...20 <3
"s-si Ethaniel???"
"oo"
"pano mo naman nasabi yan?"
"kanina ko pa kasi napapansin na sa tuwing binabanggit yang si Ethaniel, naaapektuhan ka"
"talaga? napapansin mo yun sakin?"
yumuko ako ng dahan-dahan habang sinasabi ko yun... ganun na talaga pala kahalata ang kalungkutan ko. . . :'(
"oo"
"teka nga muna... kilala mo ba si Ethaniel??"
"sinong Ethaniel?"
nakakainis talaga ang lalaking ito (-_-)|| binanggit na nga nya kanina, tinanong pa kung sino si Ethaniel (||_ _)
may sakit ba talaga ito sa utak???
"arghhhhh... si Ethaniel! binanggit mo na nga kanina di ba???"
"sino ngang Ethaniel? marami kayang Ethaniel sa mundo"
"pilosopo ka talaga noh???"
"sino ngang Ethaniel?"
"Ethaniel! Ethaniel Villanueva. . . kilala mo ba sya???"
"ano??? bat mo naman nasabing kilala ko ba sya???"
"ehhh, kung makapagsabi ka ng Ethaniel, parang kilala mo"
"hindi noh... kanina ko pa kasi naririnig ang pangalan nya kaya ko nasabi ng madali ang pangalan nya"
"ganun ba?"
"oo"
haaayyyyy, akala ko pa naman magkakilala sila.. hindi pala. . . (||_ _) ayos sana yun para makapagtanong ako kung kumusta na sya :(
sa bagay, taga Korea sya, si Ethaniel ko naman sa Japan.. kaya imposible talagang kilala nila ang isat-isa (||_ _)
"Stephanie?"
"bakit?"
"who is he?"
"anong who is he?"
"who is he in your life?"
"si Ethaniel?"
"yup"
"ano. . ."
anong klaseng tanong naman ito? nakakahiya... hindi sa ikinahihiya ko ang mahal ko, nahihiya akong sabihin sa kanya na si Ethaniel ay boyfriend ko na tatlong buwan ng hindi nagpaparamdam sakin at baka hindi pa maniwala ang mokong ito na nagka boyfriend ako... hindi naman ako kagandahang babae. . .
"ano.. . . . teka, bakit ka interesado?"
"masyado bang personal ang tanong ko?"
"hindi naman sa ganun. . ."
"ok lang kung ayaw mong sagutin ang tanong ko...kahit makulit ang pagkakilala mo sakin, marunong naman akong rumespeto" :)
tumingin sya diretso sa mga mata ko at ngumiti sya... nginitian ko rin sya. . .
"boyfriend ko si Ethaniel. . ."
"aahhh... ganun ba? may boyfriend ka na pala. . ."
"hindi ba halata?"
"hindi naman a ganun...hindi surprising na may boyfriend ka. . .maganda ka rin naman..."
"talaga? maganda ako?"
"oo"
"sapat ba itong kagandahan ko para balikan nya?" :(
"anong ibig mong sabihin?"
"sikat rin kasi sya tulad mo. . . isa sya sa mga member na sikat na male group singer sa Japan... hindi nga ako makapaniwala na naging boyfriend ko sya. . . sa dami ba namang babaeng nagkakandarapa sa kanya sa tuwing pumupunta sya school, ako ang babaeng pinili at minahal nya.. pakiramdam ko talaga, napakaswerte ko dahil bukod sa napakasikat nya, matagal ko na syang gusto nun at pinapangarap tulad ng lahat. . ."
"then, what happen? where is he?"
"bumalik na sya ng Japan dahil may career silang dapat nilang atupagin dun... tatlong buwan ng mahigit ang nakakaraan"
"teka, 3 months???"
"oo at yun na ang huling araw na nakasama ko sya"
"wait... let me guess. . . after he went back to Japan, hindi na sya nagpaparamdam sayo kaya ka ganyan ngayon.. am i right?"
"mukhang ganun na nga"
"and until now, you're still hoping na babalikan ka nya rito?"
"tama ka nga. . .ganyan ko kasi sya kamahal. . .may sulat syang ibinigay sakin noon na paulit-ulit kong binabasa at itong kwintas na ito ay lagi kong suot-suot para kahit man lang ay mapawi ang kalungkutan ko"
"you know what? a man who truly love someone has a time to show some effort on proving his true feelings for that special girl of his life... he must give some time for you even in rare time"
"pero di ba? kung totoo ka ring nagmamahal, kakayanin mong magtiis para sa kanya at maghintay sa takdang panahon na kayo'y magsasama?"
"yes, kung pinaparamdam pa rin nya sayo na andyan pa rin sya na ng nagmamahal sayo, magkalayo man kayo"
"hmmm, hindi ko alam Nathaniel.. hindi ko masasabing tama o mali ka. . . ang alam ko lang ngayon, nasasaktan na ako at nalilito kung may hinihintay pa ba ako" :'(
"kung bakit ba naman kasi neighborhood ang names namin, mas maaalala mo tuloy sya sakin" ^_^
"hehehe... tama ka nga" ^___^
tama sya, makulit na tao ang pagkakakilala ko sa kanya pero alam ko naman na may mabuti rin syang kalooban.. masaya ako dahil kahit ngayong araw man lang, nalimutan ko ang pangungulila ko kay Ethaniel at napasaya naman nya ang mga mahal ko sa buhay, ang aking pamilya.. . . . :)
nagpapasalamat ako sa kanya dahil napangiti nya ako ngayon sa kabila ng kalungkutan ko (,")
BINABASA MO ANG
My First or True LOVE ?
Storie d'amorea story about a girl who came up to choose to which of the two that she must rightly to choose....