pumasok na silang dalawa sa playground at nag bayad atsaka sinamahan ang tatlong nag lalaro sa isang tent na puro laruang bolang maliliit.
biglang binato si Jeongmin si Myungsoo dahilan para mapatingin siya kay Jeongmin dahil kanina pa sya nakatitig kay Jiyeon na parang batang nakikipaglaro kila Ilayda at Si eun.
binato rin sya ni Myungsoo pero hindi malakas at nakipag laro na din kay Jeongmin..
lumipas ang mga oras na nag lalaro lang silang lima sa playground ay marami narin silang picture dahil kay myungsoo.
katulad ng si myungsoo nakaakbay kay jiyeon at kasama ang bata habang naka peace sign
nakapikit silang dalawa at naka peace sign
wakcy at marami pang poses
umuwi narin sila at may mga dala silang laruan dahil sa mga binili nila.
pag kauwi ay binuksan agad ng tatlong bata ang mga nabili nilang laruan at nag laro at tila ay may naiwang dalawang laruan ay kinuha ni Myungsoo ang isang pambabaeng laruan at si Jiyeon ay kinuha ang isang lego puzzle.
tumayo muna si myungsoo para ayusin ang mga lulutuin sa dinner..
"YEOBO!" tawag ni Myungsoo kay Jiyeon
"MHHHHH?!!" sagot ni Jiyeon habang pinapanuod sila Ilayda na mag laro
"HALIKA DITO!!!" sigaw ni Myungsoo kaya naman napa tingin si Jiyeon at tumakbo papunta sa kitchen nila na parang bata..
"mag luluto tayo?" tanong ni Jiyeon na parang bata at hyper na hyper
"mhh" sagot ni Myungsoo at tumango
"ah! may dala pala ako" sabi ni Jiyeon at tinaas ang hintuturong dalira atsaka umalis sa kusina habang tumatakbo..
bumalik si Jiyeon na may dala dalang plastic na halatang bagong bili pala at ipinakita kay Myungsoo nangiting ngiti..
sinimulan ng tanggalin ni Jiyeon ang balot sa mga binili nya at ipinakita kay Myungsoo..
isang two piece bikini suit na design na apron para kay Myungsoo at isang macho swim suit na apron design na apron para kay Jiyeon..
hindi maipinta ni Myungsoo ang facial expression nya ng makita nya ang design na binili ni Jiyeon na apron..
"HAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHA" hindi mapigilan ni Jiyeon ang pagtawa nya dahil sa itsura ni Myungsoo..
"talikod ka" sabi ni Jiyeon habang natatawa parin pero hindi tumalikod si Myungsoo kaya sya na ang nag talikod kay Myungsoo..
biglang nagulat si Myungsoo dahil kinabit sa kanya ni Jiyeon ang apron at napa yakap sa kanya si Jiyeon sa may balakang at tinali ni Jiyeon sa may likod ang tali at ang tali pati sa may leeg nya..
hinarap na siya ni Jiyeon sa tapat nya at napangiti si Myungsoo..
inagaw naman ni Myungsoo ang apron ni Jiyeon sa kamay ni Jiyeon at niyakap nya rin sa bewang si Jiyeon at tinali in ang apron sa may bewang nya at nung nasa leeg na ay nilapit ni Myungsoo ang mukha nya sa may leeg ni Jiyeon at narararamdaman ni Jiyeon ang hininga ni Myungsoo kaya naman napatawa si Jiyeon at napalayo..
'AAAAHHHHHH AIGOOOOO' kinikilig na comment ni Suzy
'Omo andaming skin shipppppp' sabi ni Amber
'Go Myungsoooo yaa' sabi ni Sungjong habang pinapanuod ang dala na mag landian sa loob ng tv
habang tumatawa si Jiyeon ay napapailing naman si Myungsoo habang tumatawa din..
tinali na ng tuluyan ni Myungsoo ang tali sa may leeg ni Jiyeon.
