elleb-yamm's Entry
Title: On the Loose
Link: http://24.media.tumblr.com/b535c29cf8bde9d8aa0ed598bbc00bc7/tumblr_n4qitzLuWB1tue5qto1_500.png
Explanation: si Jung Soyeon or Jung Krystal at Choi Sulli ginamit kong characters. Then, ito ay isang action-genre-story. On the loose ang title dahil sa may murder na nangyari at plano nila Sulli at Krystal ang hanapin kung sino ang pumatay kahit pinagbibintangan. Kaya silang dalawa lang ang nanjan sa bc at wala ang kaibigan ng pinuno (refer to the plot)
Plot:
Kilala ang mga Choi dahil sa kayamanan neto. Kaya netong bilhin pagkatao mo. hindi ka makakatanggi sa kadahilanang sila ang batas. Kung kaya nilang manipulahin ang mga tao sa mga kataas-taasan lalo na sa mundong Mafia.
Nagsimula ang lahat ng may haka-haka na ang kataastaasang pinuno ng mga Choi ay namatay. Ayun sa mga kasambahay nasa library neto ang Pinuno sa mga oras na yun at sinasabing nagbabasa ito ng libro.
Imposibleng, may makapasok. Ang silid na yun ay puno ng mga securities na di kayang i-hack ng kahit sino man. Isang card lang ang makaka-unlock neto. Ang silid ay walang makikitang 'ni isang bintana. Parang isang isolated na lugar. 'Ni hindi mo rin maririnig ang mga nasa labas at di karin nila maririnig sa labas.
Ayun rin sa kasambahay na nakakita ay pumasok ang pinuno kasama ang kaibigan niya, ang unicah ija na si Choi Sulli, at kaibigang si Jung Soo Jung. Sabi ng kasambahay nagusap-usap lamang ang Pinuno at ang kaibigan neto kung saan ang next underground business habang ang dalawang dalaga ay nag-uusap kung ano ang ibibili sa mall nang biglang dalawin ng antok ang dalawang dalaga at nagpaalam silang matutulog muna sa kwarto ng ama duon sa library at nagpaalam rin na magc-cr muna ang kaibigan ng Pinuno. Nasa loob lamang ng library ang cr kaya di na 'to lumabas. Naka soundproof rin kahit ang cr, kahit ang kwarto kung nasaan natutulog ang mga dalaga.
Pagkatapos umiihi ng kaibigan ng Pinuno nakita niya itong nakahiga sa sofa na parang natutulog kaya nag-iwan nalang siya ng note at umalis na. Siniguradong sirado ito.
Bandang alas-dies ng gabi nagising ang dalawang magkakaibigan at lumabas ng kwarto at nabigla sila sa nakita.
Ang dibdib ng daddy ni Sulli ay punong-puno ng dugo. Kaya agad silang tumawag ng ambulansya upang malunasan pa ang mga dugong dumaloy galing sa dibdib.
Ngayon, tatanungin kita. Sino ang pumatay? Ang kaibigan, ang anak, ang kaibigan ng anak, o...?
Message:
Sino ang pumatay? huehuehue Malalaman niyo pag binasa niyo ang story :3
xx.
Good Luck! Hwaiting!
Judges, Rate their work 50-100% and give explanation and some opinions.
Viewers, You can rate their work 1-10!
Vote if you think he/she Deserves!
-Byuntaees,
BINABASA MO ANG
Byuntae's Graphic Contest
Nonfiksi[Non Fiction #1 / Others #1] Welcome To Byuntae Graphic Contest! Pass your Entries now! Good Luck Everyone! [] Round 1 - Done [] Round 2 - Done [] Last Round - Done Contest started - 03/28/14 Contest Ended - 06/20/14 xx,Byuntaes