A/N: Here is the update that I promised. :))
Chapter 9
Kathryn's POV
Bumangon na ako.
"Saan ka pupunta?" tanong ni Daniel.
"Doon." Sagot ko sa kanya habang papunta sa harap ng camera.
"Para matapos na 'to." pagtuloy ko.
"Kath, let's cancel the photoshoot. Let's do it when you get better. May sugat ka pa." sabi sakin nung photographer.
"What? Pwede namang iphotoshop na lang tong sugat."
"Masyadong maeffort. We're keeping this photoshoot as natural as possible. Walang edit edit. Para makita ang totoong ganda nyo. Atsaka di naman tayo nagmamadali dito. For now, take a day off. I'll call you next week para maituloy ang photoshoot." sabi nya sakin.
"Really!? Thank you po. I'll call as soon as my wounds heal. Thank you po uli. Thank you! Thank you Mr. Yan!" sa sobrang saya ko nayakap ako kay Mr. Yan. Ang photographer.
"Hahaha! Nako ikaw talaga. Sige shupi na. Magpaganda ka ha? Pagaling ka." paalala sakin ni Mr. Yan
"Opo. Thank you po uli." sabi ko ng nakangiti.
Naglakad ako papalapit kela Daniel at Julia na nagtatawanan. Mukhang close nga sila. Napaka friendly talaga ni Julia. Hindi nya iniisip yung background ng tao. Hindi sya nandidiri sa mga mahihirap. Magkaibang iba kami. Sobra.
Tinignan ko sila. Bagay sila ah. Maganda si Julia. Sobra. Maputi siya. Mahabang itim na buhok. Mapulang labi. Mahabang pilik mata. Samantalang si Daniel ay hindi mo aakalaing probinsyano.
Napatitig ako sa kanya.
Matangos na ilong. Mahabang pilik mata. Kahit probinsyano ay hindi sobrang itim. Katamtaman ang kanyang balat. Magulong buhok na bagay na bagay sa kanya. Rugged look. Napakagwapo. He reminds me of someone...
"Oh Kath? Tapos na agad yung photoshoot?" natauhan ako nang nagsalita si Julia.
"A-ah h-hindi." Nakakahiya. Nahuli nila akong nakatingin sa kanila. Lalo na kay Daniel. "Itutuloy na lang daw pag gumaling na sugat ko. Sa ngayon pahinga muna daw. Free ka ba ngayon Julia?"
"Yep. Kakatapos lang ng mall show ko kanina kaya dumiretso na ko dito."
"Tara. I want to go shopping." sabi ko habang kinukuha ko ang nga gamit ko.
"Nababaliw ka ba? Baka makuyog tayo tulad last time. Nasaktan ka pa. Buti na lang nakaalis tayo agad."
"Eh ang bobo kasi nung bodyguard ko na yon. Nakakainis. Kung ano ano iniisip. So ano? Game ka?"
"Saan tayo?" Tumayo si Julia at kinuha ang bag nya.
"Sa MOA na lang."
"Okay."
Naglakad na kami palabas. Nauna na si Daniel para kunin ang sasakyan. Biglang tumabi sakin si Julia.
"Hoy ikaw ha. Nahuli kita kanina."
"Ha? Anong pinagsasasabi mo Montes?"
"Psh. Nagmamaang maangan pa."
"Ha?"
Inakbayan ako ni Julia sabay sabi "You're checking him out."
"Oh wtf no. Alam mong hindi ko type ang mga ganoong lalaki. Gusto ko yung mga lalaking mapuputi. Yung mga macho. Yung may kissable lips. Yung may sexy back. Yun ang yummy!"
"Asuuus! Pero kung makatitig ka kanina sa bodyguard mo parang hinuhubaran mo na eh."
"Aba! Hoy Montes! Hindi ako tulad mong malibog!"
"Hoy Bernardo. Excuse me parehas lang tayo no."
"Mas malala ka kaya."
"Pero seryoso. I think its time for you to have a relationship. Gahd. You're 18 Kath. Magboyfriend ka na nga."
"At sino gusto mong maging boyfriend ko? Si Enrique? Julia naman. Pinagaaralan ko pang mahalin yon."
"Tsk. Hindi siya. Si Daniel."
"WHAT!? Heck no. Ako? Isang sikat na artista at siya? isang probinsyanong bodyguard? No way."
"Psh. Wag mong sabihin yan. Hindi mo alam. Baka maging kayo nga. Huwag kang magsalita ng tapos."
Nasa tapat na pala namin yung kotse ko. Pinagbuksan kami ni Daniel ng pinto. Umupo kambsa backseat at pumunta na ng MOA.
BINABASA MO ANG
Her Bodyguard [KathNiel]
Novela JuvenilAn actress who fell inlove to her bodyguard. They're so madly inlove with each other. But then one day, something happened. And that something might end their relationship. Will she give up her career just for their relationship? Maybe in your mind...