Jake's POV
Tumatakbo na kami ngayon papunta kay Zarah KO...
Pero napahinto ako at napatingin sa kanila na nakahinto na rin...
"Saan ba yung bulletin board?" Tanong ko sa kanila...
Nagkibit balikat lang sila Raine at Cyril...
Si Aldrei naman umiling lang...
"Doon yata!!!" Sabi ni Alex sabay turo doon sa may place na medyo maraming tao...
Pumunta ako doon kaya sumunod naman sila...
"Excuse!!!Excuse me!!!" Sabi namin at nakipagsiksikan...
Pero pagdating namin doon walang Zarah kaming nakita...
Pero...
May dugo na naka lagay kahit saan ng sahig...
Meron sa ibaba ng bulletin board...
May patak sa may sahig na paalis dito...
Lumapit ako sa ibang mga istudyante dito...
"Hello mis—" Di na niya ko pinatapos
"Kuya, diba ikaw yung kaibigan nung Hailey yata yun???" Tanong niya kaya tumango ako...
"Ako nga...bakit???" Tanong ko.
Naga-alinlangan pa nga siya kung sasabihin yung sasabihin niya...
"Ahm...kanina po nagkaroon ng away sa pagitan ni Secretary Zandra at Ms.Hailey...Pero nung nanghihina na si Ms.Hailey at parang di na makalaban, dumating si Supremo para patigilin sila sa pagsugod or should I say si Secretary Zandra lang kasi di na makayanan ni Ms.Hailey...Pinaalis ni Supremo lahat ng istudyante dito gamit lang ang pagbilang ng hanggang tatlo, isa palang ang bilang niya pero nawala ang mga estudyante pero ako nung naglakad ako, di yun paalis kundi para magtago at makinig sa kanila...Nung una nagreklamo si Zandra pero di tinigil ni Supremo ang pagbilang at binanggit ang pangalawa kaya walang nagawa sila Zandra at Vice kundi ang umalis...At pagkaalis nila ay lumapit si Supremo kay Ms.Hailey...Nag-usap pa sila pero di ko na narinig kasi mahina na yung boses nila...Pagkatapos,binuhat na ni Supremo si Ms.Hailey na pang-bridal style...Si Ms.Hailey naman po um-aray sa sakit kasi po halata eh napahawak po siya sa ulo niya...At yung time na yun,nawalan siya ng malay" Sabi nitong kausap ko...
Nung narinig ko na binuhat ni Supremo si Zarah ng bagong kasal style...
I feel My blood is boiling inside my body...
Di ko pa kaya yun nagagawa kay Zarah ko...
"Thank you po sa pagsalaysay ng kwento...Can I kniw your name?" Tanong ko kay ate na kausap ko...
"Ahm...I'm Lora,Lora Mitch" Sabi niya at nilahad ang kamay para makipag-shake hands...
"And I'm J—" Di ko natapos kasi sumabat agad siya (Ate Lora)
"Oh...no need na po...kilala po kayo ng buong academy eh...Actually, Idol po namin kayo ng mga kaibigan ko...Kasama na po yung mga kaibigan niyo...sina Ms. Hailey,Cyril and Raine...And sina Mr. Alex and Aldrei...Idol po namin kayo dahil..." Sabi niya at binitin pa ko...
"Dahil?" Tanong ko na parang may question mark sa mukha...
"Dahil wala kayong takot kalabanin si Secretary Zandra na mataas ang posisyon sa inyo...At shempre mas hanga ako kay Ms.Hailey sa tapang niya" Sabi sakin ni Lora...
Dapat lang na humanga sila kay Zarah ko...
Matapang ang Zarah ko kahit saan di uurong...
"Ahh...oh cge...I have to go na...And wait...Can you say kung saan pwede dinala nung Supremo si Zarah?" Tanong ko sa kaniya...
"Ahm...Baka po sa Clinic" Sabi niya...Tumango naman ako
"Sige...Thank you...I have to go...Bye" Sabi ko sa kaniya
"Bye" Sabi niya at umalis na ko
Saan ako pupunta?
Sa mga kaibigan ko...
Pagkatapos...
Kay Zarah ko...
-------------------
Sorry po for short and pangit update...
Mianhe readers
And
Kamsahamnida for reading
—Ms.Author Faith
BINABASA MO ANG
Mystirious Hell Academy:School of Secrets
Mystery / ThrillerIsang Academy na nasa Kagubatan Maraming sikreto ang nakatago Mamamatay ka kapag di mo sinunod ang only rule One's you enter...There's no turning back Mag eenroll ka pa ba sa school na puro sikreto