4 - PRETEND

42 3 0
                                    

Dennise Pov

"GOOD MORNING"

Hayst... Hindi ko talaga alam kung saan nakuha ni kuya lahat ng english nya kahapon...masyado syang makadefense...at saka hindi ko din alam kung anong nararamdaman ko kahapon nung nalaman kong si Cindi pala ang gusto ni Gerald...Bakit nga ba nagwalk out at umiyak ako sa park? Para akong tanga don eh😣

"Nobita!"

"Tss..Nobita? Sino ka? Si doraemon? Baka si Damulag😂"

"Bumaba kana dito! Late na tayo eh!"

"Oo na!"

Pagkauwi ko.. Tinanong ako ni manang kung okey na ba daw ako? Sabi ko im fine manang...

"Pasok na ako manang"

"Sabay na tayo"

"Okey"

Pagpasok ko sa school hinahanap ng mata ko si 爱了西安的人 (Alexander) buti nalang at nakita ko sya kaya tinawag ko sya.

"Alex"

"Oh?"

"Wala lang.."

"Sabay na tayo?"

"Tara"

Medyo masaya pero nakakainis yung cinding yon sumulpot agad sa harapan ko...

"Ow..pati pala si ALEXANDER nilalandi mo?"

"Cindi ano ba?! Pwede ba tigilan mo na si Dennise?"

"I cant and I dont want to"

"So? Leave us alone... Care for yourself not in ourselves "

Matalino ka naman Alex ... busy ka lang talaga...

"Lets Go?"

"Tara na.. wag mo na pansinin yang kulangot sa pader ba yan!?"

Haha! Alex talaga!

Pagpasok namin sa room... Nakita ko sa pinto... Class Dismis.. It means walang pasok?

"Class Dismissed?"

"Walang Pasok Oag Gayan.."

"So? What are you going to do today?"

Ahmmm ano kayang gagawin ko today? Tuturuan ko ba sya or magpapahinga? Sa isang linggo ko nalang sya tuturuan... wala naman akong magagawa eh...

"Can we dinner tonight?" Biglaang tanong ni alex sakin..

"Ah.. Alex I need more rest... kaya hindi muna ako makakapagturo at di muna ako makakagala... baka sa susunod nalang.."

"Ah ganon ba? Sige.."

"Una na ko?"

"Hindi ihahatid na kita?"

"Its okay..'

"Ok... Be safe.."

Napakabait,Caring,Masipag,Maalalahanin,Mapagmahal ni Alex... Katulad sila ni shuan pero si alex ay pafall... haha! Si shuan naman ay babaero at manloloko... eto namang si kuya Lasinggero at Warfreak ...Si Gerald .... Wala wala nebermayd...

Habang nag lalakad ako papunta sa bahay namin... nakita ko si Gerald at Cindi magkaholding hands papunta ng mall... Tsss edi wow... Sinundan ko sila...

Pagpasok ko sa mall nagpunta sila ng Tindahan ng damit... Tas biglang napansin ni Gerald na Sinusundan ko sya...

"Dennise?"

♡ Nothing Lasts Forever ♡Where stories live. Discover now