naman maitago ang ngiti ko nang maalala ang nagyare kanina hehe)

-

-

<----- ----- -FLASHBACK<----- ------ ----

5am pa lang ng magising ako, wala naman akong lakad ngayong araw kaya hindi muna ako bumangon..kinapa ko ang selpon ko at binuhay ito, sunud sunud namang nagdatingan ang mga message ni yssa sa akin, nagpapaliwanag bakit hindi agad sya nakatxt kahapon, napangiti naman ako habang binabasa ito. Maya maya pa ay nag ring ito, unknown number na naman, sino kaya ito?ang aga namang tumawag. Kaya sinagot ko na lang ito.

Unknown: hello dennise?

Me: hello sino po sila?

Unknown: ang tita lita mo ito kinuha ko number mo kay mommy mo, pasensya ka na iha naistorbo ko ba pagtulog mo?

Me: Hindi naman po tita, may problema po ba bakit po kayo napatawag?(takang tanong ko)

Tita: Eto kasing si yssa nagulat ako ang aga gumising at nagpapaalam na mageenroll daw sila ni marge sa ateneo, kako bakit naman biglaan eh nginitian lang ako ng mokong na yon, baka lang sakali magagawi ka ng ateneo at makikita mo ha pakitingin tingin naman,kilala mo naman yung kaibigan mo baka kung saan saan pa magpunta (medyo napailing na lang ako kay tita haha kilalang kilala niya talaga si yssa)

Me: okay po tita wala po problema ako na po bahala :)

Tita: kung magkaproblema man tawagan mo agad ako anak ha, salamat dennise

Me: ok po tita ako na po bahala kay yssa

Matapos kong kausapin si tita ay nakatanggap naman ako ng txt mula kay yssa

from yssa--->hi besh :) Goodmorning :) (napangiti naman ako dito kaya agad na nagreply)

to yssa--->Goodmorning din besh :) 

from yssa---> Yey!di na sya masungit :D

to yssa---> haha baliw!

from yssa----> pwede ba kita tawagan? (Nagtatype pa lang ako ng reply sa kanya ng bigla na itong tumawag kaya sinagot ko naman agad ito)

Me: hello yssa?

Yssa: Hi besh, aga aga pa ang ganda na agad ng boses mo hehe (di ko naman mapigilang mangiti sa sinabi nito)

FALLING for YOUWhere stories live. Discover now