P R O L O G U E ni BAKLA!!

213 4 0
                                    

PROLOGUE:

Ano ang unang pumapasok sa isip mo kapag sinabing BAKLA??

a. Malandi

b. Malandi

c. Malandi

(Wengya! Kaloka ha? Ang damechiwa ng choice ah!!)

Oo! Puro MALANDI talaga ang nasa isip!! Bukod sa pilipit ang dila sa pagsasalita kaagaw pa ng mga babae pagdating sa PAG-IBIG!!

(KAAGAW agad? Kasalan ba namin na mas pretty pa kaming mga baklush kaysa sa mga babaeng mukhang pokpok sa kanto??)

Yung ibang tao naman, SALOT kung ituring sila sa lipunan! Paano ba naman, laging laman ng contest sa baranggay ang mga kagaya nila!! Mga Salot talaga!

(Bruha 'to!! SALOT agad sa lipunan?! Ouchness ha!)

Pero lingid sa kaalaman nating mga babae, may tinatago silang sikreto...

(H-hoy impaktang author! Hwag mong subukan sabihin sa mga echoserang readers ang secret ko! Kung di...)

- Kung di ano, Bakla?! Hahalikan mo ako?? Tapos magagaya tayo sa kwento ng "Seducing My Gay Boyfriend"??

(Gagang 'to! Siguro may pagnanasa ka sa akin noh? ASANESS naman na halikan kita! Over my Dead Super Pokpok Body!!)

CONFIRM!! MALANDI NGA ANG MGA BAKLA!!

Pero hindi naman siguro lahat ng mga BAKLA ay MALALANDI!! Yung iba patago...

Alam mo kung bakit PATAGO??

Kasi hindi pa nila alam sa kanilang sarili kung ano talaga ang pagkatao nila...

Di mo gets? Eh kasi BOBO ka eh! Hehe! JOKE!! Sabihin na nating may stage ang pagiging bakla!!

STAGE 1: Ka-tropang LALAKI...

Sa Stage na ito, hindi pa naa-identify ng isang lalaki ang kasarian nila. Maaring masaya siya kasama ng mga kaibigan! Wala pang awkward na nangyayari.

STAGE 2: Kilig Portion...

Eto na! Medyo lumalandi na siya! Kapag napapadalas ang pagtingin niya sa lalaki, ibig sabihin may something doon! Oo! Hindi lang yun basta tingin!

At once na hinawakan siya sa any part ng katawan niya...tapos parang nakaramdam siya ng kilig or best describe is landi!! Confirm! Bumibigay na siya!

STAGE 3: Huling kembot...

BOOOM!! Ito na yun! Bakla na siya! Maaaring in-denial pa siya sa una pero keribumbum niya na pagdating sa dulo!

May dalawang type ng bakla! Yung iba Ladlad or more often to say mahahalata mo talaga dahil sa pananamit niya! Hindi mo na kailangang i-figure out base sa pagsasalita o pagkilos dahil tinuklaw ka na ng ebidensya! Nakita mo na eh! Tanga-tangahan pa?!

Yung isa naman, nakadamit lalaki pa rin! Mukhang may sini-sikreto eh!

(Teka! Nagpaparinig ka bang bruha ka??!)

AYAN ANG MGA BAKLA!! MALALANDI!! BWAHAAHA! BWAHA! BWA!! *With Interval voice*

(Ayan! Inuubo na ang charotterang author!! Buti nga sayo at nagaya ka kay DiYosA_tHiK! Maka-malandi naman to! WAGAS! Ang chaka naman! Bleh! :P)

Abangan ang susunod na kabanata ng malanding bakla...

#HeartToGet <3

Ang Diary Ng Bakla (Ang Feelingerang Froglet)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon