Four ♥

318 17 2
                                    

Lianne's POV

Pagbaba ko naman ng canteen, eh pinagtitinginan agad naman agad ako ng juniors. As usuall, may bashers na naman ako -.-

Sumasasakit na nga ulo ko kakaisip sa sinabi ni bill kanina, nakisabay pa sila, hayy. Buti nalang marunong din ako ng tamang manners at di naman ako basta-basta napatol, mas kilala ko kasi yung sarili ko. :)

"Si je naman kasama niya ngayon?"

"Gosh!! Pinagsasabay niya ang ex niya at present niya ngayon, slut!!"

"Mas maganda naman ako sakanya noh."

"Ay te, ayoko sakanya pero lamang naman kasi talaga siya ng ilang paligo sa swimming pool kumpara sayo."

Napatingin naman agad sakin si je. "I-is it true?"

"Ang alin?"

"S..s-si bill ba yung kanina, li? Kaya ba sinabi niya sayo na parang ako pa yung pinili mo kumpara sakanya?"

Di naman na ko nagpaligoy ligoy pa kay je. Mas gusto niya din kasi yung open kami sa isa't-isa. "Yes, je. H-he's back.."

Natigilan naman agad si je sa paglalakad tsaka ko hinatak palabas ng canteen.

= Garden =

"Ano ba je, nasasaktan ako!!" aish! Si je naman humahawak ng mahigpit sakin ngayon! >//<

Unti-unti na rin naman na ng lumawag yung pagkakahawak niya sakin tsaka niya ko tuluyan binitawan at napasapo siya sa noo niya. "Damn!! Bat kasi di mo agad sinabi sakin na si bill na pala yung nakaharap ko kanina?"

"P-paano ko sasabihin agad --"

Pinutol naman niya agad yung sasabihin ko. "A-ang sakit li, e.." Unti-unti naman niyang hinawakan yung magkabilaan kong kamay. "Paano kung ma-realize mo na, mahal mo pa pala yung g*gong ex mo na yun na nang-iwan sayo?! D-di ko kakayanin li.."

Di ko naman alam kung anong isasagot ko kay je. M-mahal ko pa nga ba si bill? B-bat apektado pa rin ako sakanya? "I-i'm sorry.."

Bigla naman niyang nabitawan yung pagkakahawak niya sa kamay ko. "S-sorry for what li? N-na may feelings ka pa din sa ex mo na yun?!"

"It's not what I mean!!"

"But it's obvious li!! For pete's sake! The way you look at him.. h-hindi ko pa nakita yung ganun mong mga tingin k-kahit sakin.."

Natigilan naman ako sa sinabi ni je kaya tumungo nalang din ako. H-hindi ko to kaya. Hindi ko kaya na makitang nasasaktan siya ng ganito sa harapan ko.. "Then bakit mo pa ko binigyan ng chance na manligaw sayo, li?"

"Because you deserve it je. After all ng efforts mo na nagawa para sakin. You already prove how much you like me."

Ngumiti naman siya ng peke sakin. "Ano yan li? AWA lang?"

"No!! Of course, not! Ano ba je, please. Let's just move on."

"Anong tayo? Ikaw ang mag move-on, li."

Bill's POV

Tss.

Problema naman nitong katabi ko? Kanina pa, busangot mukha -.-

"Oy." tawag ko naman sakanya pero nakatitig pa din siya sa cellphone niya. Maaga kasi nagpauwi ngayon kasi first day palang pero kami ni lianne, eto nasa detention -______-

Nagulat naman ako ng pinaghahamapas niya ko bigla. "WAAAH!! KASALANAN MO TO EH!!"

"Anong kasalanan ko?!"

"N-nagalit sakin si je.." Tumigil na rin naman na siya sa paghampas sakin. "Nakakainis.. *sobs* P-p..parang napakasama ko kay je, after all ng nagawa niya para sakin.." Di ko naman mapigilan na makaramdam ng awa kay lianne kaya niyakap ko agad siya at halata naman sakanya ang pagkulat.

God.. I really miss her.

Di na rin naman na siya kumalas tsaka siya tuluyan na umiyak sa balikat ko. A-ayoko ng ganito, ayokong nakikita siyang naiyak ng dahil lang sa je na sinasabi niya. A-ano niya ba yun? "A-ano bang nangyari? B-bat sinasabi mo ako yung may kasalanan?" Tanong ko naman sakanya tsaka siya kumalas sa pagkakayakap at ako na rin yung nagpunas ng mga luha niya. Shit. Ayoko ng ganito.. pakiramdam ko kasi, nanghihina din ako.

"N-nagalit si je.. di ko kasi agad nasabi sakanya na bumalik ka na."

"Oh? Ano naman yun para sakanya?!"

"Siya kasi yung laging nandyan sa tabi ko nung mga panahon na wala ka.. Y-yung mga panahon na kulang nalang, magpakamatay ako sa sakit. B-b..bakit ka pa kasi bumalik bill?"

Unti-unti na rin naman na kong.naiyak. I hate myself. I blame myself. Napakalaki kong gago at duwag.. D-di ko man lang siya pinaglaban noon..

Tumalikod na rin naman agad ako sakanya. Ayoko, ayoko na makita niya kong nwgkakaganito.. "I'm sorry lianne, for everything. I have to go.. A-ako na rin kakausap kay je, para sayo." Paalam ko sakanya bago ako tuluyan lumabas ng detention room tsaka ko dumiretso sa restroom at dun binuhos lahat ng luha ko. Takte, bakla man pakinggan pero ang sakit e.. G-ginulo ko na naman ba yung tahimik niyang mundo? Paano pala kung mahal niya talaga yung sinasabi niyang je na yun..

After ko naman umiyak e, nag ayos na rin ako ng sarili ko ng biglang tumunog yung pintuan ng restroom.

*click*

SHIT, NOT NOW!!!!!

Lianne's POV

Pagkalabas naman ni bill e, dumiretso na rin agad ako ng restroom. Dito nalang din ako nagrestroom sa baba na pang boys and girls para diretso labas na din ako mamaya.

Umiyak na rin naman na ko.. K-kailangan ko malabas to.. Lahat ng sakit at galit. Nagagalit ako kay bill. Nagagalit ako sa sarili ko kasi parang napakawala kong kwentang bestfriend kay je.. Habang naiyak naman ako e, nakarinig din ako ng hikbi. Pero yung hikbi ng lalaking naiyak na ramdam na ramdam mo sa pag iyak niya yung sakit na nararamdaman niya kaya mas lalo din akong napaiyak.. Bayan si kuya na nasa kabilang cubicle! Nanghawa pa!!

Unti-unti ko na rin naman ng naramdaman yung pagtigil niya sa pagiyak at lumabas na din ng cubicle kaya nagpunas na din ako ng mga luha ko. Shit. Baka masarahan pa kami ng school!! Pagkalabas ko naman ng cubicle, eh saktong pagkarinig ko ng pagkakalock ng pinto ng restroom tsaka din namatay yung mga ilaw. WAAAAAAAAH! BAT NGAYON PA? T__________T

BaL ♥ (Bill and Lianne :&quot;&gt;)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon