Dennise Pov
Mom's Calling....
And then ill pick it up...haha
"Annyeong?"
"Annyeong mom?"
"Oh my dear baby...How are you?"
"Im fine mom..."
"Oh i see.. By the way Where is your Kuya? Isn't he good to you?"
"Ohh he's at school..dont worry mom he's always good to me.." kahit hindi..nakakainis lang kung tatanggi pa ako kay mama haha
"Ohh i see...im going...bye...and Goodluck for your first day at school...be quiet huh?"
"Arraseo"
Yan na nga ba...ang pinakahihintay ng lahat...
Tan tanananan....tadadadan...
Nandyan na si kuya si kuya na pinakamasungit sa lahat...napaka sungit but his not a badboy he's just suplado...
"Annyeong..." bati ko sa kanya...aba nga...napaka suplado porket heartthrob to?
"Your Home Anak..." bati ni manang kay kuya... nginitian nya lang yon...tingnan mo talaga ang kabastusan neto...
"Good Night Aakyat na muna ako...bukas nalang ako kakain manang..." Inantok na ko eh...
"Oh sige anak...Good Night Sweet dreams" sabi sakin ni lola...
Sa wakas...makakatulog na din ako mg maayos...
Hindi ako makatulog....Masyado akong na eexcite bukod duon natatakot ako kase...parang may nakikita ako...nakaputi na may dugo dugo sa mukha...IN SHORT! MULTO? Ok Now dahil hindi ako makatulog...Im going to introduce my self...k? May I start? SO MY NAME IS DENNISE KIM PERO MERON AKONG BROTHER... ACTUALLY HALF BROTHER KO SYA.. SO HIS NAME IS LYNDON BAINES MAGKAIBA ANG DADDY NAMIN... NAMATAY YUNG DADDY NI KUYA AND THEN NAGASAWA SI MOMMY ULET AND THEN NAGING BUNGA AKO NG PAGMAMAHALAN NILA...BUT! I FORGOT SORRY... MY KUYA WASN'T CLOSE WITH MY FATHER HIS ALWAYS ANGRY TO MY FATHER ITS THE SAME FOR OUR MOTHER ...GALIT NA GALIT SI KUYA NUNG NAGASAWA ULIT SI MOMMY AT DUN AKO NABUO,KINUWENTO SAKIN YUN NI MANANG... PERO HINDI GALIT SAKIN SI KUYA... MASUNGIT LANG TALAGA SYA...MASAYAHING BATA SI KUYA PERO SIMULA NOONG NANGYARI LAHAT NAGBAGO NALANG SYA.. BY THE WAY MY SELF NGA PALA IINTRODUCE EH TALAMBUHAY NA NAMIN NI KUYA...HAHA! AGAIN AKO SI DENNISE KIM, PINANGANAK NA MAGANDA LUMAKING DYOSA... PAK GANERNN! CHAWOT! LUMAKI AKONG SIMPLE PERO HINDI AKO NERD HINDI RIN AKO FAMOUS TALAGANG BALANSE LANG... PERO LAGI AKONG BINUBULLY SA SCHOOL NAMIN KAYA ETO AKO NAGTRANSFER SA "ROYAL ACADEMY" SI LOLO ANG MAY ARI NYAN PERO MAGKAAWAY ANG PAMILYA NAMIN DAHIL SA GINAWA NI MOMMY... PERO KINAUSAP KO NA SYA PWEDE NAMAN DAW AKO TALAGANG SI MOMMY LANG ANG KINASUSUKLAMAN NI LOLO SI KUYA AY DITO NA TALAGA PUMAPASOK ...
Hanggang sa nakatulog na ako ... I'll Continue this bago ako matulog haha!
Lyndon's Pov
Hindi ko alam kung pano ako makakatulog sa sobrang ingay ng kapitbahay... Kanta doon Birit dito, Jusko po maryosep...kinuha ko nalang ang cell phone ko at tiningnan yung picture naming buong pamilya...
"Kung nandito lang sana yung tunay kong ama" sa sandaling nsmasabi ko yan ay tumulo ang aking luha...
