NAGAMI'S POV .Nandito ako ngayon sa room ako lang mag isa hinihintay ko kasi si Yuki sabi niya mag paiwan daw muna ako. Pero mag wa-one hour na wala parin. Kaya napag desisyonan kong lumabas muna at pumunta sa cafeteria. Nag order ako ng isang slice ng cake na mocha flavor at isang strawberry frappe. Ti-nake out ko nalang para dun nalang kumain sa room dahil baka nandun na si Yuki. And yes tama kayo kami na Yuki, and today is the day that we are celebrating our 2nd monthsarry. Im so excited san kaya kami pupunta ngayon? Whaa nung first monthsarry kasi namin pumunta kami sa enchanted kingdom grabe ang saya dun.
Napansin Kong may Tao dun sa janitors room. Ang alam ko break time nila ngayon ah.
Pagpasok ko sa may pintuan May nakita along dalawang anino kaya lumapit ako.
WHAT THE F!?
Bat may nag lalap-l*pan dito. Yuckss.
Kadiri.
Pero familiar yung lalake tsaka yung babae?
Wait....WHAT!?
"Y-YUKI!" Sigaw ko. Badtrip tangina seryoso ako e. Nag mahal ako ng tapat pero may kapalit ba dapat.
Nakita Kong nagulat si Yuki.
Pero si Ellie ngumiti ng pag katamis tamis."Oh i thought Alam no na?" Tanong no Ellie ng may halong pang aasar.
"A-Anong *hik* i-ibig *hik* m-mong *hik* s-sabihin?" Tanong ko pabalik Kay Ellie weak mang sabihin pero umiiyak ako ngayon.
"Ha.ha.ha. Duh! Di no ba Alam? Tch! Poor nerd." Oo na nerd na. Hindi no kaylangan ipangalandakan.
" two months. Nerd. Two months! Di mo ba alam niloloko kalang niya. Hindi mo man lang nahalata! Poor nerd. Loser ka kasi kaya ka pinaglalaruan tsaka. Eww nalang huh? Si Yuki mag kaka gusto sa nerd? When pig's fly lang mangyayari yun tch! Dare lang yun kaya ka niya niligawan. Alam mo ba kung mag kano ang pinag pustahan namin? Nahh! Mas mahal pa sa buhay mo. Hahaha, you know kung sino ang nanalo? Me! Im a winner! 3 million din yun nerd pwede nang pang shopping. Loser ka talaga kahit kaylan." Sabi ni ellie sana pala hindi ko sineryoso si Yuki ang akala ko seryoso siya kasi 3 years siyang nang ligaw sakin. Kaya nga sabi ng iba diba "maraming namamatay sa maling akala" tama pala yun.
"T-totoo ba yun Y-yuki?" Tanong ko kay yuki. Sabihin niya lang kung hindi to totoo at maniniwala ako sakanya.
"*Sigh* Totoo lahat yun. Alam ko namang ma fafall ka sakin e. Kasi gwapo ako. *wink*." Sabi niya sakin
"Wala kang awa Yuki t*ngina nag mahal ako Yuki nag seryoso ako! Pero anong ginawa mo? Niloko mo ako. Tandaan mo tong araw nato dahil simula ngayon hindi na kita kilala. Pati na ikaw Ellie best friend kita pero nilinlang mo ako. Sabagay sabi nga ni Jollibee "ibigay ang pinaglumaan sa na ngangaylangan" sayo na si Yuki. Hindi ko na kaylangan yan. Mga Hayop!" *walk out*
AFTER 1 WEEK.
Nandito ako ngayon sa kwarto ko at isang linggo na akong hindi pumapasok. Tumayo ako para tigna yung mukha ko sa salamin.
Mukha na akong bagong iyak na adik.
Ang pangit ko.
Ang kapal ng kilay ko.
Ang kapal ng salamin ko.
Naka brace pa ako.
Ang dami ko pang tigyawat.
Ang laki ng eye bags ko. Siguro pag binenta ko to milyonaryo na ako.
Ang baduy ko pa..
Palda na lampas tuhod
Uniform na malaki sakin.
Manang kumbaga.Now it's my turn.
Kaylangan ko nang mag ayos.At dahil nga mag mamall ako ngayon.
Nag suot lang ako ng simple.
V-neck T-shirt
At black skinny jeans.
Tsaka sneaker and shades.Pag baba ko nakita ko si ate akira.
"Gami, where are you going?" Tanong ate Akira. Fashion designer si ate akira.
"Mag mamall lang ako ate." Sagot ko pabalik.
"Ohhmmy? Talaga lil sis!? Once in a blue moon yan ahh? Pwede sumama? Pretty please *puppy eyes*."
"Sige ate mag papa make over ako today tsaka mag papalit ako ng style."-----------------
YOU ARE READING
She's a nerd
ActionHIS POV. She's one of a kind. She's wierd. She's a nerd with a class. Nerd na may dating. Oo maraming nang bubully sa kanya pero.....lahat ng nam-bubully sakanya kinabukasan patay na. She's a lonely person pero nagbago ang lahat ng makil...