MONIQUE DELA CRUZ
pag gising ko si Jay agad ung nakita ko, ang gwapo niya. matangos ang ilong, perfectly shaped reddish lips, white skin, long lashes, and sparkly puppy eyes, syet! gusto ko siya halikan. Monique gawin mo na! tulog naman eh! hoy ikaw utak umayos ka nga ah?! gora lang gurl!
nilapit ko ung mukha ko sa mukha niya, tapos nagkadikit ang labi namin. yieeee kinikilig ako!
feel na feel ko ang soft lips niya, pero biglang napaatras ung mukha ko nung dumilat siya.
"u-uh.. ung kanina.. h-hindi ko un sina-" naputol ung sinabi ko nung bigla niya akong hinalikan dahan dahan siyang pumuwesto sa taas ko habang hinahalikan ako, nadala na ako, bumawi na din ako sa mga halik niya.
maya maya naman ay humiwalay na siya sakin, at ngumiti sakin.
"aminin mo, nag enjoy ka noh?" -Jay
naramdaman ko namang uminit ung pisngi ko, hindi na ako nakapagsalita.
"okay ba?" sabay siko niya sakin sa may tagiliran ko.
"tara may pasok pa tayo." bigla naman siya tumawa.
"engot ka talaga, saturday ngayon. nakalimutan mo bang friday kahapon? nawala sa isip mo noh? nag enjoy ka kasi."
"hindi ako nag enjoy! baliw ka talagang panget na aso ka!"
"hoy matagal ko na napapansin ah? lagi mo akong tinatawag na panget tsaka aso!"
"mukha ka naman talagang aso eh!"
lumapit siya uli sakin.
"alam mo kung 18 na na ngayon siguro gagalawin na kita, pero pasalamat ka may ilang days ka pa para pag handaan ang tunay nating honeymoon"
"kadiri ka! bwisit!" agad naman akong tumakbo palabas ng kwarto.
****
nag lalaro ako ng games sa cellphone ko ng biglang tumunog ung doorbell.
"oi panget paki bukas!" sigaw ko
"ikaw na babe! basa ung kamay ko!"
"eww! anong babe!"
lumapit ako sa pinto at binuksan ung pinto. pag bukas O.O Liam!!?
"LIAM?!!!" sigaw ko.
"Baby Niq!!! na miss kita!!" sabay yakap niya sakin ng mahigpit.
JAY ARIAS
"monique sino ya-" napatigil ako ng makita kong may kayakap si Monique sa tapat ng pinto, lalake siya na black ang buhok. sino nanaman kaya to? bakit niya niyayakap ang bebe ko?! eww yuck ano bang pinag sasasabi ko?
biglang napalingon sakin si Monique
"Umm Jay si Liam nga pala, boyfriend ko." bigla namang tumawa ung Liam. ano daw boyfriend?!
"pwes mag papakilala ako, kung ikaw ang boyfriend niya, ako nga pala ung asawa niya." pagmamayabang ko
"umm pasensyahan mo na yang Baby Niq ko." ano daw?! BABY?!
bago pa ako magsalita ay inunahan na niya ako.
"hindi niya ako boyfriend, kapatid niya ako. Liam Dela Cruz."
may kapatid siya?! teka nga lang! bakit hindi niya sinabi sakin to? mukhang babae ung kuya niya.
****
maya maya ay umalis na din si Liam, bumisita lang daw siya kasi gusto niya kami makita, lalo na daw ako. seryoso? para siyang bakla pag nag sasalita.
pumasok na ako sa kwarto, at tinabihan na si Monique sa pagkahiga. maaga kasi kami matutulog ngayon.
"ilang taon na ung kuya mo?" tanong ko sakanya, bigla naman siya tumawa
"sinabi kong kapatid ko siya, pero hindi ko siya Kuya." alng labo naman! "Ate ko siya Jay" para akong pinag bagsakan ng langit at lupa! ATE?!
"babae ung kuya mo?!" binatukan niya ako.
"Ate nga! A.T.E! babae siya noh! alam mo na.."
"kaya pala mukha siyang babae!"
binatukan naman niya ulit ako.
"syempre! babae nga diba?!"
nung naka get over na ako ay niyakap ko na si Monique at hinalikan sa noo.
"matulog na nga tayo"
****
wait for the next chapter! asahan niyong puro kalokohan! and guess what?! naisipan ko lang na idagdag si Amber Lui as Liam, Mia talaga ung name niya. pero saglita lang naman. Ang more! ung isa kong friend may ginagawang story, i'll promote it pag naka UD na siya for sure maganda un! kahit first time niya mag gagawa ng story sigurado ako maganda un kasi malawak ung imagination niya. Guys don't Forget to follow me and my friend, classmate, co'author -> ChoiYumi. she's like:
» Kind
» Pretty
» MinYul lover
» Sone
follow her on Wattie pad okiee? Luv Lots!! :* muah muah! dont forget to read »contract with a monster« kung di niyo po mahanap sa wattie hanapin niyo po sa reading lists ko ='>
BINABASA MO ANG
My Puppy Prince
Teen FictionMahilig ba kayo sa mga Gwapo?, ung may Puppy Eyes? hindi mukhang aso ha?, ung cute ung mata? pano kung magka gusto ka sa napaka gwapo, mayaman, matipunong lalake, kaso masama naman ang ugali? Mahirap iparamdam sa taong mahal mo ang pagmamahal mo par...