Chapter 1- First Meet

69 2 0
                                    

-------------
ISABELLE CRUZ

Nagising ako dahil sa ingay ng alarm clock ko. Ang ingay ingay naman niyan. Pero kahit pauli ulit na itong alarm ko kaka alarm ayaw pa din gumalaw ng katawan ko tagal ko naman kaseng natulog kagabi e.

Pipikit na naman sana ako pero bigla na namang nag ingay ang alarm ko at tuluyan ng nagising ang diwa ko. Mukhang wala na talaga akong magagawa kailangan ko na talagang bumangon para pumasok sa school first day pa naman ngayon kahit naman ayaw kong pumasok kase nga puro introduction lang naman ang mangyayare doon pero di pwede magagalit na naman sakin ang dragon kong ina.

"Young Master,sabi po ni Madam na bumaba na raw po kayo baka daw po kase mala--" I cut her off wala din namang ibang sasabihin yan kase yun lang naman ang inutos ng magaling kong ina

"Give me 5 minutes" hirit ko pa kahit naman gising na talaga ako ayaw ko pa ding bumangon hindi nakiki cooperate katawan ko. Napangiwi naman siya sa sinabe ko at wala akong pake alam

"Pero ang sa---" I cut her off again, alam ko namang takot siya sa nanay ko dahil siya ang mapapagalitan dahil sa katigasan ng ulo ko. Kahit na sumusunod lang siya sa utos gusto ko pa ding ako ang masusunod amo niya din ako.

" Kung hindi ka pa aalis diyan I'll count to five if your still standing in front of me that fucking alarm clock will hit your face and I'm serious" madiin kong banta sakanya at namutla naman siya na parang naiiyak.

Nagdadalawang isip siya kung sino ang susundin samin ni mommy at dahan dahan siyang pumunta sa pinto pero ang akala ko aalis na talaga siya hindi pa pala tinitigan niya ako na para bang nagmamakaawa sakin at hindi ako naawa sakanya.

"One. Two. Three" I slowly count and every number she's shaking

"Pero--" sabi niya pa na naiiyak na talaga

"Four" umiling iling naman siya

"Young Mas---" tinaasan ko lang siya ng kilay na para bang sinasabe ko kung hindi ka pa umalis tatamaan ka talaga sakin at nakuha naman siya sa tingin.

" Opo opo aalis na nga po ehh ito na palabas na young master hehe" I smirked nag peace sign pa siya na para bang hindi ko siya tinakot.

Napatitig nalang ako sa kisame at iniisip kong ano ang pwede suotin ngayong araw kase pwede pang hindi kami maka uniform kase first day pa lang naman.

Kailangan lang pala siyang takutin para mapasunod tsk.

Nakatulala lang ako sa kisame ng bigla nalang kumalabog ang pintuan ko mukhang alam ko na kung sino ang gumawa nun at walang iba kundi ang ina kong puro satsat lang ang alam.
Pero mas naawa ako sa kalagayan ng pinto ko at hindi ako natatakot sakanya.

"Isabelle! You need to stand up now at get ready for school first day pa naman ngayon wag na wag kang malelate sinasabi ko talaga sayong bata ka." Galit na galit siya saken ay wala akong pakialam pulang pula ang mukha niya dahil sa galit na para bang kaya niya kong saktan physically at sanay na ako dun.

"I'm awake okay? No need to shout Bella it's just 7:30 in the morning for the fucks sake. First day pa lang naman yan nothing important okay?" Sabi ko habang bumabangon ayaw ko ng humilata dito at makinig sa mga sinasabi niya ayaw kong marinig mga sasabihin niya masasayang lang oras ko.

Pero bago pa ako makapasok narinig ko pa ang huling sinabe niya bago siya lumabas

"Be responsible Belle your our only child, you need to grow up and forget about the past and this is the present and you need to be mature for your better future" and that hits me but what happend in the past was not easy to forget it leaves scar not only my mind but in my whole being.

Falling Inlove With Mr.Nerd (REVISING)Where stories live. Discover now