HUYẾT TÌNH.
Chương 4: Cho tôi một cái lý do.
Vân Tứ Thiên đến gần dò hỏi ,đám đông vẫn chẳng có ý định tản ra. Tính hóng hớt, buôn dưa lê lại nổi lên, anh hạ quyết tâm, chen vào bên trong, xem xem rốt cuộc là tên nào to gan, đám đến đây để thị uy.
Chen một cái, đã vào đến bên trong, Vân Tứ Thiên ngạc nhiên nhìn cô gái đang ung dung nhặt cờ vào hộp.
Mái tóc đen dài, phía trước cắt bằng che khuất vầng trán nhỏ bé. Đôi môi đỏ mọng như trái chín, hai hàng lông mày thanh mảnh, mi vũ cong cong cong tựa lụa mềm.
Cô gái có đôi mắt rất lạ ấy, màu khói mờ ảo, to tròn long lanh, đẹp như một bức hoạ tuyệt mỹ.- Búp bê nhỏ...
Vân Tứ Thiên bất giác thốt lên, cảm thấy đầu của mình cũng to hơn vài phần. Hắn và Hổ Phách Xuyên vừa mới thảo luận về cô xong, bước ra ngoài đã gặp ngay rồi.
Lưu Sa Hạ hơi ngẩng đầu lên nhìn anh, mỉm cười, nụ cười mang theo chút ngây dại, nhưng ánh mắt thì giống như đã nhìn thấu tâm can của đối phương.
- Anh quen tôi sao? Nhưng tôi không quen anh.
Vân Tứ Thiên bối rối gãi đầu, cười ngu ngơ :
- Không có, sáng nay đã nghe học hữu đánh đàn qua, tự nhiên có ấn tượng.
Lưu Sa Hạ gật gật đầu, ra vẻ đã hiểu,Đậy chiếc nắp sứ, hỏi :
- Anh biết chơi cờ không? Ngồi xuống đi.
Trong lòng dâng lên một loại cảm giác thụ sủng nhược kinh, anh bối rối một chút, gật đầu, ngồi xuống.
Vân Tứ Thiên không phải kiểu người tư lợi, anh không tùy tiện đối tốt với ai, nhưng nếu đã làm bạn, anh nhất định sẽ đặt cảm xúc của bạn bè lên trước. Vì thế, cho dù cô gái trước mắt có bao nhiêu xinh đẹp, bao nhiêu mê hoặc, bao nhiêu thú vị, anh cũng không quên đi chuyện đây là người mà bạn thân của mình thích.- Tôi nhường anh năm quân, anh thể đi trước.
- A? Không cần, bình thường Đại thiếu gia cũng chỉ nhường tôi ba quân.
- Tùy anh thôi.
Vân Tứ Thiên cầm ba quân cờ trắng, rải đều lên ba điểm sao 15-5, 15-10, 15-15.
Lưu Sa Hạ chuyên chú quan sát anh, khẽ nói :- Anh mới chơi cờ chưa lâu?
- Phải! Làm sao em biết được?
- Anh cầm cờ như kẻ mới tập chơi, móng tay cũng không cắt ngắn, hỏi tôi tại sao lại nhìn ra?
Vân Tứ Thiên chột dạ gãi đầu, cười trừ. Bình thường anh chơi cờ với Hổ Phách Xuyên rất tùy ý, cũng chẳng rõ chơi cờ vây phải chú ý những gì nữa. Lưu Sa Hạ khẽ mỉm cười, bàn tay năm ngón thon dài duỗi thẳng, dùng hai ngón trỏ và giữa kẹp lấy một quân cờ đen trong hộp, ngón trỏ làm điểm tựa, ngón giữa chỉnh trọng tâm, thong thả điểm quân cờ đầu tiên xuống điểm Thiên Nguyên(10-10).
Vân Tứ Thiên len lén nhìn cô, tặc lưỡi.
Vừa mới bắt đầu đánh đã hạ điểm Thiên Nguyên, bình thường Hổ Phách Xuyên đã ngạo mạn lắm rồi, hôm nay mới thấy cô búp bê nhỏ này còn ngông cuồng hơn nhiều.
Anh rất nhanh liền học theo Lưu Sa Hạ, dùng hai ngón tay kẹp quân cờ, nhưng cứ rơi mãi, thật lâu sau mới giữ chắc được đến bàn cờ. Bình thường Hổ Phách Xuyên cũng nhắc anh cầm cờ như vậy, tại sao anh lại không học chứ?
Hạ xuống một điểm, nhàn nhã hỏi :