Inaamin ko masungit ako sa lahat pero pili lang ang ginagalang at nirerespeto ko... sabi ni dennise hindi naman daw ako badboy masungit lang talaga... siguro nga ay ganon lang talaga ang galit ko pero hindi ako galit sa kapatid ko sinusungitan ko lang sya kapag wala ako sa mood... Wala akong pakielam sa kanya kahit bullyhin sya ng kahit na sino pero kung sasaktan nila ang kapatid ko ay mapapatay ko sila... Mahal ko rin naman si dennise mabait sya sakin... masipag sya maganda (pagbigye) at higit sa lahat hindi sya mahilig makisalamuha sa iba... kaya sabi ng iba sa kanya kung meron daw syang sariling mundo... dala lang yon ng ugali ko kaya sya nagkaganon...pero masayahin sya tuwing maglalaro kami sa park nung bata pa kami palagi kaming kumakain ng ice cream... haha! Tandang tanda ko pa yun yung maamos nyang muka... oh sige tulog muna ako ha? Good night see you bukas 😂😙
Humihikab pa ako ng magising ako...
Paktay ako nito!? Huwattt? Quarter to 8 na? Late na ako nito...pagkababa ko parang ang tahimik"Good morning manang... nasan si dennise?" Tanong ko kay manang
" anak umuna na sya kanina pa... kanina kapa ginigising di ka magising eh..."
"Ahh ganon po ba? Sige po una na ko"
"Anak kumain ka muna"
"Sa school nalang po" umalis na ko pero dinig ko pa ring may sinabi si manang maganda daw ata gising ko...
Dennise Pov
Ok dennise kaya mo to! Wag ka mahihiya sa kanila at wag ka na ulit magpapa bully matuto kang lumaban? K?
Hindi pa man din ako sanay magsuot ng MAIGSING PALDA THEN NAKA LONG SLEEVE NA DAMIT CURLY YUNG BUHOK KO TAS NAKA LIPSTICK.. HAHA! TIYAK HINDI AKO MAKIKILALA NI KUYA...
"Ouch!" Bigla nalang akong natumba ng may nakasalubong saken...
"Yah! How there you to hit me like that!?" Sigaw ko sa kanya...
"S-sorry" mahinang sabi nya sakin..
"that's fine... hmmm can you tell me where is the room for grade 11 student?"
"Ok follow me"
Ok fine sinundan ko lang sya. Nakita ko si lolo sa labas ng room...
"Hija!"
"Po? Lolo? Good morning po"
"Good morning apo" nakangiting tugon sa akin ni lolo..
"Hmm lolo ito po ba ang room ko?"
"Oo apo iyan nga...magpapakabait ka ha? Ang sa kuya mong room ay sa tapat nyo.."
"Ok po lolo salamat po.."
"Mauna na ako sa iyo apo.."
Tumango nalang ako sa kanya at umalis na sya pagpasok ko sa room ay tila ba parang hangang hanga sila sakin tapos parang takot sila?
Hindi ko sila pinansin and then tumabi ako dun sa nakabanggaan ko kanina sa hallway.. sakto dumating ung adviser namin..tinawag nya ako
"Anak Introduce yourself.."
"Ok.. My name is Dennise Kim Ipinanganak na maganda lumaking dyosa gets? Hindi ako pumasok dito para makipag fashion show sa inyo kaya wag nyo akong taasan ng kilay jan, kapatid ko si Lydon Baines... Good morning "
"Ok...Haha napatawa ako sa sinabi mo dennise ha?"
"Natural lang yan maam.."
"Ok! Good morning everyone...dahil may new classmate kayo your going to copy this on your notes... k?"
"K maam.."
Umalis si maam non...and then...Kinausap ako nung nakabanggaan ko kanina sa hallway...
"Dennise pala pangalan mo...ang ganda naman...pwede makipag friends?"
"Huh? Ako? Friends? Talaga?"
"Oo naman!"
"perstaym ko ata magkaroon ng best friend buong buhay ko.."
"So ano?"
"Sige best friend na tayo" sabi kong nakangiti
"By the way, what's your name?"
"My name is...
~~~~~~~~~~~~~~~~
Guys maganda ba? Kung hindi di ko na itutuloy vote nyo lang kung gusto nyo pa... wahhh sana ipatuloy nyo pa ..nakakadissapoint kase kung update ako ng update wala namang readers...Labyahh... ♡
YOU ARE READING
♡ Nothing Lasts Forever ♡
Teen FictionNothing Lasts Forever? It means.. He/She Dont like you at first...but in the middle he/she can realize that you were important to her/him...At last you will appreciate that it worth...so it means HIS INTO HER HAHA! Readers? Naranasan nyo na bang mar...