Chapter 11 - Part 1

88 4 2
                                    

JAY ARIAS

kakainin ko ba to? hindi ko inaasahang mas magaling pa ako mag bake kaysa sa babaeng to! grabe, ung cake niya sobrang dami ng mocha icing tapos ang weird tingnan.

"ano? mag tititigan na lang ba kayo ng cake ko? ingat ka baka ma inlove ka diyan sa cake ko." tapos tumawa siya bahagya. ako? maiinlove sa cake mo? eh ang weird nga ng itsura eh -_-

"tikman mo na, pag hindi mo tinikman yan hindi ko tatangapin ung sorry mo." aba kinonsensya pa ako nitong babaeng to! tiningnan ko siya, inabutan niya naman ako ng tinidor

" Monique, hindi ba pwedeng bati nalang tayo?" tanong ko sakanya ng nakangiti.

"sorry ka na lang, kasi kailangan mong kainin yan."

"Nique."

"subuan na lang kita para mas feel mo ung pag papatawad ko sayo." bila naman niyang kinuha ung tinidor sa kamay ko at kumuha ng cake.

"ahhhhh!" pinapanganga niya ako. ayoko! T.T mommy gusto ko na umuwi!

"say Ahhhhhh!!" -Moniqe

pilit kong sinasarado oa din ung bibig ko para hindi niya isubo ung cake sa bibig ko, cake nga ba un? parang hindi naman!

"ayoko na nga!, uuwi na ako!" digaw niya

"Monique sorry na kas-"

hindi ko na natuloy ung sasabihin ko, bigla niyang sinubo ung cake sa bibig ko, tapos tumawa siya.

"nguya! nguyain mo yan!" pag babanta niya sakin, para niya akong pinapakain ng lason, pag hindi ko nginuya magagalit siya sakin kaya nginuya ko na.

"lunukin mo yan ah" huhuhu! mommy help! pagkalunok ko O.O uy masarap naman pala.

"ano? masarap diba?" tapos tumawa siya.

"b-bakit ganun?" nag tatakang tanong ko.

"well, pinangitan ko lang ung itura para hindi mo magustuhan, pero masarap talaga yan."

"masarap ka pala mag bake?"

"diba nga ako ang may pinaka mataas na grades sa TLE?" oo nga pala. grabe akala ko talaga panget ung lasa.

****

MONIQUE DELA CRUZ

kumakain kami ni Jay ngayun ng cake sa tapat ng TV nanonood kami ng Weekly Idol ngayon.

"Nique, mamaya na ung alis natin" nalungkot naman ako sa sinabi niya, uuwi na kami. bye bye Jeju Island!

"okay"

****

wow gabing gabi na pala! 11:00 na kami nakauwi sa bahay namin, agad ko namang nakita di Tita K kasama si Mama.

"ow my gushhh mga anak! na miss ko kayo!" -Tita K

"i miss you too mom." -Jay

"na miss ko rin po kayo ni Mama." niyakap ko si Tita sunod si Mama.

"halina't sumakay na kayo sa sasakyan dadalhin namin kayo sa bahay niyo." -Tita K

"po?!" -Jay

"p-pano po ung school?, ung dorm namin?" tanong ko.

"anak, syempre papasok pa din kayo sa school, pero mag kakaroon na kayo ng bahay. ung sa dorm okay lang kung gusto niyo mag stay dun minsan." -Mama

****

wala na kaming nagawa ni Jay sa disisyon ni Tita K at Mama. iniwan niya na kami ni Jay sa bahay namin. naalala ko ung sabi ni tita K samin kanina 'sa iisang kwarto kayo matutulog ha? tabi kayo sa kama! walang matutulog sa lapag okay?' i'm dead meat -_-

"Monique ayusin mo na ung mga gamit mo sa kabinet natin." nag nod naman ako sakanya.

maya maya ay natapos din ako sa pag lipat ng mga damit ko sa kabinet. biglang may nag doorbell. tumakbo ako papunta sa baba at binuksan ko ung pinto.

"Hi sis!" sabay kiss sa kanang pisngi ko.

"H-Hoy! sinong nag sabi sayong pwede mo kissan ung asawa ko." -Jay

"bakit naman bawal? eh na miss ko lang naman si Monique eh." -Troy

"lagot ka sakin!" agad na tumakbo si Troy nung nakita niya na hahabulin na siya ni Jay, grabe kambal nga sila.

"habulin mo ako!" sigaw ni Troy habang tumatakbo.

"lagot ka sakin pag nahabol kita, uupakan kita gago!" sigaw niya habang hinahabol si Troy. ako naman kumukha nalang ng Vanilla ice cream sa Ref at pinapanood sila na nag hahabulan. Akyat, Baba, Akyat, Baba. huh! nakaka hilo sila.

****

mag u UD po uli ako mamaya, sorry kung maikli nanaman. sa Phone po ako today nag type, ayaw po kasi umayos ng computer eh! may sakit na ata dahil araw araw na ginagamit XD salamat guys sa support! wait for the next chapter okay? Labyah Guys! and BTW iniinvite ko po kayo na basahin ung story ng friend ko -> ChoiYumi ang title is »Contract with a monster« ="> luvvyah guys!

My Puppy PrinceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon