Hailey's POV
Umupo na kami sa may dulo dahil dun lang may bakante.Ilang mga minuto dumating na rin yung prof. namin,hindi naman late sakto lang naman.
Magagaling yung mga prof. dito,may mga sariling methods sila para maintindihan agad ng mga students yung topic.Ako naman ok lang din,mas madali ko naintindihan yung topic.
Pagkatapos ng prof. namin,nagligpit na kami ng gamit.Habang nagliligpit ng gamit bigla akong kinausap ako ni Raine.
"Ang galing nung prof. natin sa Mathematics noh?"sabi niya,pinupuri niya siguro yung prof nayun sa isip nya.Well,dapat lang sobrang galing talaga nun eh.
Tumango naman ako sa kanya bilang sagot.Lalabas na sana ako ng may humarang sa daraanan ko na isang babae.
"Oh,you're a newbie right?"she said.Parang may na fefeel ako sa babaeng to eh
"Yah"I said.gutom na ko eh.Di pa ko kumakain simula kanina.Kahit first subject palang ang tapos parang tatlo na.
Aalis na sana ako ng hilain niya ako pabalik,buntik pa ko ma-out of balance sa paghila niya buti napahawak ako sa isang upuan sa room.
Napasigaw pa ng O MY GOSH si Raine sa gulat.Nilapitan naman ako ni Jake at Cyril habang si Alex at Aldrei naman ay napatingin lang.
"Don't you dare leave here without my permission because I'm not yet done talking to you"she said.I can see in her face a smirk but I see in her eyes the angry emotion.
"Who are you to do that to me?"I ask,medyo masakit din kasi,tumama ako sa upuan na sira at yung paa ko nasugatan.May galit sa tono ko.
"You don't know me?"She said while smirking on me.Nang-aasar pa,tsk!!!"
"Magtatanong ba ako kung alam ko?"Sabi ko
"Wag kang pilosopo bitch,you're a kind of an ordinary student so don't you dare to answer my question na may pang-aasar na tone"She said.Kitang kita sa mga mata niya ang inis at galit sa nararamdaman ngunit pinipigilan niya ang sarili niya sa pag lalabas ng galit,bakit kaya?
"Bakit ikaw ba ang reyna?Gosh!Ayoko sa ganyan?Answer me,Sino ka!Huwag mo sayangin ang oras ko sayo"sabi ko.Baka malate pa ko nito sa Filipino namin eh,magalit pa si ma'am.
"Ok,I'm Kassandra Amador and I'm the Secretary of the Supreme Student Government,nice meeting you miss"she said.Oh,so she's the secretary pero bakit ganun ang ugali di,kanais nais,hindi bagay ang posisyon niya sa kanya.
"Ikaw?Secretary?Weh,di nga?Di ako nakikipaglokoha—"Di ko na natapos ang sasabihin ko dahil nagsalita na siya.
"Yes,I'm the secretary,why do you have a problem to my position?Inggit kalang sakin"sabi niya habang naka smirked sakin,Anong pake ko at wait,ako?inggit?Mukha niya hinding hindi ako maiingit sa kanya.
"So,As if I care,Hindi ako maiingit sa gaya mo bitch"sabi ko at tinalikuran siya
"Oh,and by the way,I'm Hailey Zarah Villa,nice meeting you too bitch,oops sorry,let me clear that,nice meeting you Kassa—"pinutol niya ko
"Call me Zandra,my beautiful name is long so let me help you to say it clearly,B-E-A-U-T-I-F-U-L Zandra,ok?"She said
"Ok fine,Nice meeting you 'bitchy Zandra feelingera',bye"I said then smirked.
"Hailey!!!"
Kahit nakatalikod nako rinig ko pa rin ang boses ng Bitch na yun.Di ko na yun pinansin at naglakad na palayo sa kanya kasama ang mga kaibigan ko.
—•—•—•—•—•—•—•—•—•—•—
Sorry sa mga readers nitong story nato dahil matagal ang update.
Actually po hindi ako sure sa schedule ko.
Add niyo po ako sa FB ko (Lahat ng maga-add sakin ay mag-message muna sakin para malaman ko kung readers ba kayo ng mga stories ko)Schedule(Di po ako sure dito)
Sure Schedule: Not Sure Schedule:
Sunday Monday
Wednesday Friday
SaturdayYan po so paki add nalang po ako sa FB account ko at makukuha niyo ang update sa story ko.
Facebook Account:
Hailey Zarah VillaKamsahamnida
BINABASA MO ANG
Mystirious Hell Academy:School of Secrets
Mystery / ThrillerIsang Academy na nasa Kagubatan Maraming sikreto ang nakatago Mamamatay ka kapag di mo sinunod ang only rule One's you enter...There's no turning back Mag eenroll ka pa ba sa school na puro sikreto