Chapter 11 - part 2

79 4 0
                                    

MONIQUE DELA CRUZ

hay salamat natapos na ang habulan nung dalawa! buti naman, maya maya ay umalis na si Troy sa bahay namin ni Jay, huwatt? bahay namin? ang sagwa pakingan Monique! yuck uhhgg!

"Monique matulog na tayo, may pasok pa tayo bukas"

"opo!" sigaw ko sakanya. kumuha ako ng cheesecake sa loob ng ref bago tumaas paakyat sa kwarto wow tumaas na nga paakyat pa.

pag pasok ko sa kwarto ay nakita ko si Jay na nakahiga sa kama at hawak hawak ung samsung s4 niya.

"oh?! kumakain ka nanaman?" tanong niya sakin.

"eh gutom pa kasi ako"

"nasarapan ka sa cake ginawa ko noh?"

"baliw! ang panget nga ng lasa eh! ewww!"

tumayo naman siya bigla at inagaw ung cake na dinala ko.

"akin na yan" inaabot ko kaso iniiwas niya sakin ung cake

"akala ko ba hindi masarap? ipakain na lang natin sa pusa."

"kahit kailan engot ka talaga! wala nga sabi tayong pusa!" bigla naman siyang nag isip kaya madali kong aagaw ung cake. tapod sinubo un ng buong buo!

"kadiri ka Monique" pagsabi niya nun ay nag Tsk siya.

tapos nilapag ko na ung plato sa lamesa sa loob ng kwarto namin. napaisip naman ako, awkward naman kung matutulog kami ng magkatabi.

"mag t toothbrush na ako ah."

"sabay na tayo."

tapos sabay kami pumasok sa cr, nag toothbrush. natatawa ako sakanya kasi puro bula ung bibig niya parang nilason XD

"a-no tngitngshin msjo jan?" tumawa naman ako kasi hindi ko maintindihan ung sinasabi niya.

"baliw ka talagang aso ka, mag.mumog ka muna bago magsalita." tapos na ako mag toothbush kaya lumabas na ako sa cr. humiga na ako sa kama.

****

bigla kong narinig na bumukas ung pintuan ng cr, lumabas si Jay naka twalya lang. O.O sorry Lord nagkaka kasalanan ako dahil sa lalakeng to! bwisit kasi ung abs niya eh!

"oh? anong tinitingin tingin mo diyan?, pinag nanasaan mo ba ako?" -Jay

"feeling ka ha?, tsss! wala naman magandang view sa katawan mo." -Monique

JAY ARIAS

"gusto mo tangalin ko ung twalya ko para maganda ung view?" tatatawang tanong ko.

"Y-YUCKS!!! kadiri ka! subukan mo lang! lagot ka saking panget na aso ka!"

lumapit ako sakanya sa may kama tapos hinawakan ko ung twalya ko

"ready ka na ba?" tapos nginitian ko siya.

"S-SUBUKAN MO LANG JAY!! MATATAMAAN K-KA SAKIN!!" tapos nagtago siya sa mga unan na nasa kama.

"tumingin ka Monique, promise magandang view to." tapos bigla kong hinubad ung twalya ko at hinagis sa tabi ng kama. bigla niyang tinakpan ung mata niya.

hahahaha! nakakatawa siya, akala niya naman wala akong suot! naka shorts na ako nun sa loob, tinawanan ko naman siya.

"may shorts ako baliw!" sigaw ko tapos humiga na ako sa kama. tinangal naman niya ung kamay niya mga mata niya at pinag hahahampas ako ng unan.

****

mahimbig na sana ang tulog namin ni Monique kaso parang nilalamig ata siya.

"okay ka lang?" tanong ko

"ok-ay l-lang" nilalamig nga siya, sa boses niya pa lang ay halata na.

MONIQUE DELA CRUZ

nagulat ako nung bigla akong niyakap ni Jay tapos nagkumot kami.

"Jay-"

"shhh! matulog ka na lang Monique, hindi ko to ginagawa para sayo. para sakin nilalamig kasi ako." sabi niya, kung alam mo lang kung gano kahalata ung pag sisinungaling mo nakuu pero hindi ko na din siya pinigilan dahil malamig talaga.

thank you Jay :)

****

super ikli ninto, pero promise mag u UD ako mamaya ulit XD ang hirap kasi mag type sa Phone eh, pero okay lang :) para sainyo ang chapter na to at ang sunod na chapter mga readers! thank you for all the luvv! i luvyah! <3

My Puppy PrinceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon