THE TRUTH IS COMING.
WALANG SIKRETONG HINDI NABUBUNYAG.
UUNAHAN NA BA SILA NG PAGKAKATAON?
O SILA DIN ANG MISMO ANG MAGBUBUKAS NITO?
----
HAROLD's POV
2nd Year na kami. Same Section pa din kami ni Chloe. Natapos ang isang buong School Year ng hindi ko naaamin ang nararamdaman ko para sa kanya.
Ito ang huling araw ng sportsfest namin. Madaming buwan na ang nagdaan. Madaming buwan ko ng hinayaang lumipas lang ang mga araw. Hindi ko na hahayang mabaon na lang ito. Bahala na si batman, superman, wonderwoman at isama na si wolverine.
Ito na ang last na laro namin. For championship na ito. Nanunuod ngayon si Chloe, may mga pompoms nga sya. Todo suporta . Kaya gagalingan ko. Para sa kanya ang larong ito. Kaya gagawin ko ang lahat para manalo.
CHLOE's POV
Nanunuod ako ng Basketball game nila Harold. May pompom pa akong hawak sa dalawang kamay. Talagang ready to cheer.
Ako ang no.1 fan nya.TEAM " D GWAPINGS" - yan ang team nila Harold.
TEAM " EDI WOW" - team ng kalaban.Cheer dito.
Cheer doon.Sigaw dito.
Sigaw doon.65- 43 ang score. Syempre in favor of TEAM 'D GWAPINGS. Last 1 minute nalang, kaya wala ng pag-asa makahabol ang kabilang team.
3
2
1
EEEEEEEENNNNNKKKKKK !
And Yes! Nagtatalon kami sa tuwa.
ヾ(@^▽^@)ノ
\(@ ̄∇ ̄@)/\(^▽^@)ノ
Dahil CHAMPION sina HAROLD. And sya ang MVP.
\(^▽^)/
Pero natigil ang sigawan , ang ingay, at kasiyahan ng biglang may nag flash sa screen ng basketball court.
"I LOVE YOU"
Lalong lumakas ang hiyawan. At ang karamihan sa mga nanunuod ay kinikilig na tulad ko, ang iba naman ay nagtataka. At meron na namang nag-flash sa screen na nagpatahimik sa lahat.
Chloe Nicole Santibañez
Nagulat ako ('⊙ω⊙')!
Biglang lumabas ang pangalan ko.
('⊙ω⊙')Teka naguguluhan ako. (」゜ロ゜)」
Sino sya?At biglang lumabas ang picture namin together .....
ni ...... HAROLD
(。♥‿♥。) OMG !!
KILIGMUCH (●'∀`)ノ♡
Hindi ko na naririnig ang sigawan ng mga tao. Ang nararamdaman ko ay parang may paru-paro sa aking tiyan.
Mahal din nya pala ako.
Dati pa.Ibig sabihin, mutual ang feelings namin.
Hihimatayin yata ako sa kilig. Pero hindi pwede. Moment namin ito.At nagsimula na ang ingay. Biglang may spot light na tumapat sakin.
Ang lahat ng tao dito sa court ay kinikilig. Nag-iintay kung ano ang susunod na mangyayari.
Biglang pumunta ang teammates ni Harold sa gitna ng court.
At nagsimulang kumanta si Harold.
"Harana"
Uso pa ba ang harana
Marahil ikaw ay nagtataka
Sino ba 'tong mukhang gago
Nagkandarapa sa pagkanta
At nasisintunado sa kaba
Mayron pang dalang mga rosas
Suot nama'y maong na kupas
At nariyan pa ang barkada
Naka-porma naka-barong
Sa awiting daig pa ang minus one
At sing-alongPuno ang langit ng bituin
At kay lamig pa ng hangin
Sa 'yong tingin ako'y nababaliw giliw
At sa awitin kong ito
Sana'y maibigan mo
Binubuhos ko ang buong puso ko
Sa isang munting harana
Para sa'yoDi ba parang isang sine
Isang pelikulang romantiko
Di ba't ikaw ang bidang artista
At ako ang 'yong leading man
Sa istoryang nagwawakas
Sa pag-ibig na wagasPuno ang langit ng bituin
At kay lamig pa ng hangin
Sa 'yong tingin ako'y nababaliw giliw
At sa awitin kong ito
Sana'y maibigan mo
Binubuhos ko ang buong puso ko
Sa isang munting harana
Para sa 'yoTahimik ang lahat habang kumakanta sya. Matapos ang kanta nya,
May inilabas silang mga card at pumila ng ayos at may nakasulat na
WILL YOU BE ____ GIRL ?
Kulang. At biglang sumulpot si Harold na may dalang "MY"
Naglalakad sya papunta sa akin. Pumunta kami sa gitna ng court. May spot light na hugis puso. Kitang-kita ang puso sa sahig ng court.
At lalong lumakas ang sigawan.
Pumunta si Harold sa mga teammates nya kung saan nandon ang msg. nya. At pumunta sa space dun.
WILL YOU BE MY GIRL?
"Chloe Nicole Santibañez, ILoveYou. Will you be my girl?"
Nakaluhod nyang sinabi at tinanong yun.
Nilapitan ko sya habang patuloy na umaagos ang luha ko, inabot ko ang kanyang kamay. Ngayon ay nakatayo na sya. Tinitigan ko sya at sinabing"I love you too Harold. Yes!" Nakita ko sa kanyang mukha at mga mata ang saya. Binigay niya sakin ang bouquet of roses at isinuot sakin ang necklace na bigay nya. At he kissed me, sa cheeks at niyakap namin ang isa't isa.
---
ANO NA KAYA ANG SUSUNOD NA MANGYAYARI?
TULOY-TULOY NA BA ITO HANGGANG HAPPY ENDING?