CHAPTER NINE✔

8 5 0
                                    

NAGAMI'S POV

IKAW?!
IKAW?!
Sabay naming sambit.
"Josh huwag mong sabihin sa'kin na siya yung kuya mo". Sabi ko kay Joshua.

"Oo ate siya po. Magkakilala po ba kayo?" Tanong ng bata.

"Hindi." Pag tatanggi ko.
"Oo." Ang sagot nang Masungit na ito.

"Ang gulo niyo naman." Sabi ni Josh sabay kamot sa Ulo.

"Baliw kasi yang Kuya mo." Sabi ko sabay irap.

"No, I'm not crazy Just Like you." Sabi niya sabay irap din. Minsan napapaisip ako kung babae ba ito o lalake napaka sungit kasi

"Ano ba yan kuya Xander ate Gami para kayong aso't pusa. Tama na nga yan. Ikaw kuya Xander Kumuha ka ng Juice at Cookies para kay Ate Gami." Utos ni Josh kay Mr. Sungit (Xander)

"I'm Not a Servant in this House I'm the owner not a maid." Sabi ni Mr. Sungit

" Kuya. She's a Visitor, Please Treat Her like a Queen." Sabi ni Josh.

"Oo nga, oo nga." Pang eepal ko.

"Tsk! Whatever!" Sabi ni Mr. Sungit sabay Irap.

At ayun nga pumasok na sa kusina si Mr. Sungit para Kumuha ng juice at cookies

"Ate Gami pag pasensiyahan mo na si Kuya Xander ah? Ganyan talaga yan. Kaya nga ako lumayas dito e." Pag papaliwanag  ni Josh sa akin

"Haha hayaan mo siya. Sarap ngang asarin ng kuya mo e.  Basta kapag lalayas Tawag ka Lang Sa telephone namin o di kaya Punta ka nalang sa bahay."

"Sige ate." Sagot ni Josh.

Tamang tama naman at dumating na si Mr. Sungit dala ang Juice at Cookies.

"Oh QUEEN BEE please ENJOY YOUR Food." Sabi niya ng Sarcastic tone.

"THANK YOU." sabi ko sabay irap.

"Your welcome tsk!" Sabi niya sabay irap.😑

Umalis agad si Mr. Sungit  At  Pumasok sa isang pintuan.

Ngayon ko lang napansin na Malaki pa la itong Kwarto na ito.

Pag katapos kong kumain ay Nag kwentuhan kami ni Josh at Nag laro kami sa kanilang Arcade. Sobrang Yaman nila Josh pero paano kaya sila yumaman eh ang tamad ni Mr. Sungit.

At dahil Malapit Nang magsimula ang unang Period ng Klase ay Nag paalam na ako kay Josh.

~*~

She's a nerd Where stories live. Discover now