Tích xưa kể rằng, vua Trì Xương Húc (Ji Chang Wook) có một quan cận thần rất chăm chỉ và trung thành tên là Lý Chung Thạc (Lee Jong Suk). Trì vương gia có tới những hơn một trăm phi tần và hầu gái, hơn tám mươi quan văn quan võ, và hơn một nghìn binh sĩ. Thế nhưng, dù xung quanh toàn là kẻ hầu người hạ, Trì vương gia chỉ có tơ tình với cận thần họ Lý và luôn sủng ái chàng. Trong hoàng cung chẳng ai biết hai người họ ân ái ra sao, và ngoài thành cũng đâu mấy ai hay. Nhiều người nghĩ rằng Trì vương gia và quan họ Lý có sự nể trọng lẫn nhau, và những gian thần dù chiếm số lượng không nhiều trong bộ máy quan lại nghĩ họ có gian tình với nhau để lợi dụng làm phản.
Số là vào một ngày nọ, vua Trì Xương Húc ra hồ cá trong hoàng cung, đột nhiên trở bệnh phát sốt. Ngài say sẩm mặt mũi, đầu óc choáng váng.
"Hoàng thượng, hôm nay long thể ngài không được tốt. Xin ngài vào phòng nghỉ." Cận thần họ Lý đứng bên cạnh thưa.
"Chắc hôm qua ta đã uống rượu quá say rồi. Ta nhớ ta đã ăn kim chi với thịt bò nướng cùng với chút nấm kim châm và tảo biển, có bao nhiêu món đơn giản thế thôi mà." Trì vương gia trả lời.
"Hạ thần biết ngài có tửu lượng thấp, và ngài cũng chẳng thích uống rượu. Chắc tại hôm đó hạ thần đã rót rượu quá tay rồi. Xin hoàng thượng tha tội." Lý Chung Thạc định quỳ xuống.
"Thạc nhi, ta cũng đã biết từ lâu ngươi đã có một thứ tình cảm vượt trên cả quan hệ giữa vua và quan, và có khi ngươi đã thầm mến mộ ta. Ngươi không chỉ có một thân thể cường tráng xinh đẹp và một trí óc khôn ngoan, mà còn có một sự tận tuỵ không ngừng nghỉ và một sự trung thành không đổi. Các quan khác dưới triều ta thì ta cũng biết bọn họ tốt xấu cỡ nào, mỗi kẻ có một năng lực khác nhau." Trì Xương Húc ôn tồn trả lời.
Nhờ vào tài trí anh minh của bộ đôi vua-cận thần họ Trì-Lý, nhiều âm mưu phá hoại vương quốc của các quan chức tham ô và những kẻ phản nghịch trong triều đình đã bị lật tẩy và những tội đồ đã bị trừng phạt thích đáng: kẻ bị xử tử, kẻ bị tịch thu tài sản dài hạn, kẻ bị giam trong ngục, kẻ bị giáng chức, kẻ bị lưu đày ra tận những vùng đất xa xôi. Thêm vào đó, triều đình của những quốc gia lân cận rất có thiện cảm tốt với họ và đã cùng vương quốc họ mở ra những khu cảng giao thương mới để cùng phát triển kinh tế.
Đến một ngày kia, Lý Chung Thạc tạm thời thay thế vua Trì Xương Húc làm việc triều chính. Khi Chung Thạc gục đầu xuống bàn giấy vì mệt mỏi, một tên thích khách đứng rình ngoài cửa sổ giữa bầu trời nhá nhem tối chỉ có ánh trăng mờ nhạt. Hắn đã có tà ý với chàng và định sẽ đột nhập vào cung để cưỡng bức chàng vì chàng rất đẹp và quyến rũ. Bộ đồ đen cùng khuôn mặt che kín của hắn lẻn vào trong cung, và chẳng mấy chốc hắn đã đè Thạc xuống nền.
"Ây da, không ngờ trong cung có một người đẹp như nữ nhi thế kia." Tên thích khách vạch áo Thạc ra định sàm sỡ chàng.
Nhưng hắn không ngờ rằng Thạc đã tỉnh dậy và chống cự quyết liệt. Khi ấy vua Xương Húc cũng đã có mặt và đánh một cú điểm huyệt khiến kẻ ám hại bất tỉnh tại chỗ trước ánh mắt sửng sốt của các gia nhân.
"Người đâu, đem kẻ lạ mặt này tạm giam trong ngục, rồi khi hắn tỉnh dậy, ta sẽ tra hỏi." Vua ra lệnh cho đám gia nhân.
Sau khi tên thích khách bị đem vào ngục, chỉ còn một mình Chung Thạc và Xương Húc ở lại.
"Thạc nhi, có sao không?" Xương Húc hỏi.
Thì ra Chung Thạc đã bị đả thương vào vai bằng một nhát đâm từ cây dao găm của kẻ ám hại.
"Hoàng thượng, hắn định cưỡng bức hạ thần..." Chung Thạc khóc.
"À, thì ra tên này là cháu họ của một tên tướng phản nghịch đã bị ta xử trảm, và hắn muốn báo thù cho ông ta." Xương Húc chợt nhận ra.
Rồi Xương Húc hỏi Chung Thạc: "Nói đi, vì sao hắn lại nhắm vào ngươi? Đáng ra hắn nên tìm ta mới phải."
"Hắn vô cùng đố kỵ với hạ thần vì hạ thần giỏi hơn hắn và muốn hạ nhục thần bằng mọi giá, dù rằng hắn phải đánh đổi bằng cách trở thành sát thủ. Hắn gia nhập vào tà đạo và trở thành kẻ sát nhân khét tiếng. Mới đây hắn định cưỡng bức hạ thần và sẽ giết hạ thần một cách nhục nhã vì hạ thần là người điều tra tung tích của hắn." Thạc trả lời.
"Ta hiểu. Ta sẽ đưa khanh đi chữa trị, bảo bối ạ. Khi nào lành vết thương, ta sẽ cùng khanh động phòng." Húc vỗ về.
Đã bấy lâu nay, chuyện động phòng giữa Chung Thạc và Xương Húc là một điều chỉ riêng họ biết, và họ chỉ làm một lần cứ mỗi bốn tháng. Thật trùng hợp làm sao khi đó lại là ngày họ ấn định sẽ trao nhau chuyện chăn gối nồng nàn cứ bốn tháng cho mỗi lần trong năm.
"Ngủ ngon nhé, tiểu bảo bối." Xương Húc hôn nhẹ lên trán Chung Thạc cho chàng ngủ, rồi đem chàng qua phòng ngự y chữa trị.
BẠN ĐANG ĐỌC
[đam mỹ] Ji Chang Wook x Lee Jong Suk - Tình đồng chí
RomanceChỉ là tuyển tập những truyện ngắn về cặp đôi mỹ nam trời sinh Lee Jong Suk và Ji Chang Wook thôi mà.