"anong gusto mong kainin?" tanong ni Myungsoo kay Jiyeon
"mmhhhh chicken kimchi" nakangiting sabi ni Jiyeon
"tatanungin ko sila Ilayda" sabi ni Jiyeon at pumunta sa salas kung saan nag lalaro sila Jeongmin, Ilayda at nakaupong Si eun
"anong gusto nyong kainin??" masiglang tanong ni Jiyeon sa mga bata
"MHHH CHICKEEEENN!" sigaw naman ni Jeongmin at nag dribble ng maliit na bola
"Mhhhhh candshiii" sabi ni Ilayda at tumakbo papalapit kay Jiyeon at niyakap..
"bawal candy sa dinner baby Ilayda" sabi ni Jiyeon kay Ilayda at pinisil ang ilong ni Ilayda
binuhat nya si Ilayda at tinanong din si Si eun kung anong gustong kainin..
"kimbaaaappp, french fries, chicken" sunod sunod na sabi ni Si eun at tumakbo din kay Jiyeon at hinawakan sa kamay si Jiyeon..
sumunod sila kay Jiyeon sa may kitchen at binaba na ni Jiyeon si Ilayda at tumuloy kay Myungsoo at niyakap sa mayt agiliran..
naupo ang tatlong bata sa may table at nag sasalita ng hindi nila maintindihan basta tumatawa lang ung tatlong bata..
napatawa tuloy ang dalawa k¥habang nakayap parin si Jiyeon sa may tagiliran at naka sandal din ang ulo ni Jiyeon sa may likod ni Myungsoo..
--
nag simula ng kumuha ng ingridients sa may refrigirator si Jiyeon habang si Myungsoo ay nag huhugas ng bigas..
hinugasan ni Jiyeon ang potato at sinimulan ng hiwain..
sinilip sya ni Myungsoo ng maisalang na nya ang sinaing nya at napatawa sya sa ginagawa ni Jiyeon dahil hindi pantay pantay ang hiwa ng patatas para maging shape na french fries na gusto ni SI eun..
"tch" sabi ni Jiyeon ng sumablay nanaman ang hiwa nya at nagulat sya ng hawakan ni Myungsoo ang kamay ni Jiyeon at nasa likod sya habang inaalalayan nya si Jieon na mag hiwa..
ang posisyon nila ay nasa likod nya si Myungsoo at nakayakap sa kanya at hawak hawak ang dalawang kamay nya at nakaalalay sa kanya habang nag hihiwa..
nag hiwa ulit si Jiyeon habang naka hawak parin sa kanya si Myungsoo at naka hiwa sya ng perfect na potato shape..
"Uwaaaaaahh.. nakita mo yun?" di makapaniwalang sabi ni Jiyeon kay Myungsoo at nakaturo sa hiniwa nyang potato at natatawa naman si Myungsoo..
triny ulit ni Jiyeon ang paghiwa at hindi na sya inaalalayan ni Myungsoo at seryosong seryoso syang nag hihiwa at nakahiwa ulit sya ng maayos na shape..
napangiti naman si Jiyeon ng maayos nya ang hiwa at napangiti din si Myungsoo at nakasilip pa din si MYungsoo sa kanya kaya naman napangiti din si Myungsoo at hinawi ang nahuhulog na hibla na buhok ni Jiyeon sa mukha nya dahil naka tali si Jiyeon at sinabit ni Myungsoo ang buhok sa likod ng tenga ni Jiyeon at pinunasan ang mga pawis sa mukha ni Jiyeon..
"begopaayoooooo~~~" narinig nilang dalawa ni Myungsoo ang sigaw ni Jeongmin na cute na cute kaya naman napatingin sila sa may dining table at napa giggle..
"sandali lang" sabi ni Jiyeon biglang tuggon kay Jeongmin at napatawa naman silang lahat..
--
niluto na ni Myungsoo ang kimchi fried rice nya at si Jiyeon naman ay ni roroll ang kimbap na para kay Si eun..
pag katapos ay pinirito nila ang fried chicken at gumawa si Jiyeon ng pudding na pinapanuod nya kanina sa youtube na para naman kay Ilayda na gusto ng candy pero hindi pwede.
--
"KAKAIN NAAAA" sigaw ni Jiyeon na may hawak na tray para malaga lahat ng niluto nila at napatingin naman ang tatlong bata sa kanila at binitawan ang mga laruan na hawak at nag papapalak pak palakpak
TO BE CONTINUED❤