Prologue

92 1 0
                                    

HURRINCANE MONTEREAL

"What the,bakit hindi mo sila pinatulan baliw kaba?" sabi nitong babaeng tinulungan ako ang cool niya tignan kanina at ang ganda ganda niya pero hindi ko siya kilala, sino nga ba to?

"Hey, I'm talking to you are you listening to me? Are you deaf or something, ba't ba nakatulala ka lang diyan di kaba nakakapag salita?" hindi ko naman kase talaga siya kilala e kung nagpakilala lang sana siya nako.

"Ahm sorry ha h-hinde kasi k-kita kilala, bago lang kase ako dito e" tumaas naman ang kilay dahil sa sinabi ko bakit ang ganda ganda niya pa rin kahit na ano ang gawin niya unfair talaga ang mundo.

" Haha! saang lupalop kaba galing ha because everywhere many people knows me then why you don't? ako lang naman ang anak ng nagmamayari ng university na ito!"  nabigla naman ako sa sinabi niya kaya naman pala ganyan ang kutis niya kase mayaman naman pala.

That explains why na hindi siya natakot sa mga lalaking yun kanina kaya pala parang balewala lang sakanya ang mga pinaggagawa niya at kinakatakutan siya ng estudyante dito at pati narin yung mga kasama niya.

Ang nakakapagtaka lang is why did they help me because I'm just an ordinary boy walang espesyal sakin dahil na rin sa ayos ko na kung tawagin nila ay nerd it's very unusual na merong tumutulong saken at lalo pa na siya ay ang anak ng may ari ng University na pinasukan ko pero siguro mabait lang siya sa katulad ko pero mataray nga lang.

Nang hindi na niya nakayanan na hindi ako nagsasalita umalis nalang siya sa harap ko kasama mga kaibigan niya habang tumatawa I think they are mocking her though because she looks irritated it is because that I don't know her? Well what  she'd expect i'm a transferee so It's normal that I didn't know them.

Naglakad lakad nalang muna ako sa campus totoo nga naman maganda ang university na ito pang mayaman talaga at good quality talaga ang pag tuturo dito mga high end na gamit sa laboratories at saka computers.

Malaki din ang field napaka lawak at ang coverd court hindi lang siya basta basta merong parang stage sa dulo para yata sa awarding ng mga varsities malawak din ang court at parang court sa NBA madulas maraming bleachers na iba't iba ang kulay sa bawat baitang.

Lalo na ang cafeteria parang hindi ka talaga mauubusan ng pagkain e hindi kana magmamadali para lang ang masarap ang makakain mo tatlo ba naman ang pagpipilian mo e bali sa building ng engineering,medicine at business ad.

I have a feeling that maganda ang mangyayari sa buhay ko dito at kahit na kaya nina mama na pag aralin ako dito gusto ko pa din maging scholar para na rin maka tulong sakanila.

Sana lang talaga na hindi ako nagkamali na piliin ang univ na ito at hindi ko ito pagsisihan sa huli at sana magkatagpo pa kami ni Miss May Ari ng Univ nito isa pa yun hindi man lang sinabi ang pangalan niya pano ko naman siya makilala sa susunod? Nako.

I hope so.

-------

Falling Inlove With Mr.Nerd (REVISING)Where stories live. Discover now