Chapter 17 - part 2

59 4 0
                                    

omegesh! omegesh! hahaha! nakapag UD din <3 guys asahan niyong puro kalokohan nanaman to dahil inspired ako ngayon! XD expired pala XD huhuhu!

JAY ARIAS

andito kami ngayon sa tent namin ni Monique, medyo nahihilo pa nga siya ngayun eh.. sana maging okay na siya.

"Jay." tawag niya

"bakit?"

"nagugutom ako eh." bigla namang narinig kong nagsalita ang tiyan niya, napatawa naman ako ng mahina.

pumunta ako sa labas at nagpunta sa may malapit sa bahay na may camping sight tapos kinuha ung pinatago kong cheesecake.

pagdating ko sa loob ng tent na hawak nanaman ni Monique ung Samsung s4 ko. anak ng pucha naman oh? lagi na lang ba Monique?

"Monique, ano nanaman yan? bakit mo nanaman yan hawak?, wag mo na uli hawakan yang cellphone ko" inis na sabi ko.

"wag ka mag alala, hindi ako nanuod! ang ingay kasi ng cellphone mo tunog ng tunog." paliwanag niya sakin

"tsaka yan ata ang dahilan ng pagkahilo ko noh." dagdag niya.

"oh." inabot ko ung box ng cheese cake tsaka tinidor.

pagkabukas niya, kitang kita sa mukha niya nang tuwa.

"saan ka nakakuha ng cheesecake?" tanong niya

"pinatago ko yan sa may malapit ba bahay dito sa camp, kumain ka na lang diyan."

****

wala pa atang isang minuto eh ubos na niya ung cheese cake. grabe adik to ah? pero mahilig din naman ako sa cheesecake pero ang babaeng ito XD matinde!

"sayang walang vanilla icecream." reklamo niya sakin.

binuksan ko ung s4 ko para tingnan kung may mga message, at meron nga. 3message tsaka 1missedcall

1st message

from: Troy

kambal, okay na ba si Monique?

Kambal?! Ewww!! kelan niya pa naisipan na sabihan ako niyan, uhggg kinikilabutan ako.

nag reply ako sakanya

to: Troy

oo okay na siya, pero please lang wag mo akong tawaging kambal. kinikilabutan ang buong katawan ko.

2nd message

from: Mama

anak diba bukas na ang uwi niyo ni Monique galing camp? dito kayo dumaretso sa bahay ah? dito kayo matulog ng 2ng araw.

haynakoo, parang hindi lang din nagpahinga

3rd message

from: Mama

wag ka na mag reply anak, busy si mama okay?

-

to: Mama

ok po.

huhuhu XD

****

MONIQUE DELA CRUZ

anu ba yan? Last day na ngayun, isa na nga lang ung activity na gagawin namin dito hindi pa namin nagawa ni Jay, pahamak talaga tong lagnat na to tapos ba baba pa ung grades ko >.< hmpp!

lumabas ako sa tent, nakita ko namang sobrang saya ng mga ka school mate ko naglalaro, nagkukulitan, nag aasaran, naglalandian. XD tsss kurutin ko mga singit niyo eh.

narinig ko naman ang mga ilang usapan ng mga studyante

"ganda mo talaga, nakaka akit." sabi nung lalake habang hinahawakan ang buhok ng babae.

"eiii!! anu ka ba! baka mamaya ma inlove ka sakin ah? hihihi" sabi ng babae at bahagyang tinulak ung lalake.

kinuha naman nung lalake umg kamay nung babae at kinissan.

ewww! Yuck! uhhgggg! nakakasuka naman! KALANDIAN 101%

bigla namang may kumalabit sa likod ko.

"oh? tinitingnan mo pa eh nandidiri ka na nga" -Troy

tumawa ako.

"huuu kadiri nga sila eh." sabi ko

"Aray!!" bigla naman kaming nakarinig ng sigaw ng babae. si Ashley

SOMEONE'S POV

tumakbo si Troy kay Ashley.

"okay ka lang ulan?"-Troy

halata sa itsura ni Troy na nag aalala ito

nag aalala ba tong bwisit na to sakin o inaasar nanaman ako?! isip ni Ashley

"Okay lang ako!! tumabi ka nga diyan!" biglang tinulak ni Ashley si Troy kaya napaupo ito sa damuhan.

bahagyang ngumiti si Troy. Bwisit to ah?! siya na nga tinatanong kung okay lang tapos itutulak ako? alam ba niya kung gano ka importante ang pwet ko?!!

"hoy ikaw babae ah! sumusobra ka na!" sabay hawak ni Troy sa braso ni Ashley para hindi ito makatayo.

"bitawan mo ako!!" sigaw ni Ahley sakanya

"sumusobra ka na Ulan ah?!" sigaw ni Troy

"bakit anong gagawin mo?" tanong ni Ashley at tinaasan ng kilay si Troy.

"Wala!" sabay bunot ni Troy ng damo at hinagis kay Ashley. gumanti naman si Ashley, bumunot din siya ng damo at itinapon kay Troy.

MONIQUE DELA CRUZ

natutuwa ako sa nakikita ko, kanina lang inis ako sa mga studyanteng naglalandian, pero ang cute talaga tingnan ni Ashley at Troy na nag kukulitan XD bagay silang dalawa parang kami nj Jay silang dalawa dati.

:)

****

sorry guys Short Update! nasa Hospital pa din kasi ung tito ko, at nag babantay pa din ako dito sa Hospital. ANG BAIT KO NAMAN! XD hwahahaha!! XD Luv Yah guys! salamat sa reads and Votes! <3 :* :* :*

My Puppy PrinceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon