Chapter 15

6.8K 107 0
                                    

AKO'Y PAG AARI MO

Written By:Lorgee Rhy

Chapter 15

Naisubunot ni Alfred ang kamay sa kanyang buhok.

"Pwedi ba lumayo ka sa akin,, dahil wala naman ako naaalala na may namagitan sa atin kagabi!,, galit na sabi ni Alfred.

Umiyak naman si Bea.

"Matapos mo makuha ang gusto mo ganyan ang sasabihin mo sa akin,,! hikbi nito.

Nakonsensya naman si Alfred.

"Im sorry hindi ko sinasadya,, kung pwedi lang kalimutan na natin ang nangyari dahil may girlfriend na ako,,! wika ni Alred.

"Hindi ako papayag Alfred na ganito nalang, may nangyari aa atin at kailangan mong panagutan iyon at kung hindi ka pa handa payag naman ako na kahit gf mo lang.." turan ni Bea.

"Look, hindi ko gusto kung anu man ang nangyari sa atin,, may nobya ako at hindi ko hahayaang mawala sa akin..sabi naman ni Alfred.

Para namang sinampal si Bea pero hindi parin sya sumuko.

"Ok hahayaan muna kitang mag isip nhayon Alfred pero hindi ako papayag na dito mag tatapos ito",, aniya sa binata..

Nag bibiruan naman si Beth at ang kaibigan nilang gay ng papalabas sila ng university, ngumingiti lang naman si Angelica sa mga ito.

Isang linggo na ang lumipa mula ng huli silang mag kita ni Alfred.Sinadya nyang mag palit ng numero upang hindi itomakakontak sa kanya.

Malayo palang tanaw na nyang nag hihintay nanaman sa kanya ang binata.Kaya pinakiusapan nya ang baklang kaibigan nya na mag panggap na nobyo nya..

"Lanz, wag na wag ka titili ha pag nakalapit na sya,, paalala naman ni Beth.

"Yakang yaka yan ako pa,,, sinu ba kasi yun ha mga sissy?,, tanung ni Lanz?.

"Tumahimik ka na malapit na sya, mag pakalalaki ka!,, pandidilat ni Angelica sa kaibigan.

"Gosh ang gwapo naman malalaglag yata ang tback ko sa fafa mo sarap i shupa!,, ..pasimpleng kilig ng bakla.

Kinurot naman ng lihim ni Beth ang bakla.

"Ayan na nga bawal na ba ang mag paganda ngyon,, fafabol na naging bato pa",, maarteng sabi ng bakla.

"Akbayan mo ako Lanza malapit na si Alfred.", utos nito sa kaibigan..

Madilim naman ang mukha ng binata na makitang umakbay iyong lalaki na kasama nila Angelica..Ngunit nag pakahinahon muna sya dahil kung papairalin nya ang selos baka lalong magalit ang nobya.

"Angelica pwedi ba tayong mag usap?,, tanung ni Alfred.

"Wala na tayong dapat pag usapan pa!,, lets go hon,, sissy tayo na",, baling naman nya kay Beth.Umirap naman si Beth kay Alfred dahil galit din sya sa panloloko nito sa kaibigan.

Ngunit hindi pa nakakalayo sila Angelica ng pigilan sya sa braso ni Alfred.

"Babe please pakiusap,, mag papaliwanag lang ako",, pakiusap ni Alfred.

"May bf na ako kaya tigilan mo na ako Alfred, sabi naman ni Angelica.

"Konting pag galang naman pare,,si Angelica na ang nag sabi na lubayan mo na sya!, sabi naman ni Lanz na pinatigas ang boses.

Matalim namang tumingin dito si Alfred.

"Pwedi ba wag kang makialam dito hindi ikaw ang kinakausap ko!,, sabi ni Alfred na galit na talaga.

Nahalata naman ni Angelica na natakot ang kaibigan nya na nakaakbay sa kanya dahil naramdaman nyang nanginginig ito.

"Hoy Alfred pwedi ba tigilan mo na ako,, lets go guys wala ako panahon sa manloloko!,, sabi ni Angelica at umalis na ang mga ito.

Nag tuloy naman si Alfred sa apartment nya dahil hindi nya matanggap na may kapalit na sya agad agad sa buhay ng dalaga.

Tinawagan ni Alfred si Ron upang idala ang kotse nya sa apartment na tinutuluyan nya dahil may naiisip syang plano..

Kapapatay pa lamang nga ng kanyang phone ng may kumakatok sa pinto nya..

Pag bukas nya ng pinto si Bea ang tumambad sa kanyang paningin.

"Anung ginagawa mo dito?,, tanung ni Alfred.

"Anu ba hindi mo ba muna ako papatuluyin?,,ika ni Bea at tuloy tuloy na pumasok sa loob..

"Gusto pumunta tayo ng mall samahan mo ako!,, pag lalambing nito.

"Do you expect me na sasamahan kita?,, sarcastikong tanung ng binata.

"Of caurse.,, kumpinsya naman na sagot nya sa binata at lumapit ito kay Alfred at ipunulupot nito ang braso sa leeg ni Alfred.

"Panu kung sabihin kong ayaq ko?,, sabi ni Alfred sabay tanggal sa kamay ni Bea sa leeg nya.

"Simple lang sasabihin ko sa gf mo na may nangyari sa atin,, hows that?,, nakangising tanung nito.

"Iyan ang wag na wag mong gagawin dahil kahit babae ka pa pag ako napuno sayo hindi ko alam kung anu magagawa ko."galit na turan nito.

Hindi naman nag pakita ng takot si Bea.

"Try me Alfred!,, pag hahamon naman ni Bea.

Guyz tutal na ilang linggo nalang graduation na natin tapos wala na tayo halos ginagawa malling tayo",,yaya ni Beth sa dalawa.

"Sandali anu kaba kaloka ang fafa mo sissy,, muntik na ako maihi,, panu pag bigla ako inumbag nun eh di nasira ang beauty ko",, maarteng turan ni Lanz.

"Hahaha, uy sissy namutla ka kanina akala ko ri susuntukin ka ni Alfred," ika naman ni Beth.

"Kakalbuhin ko si Ange pag ginawa sakin ng fafa nya yun nho,, uy sissy pwedi mo ba syang ipahiram skin khit isang gabi lang ang sarap nya siguro?,, tili ng bakla

"iyong iyo na sabi naman ni Angelica.Nasa mall na sila ng mapansin ni Angelica si Alfred na kasama nito ang babae na nakatapin aa kanya ng coke.Kaya ang ginawa nya nilapitan nya si bakla at sinabing andun si Alfred at kailangn na mag pang gap ulit sila.Nakita naman ni Alfred na nakaakbay nanaman kay Angelica ang lalaki.Agad nyang itinext si Ron at sinabing sa mall nalang dalhin ang kotse nya, sinabi naman ng isa na papunta na sya.

"Hoy Alfred saan ka pupunta?,, tanung ni Bea.."Wala ka paki alam kung saan man ako pumunta, hindi na ako padadala sa pamblo blockmail mo, gawin mo ang gusto mong gawin ",, sabi ni Alfred sabay lapit kay Angelica at hinila ito sa lalaking nakaakbay sa kanya. "Anu ba pare anung problema mo?,, tanung ng lalaki. Sinuntok naman ni Alfred ang lalaki.

"Ikaw ang problema ko,, sabi ni Alfred na susuntukin sana ulit ngunit tumili ito."Hindi ako lalaban ayyy,, wag maawa ka sa beauty ko,, wag mo akong lokrayin,, huhuhu,, sakit ng feslak ko,!,, hindi na napigilan ni Lanz ang sarili dahil sa takot kay Alfred.Napahinto naman si Alfred at tumingin kay Angelica. "Iyan ba ang gusto mo ha ang makasakit ng tao,, sabagay dyan ka magaling", galit na sabi nito kay Alfred.Hindi naman alintana ni Alfred ang galit ni Angelica bagkos hinawakan nya ito sa braso at hinila paalis.."Sandalu saan mo dadalhin ang kaibigan namin?,, habol ni Beth. "Mag uusap lang kami Beth at hanggang hindi sya nakikinig sa paliwanag ko hindi sya makakauwi.",, sagot naman ni Alfred. At iginaya nya sa labas ang dalaga sakto naman dumating ang sasakyan nya at sapilitang isinakay nya ito sa loob at punaandar ang makina. Naiwan naman si Ron na nag tataka, bumaba agad sya ng kotse ng makita si Alfred..

AKO'Y PAG-AARI MOTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon