Tuổi trẻ chúng ta khi sa vào lưới tình sẽ tê liệt không thôi , cho dù là một người lí trí , có bản lĩnh cỡ nào , đến khi yêu chỉ còn giống một chú cún con , tâm trí như hoa bồ công anh , đẹp đẽ , ảo huyền , nhưng thổi một cái là bay đi ngay .
Yêu sớm không tốt !
Đúng vậy , thật sự không tốt , có một số bạn trẻ nghe bố mẹ dạy như vậy lại coi như muối bỏ biển , bọn họ luôn cho rằng : " Tuổi trẻ ngắn lắm , có bao đâu mà hững hờ ! " , đúng , như vậy cũng đúng . Vậy làm sao bây giờ ?
Con người ta khi đến giai đoạn vị thành niên thường nghe theo cảm xúc , gặp một người nhìn qua có ấn tượng , sẽ mang cho mỗi người một loại xúc cảm bồi hồi , quyến luyến , sau đó ngộ nhận ra là thích , sau đó tỏ tình , sau đó làm người yêu , sau đó ... không còn sau đó nữa .
Tuổi trẻ ngông cuồng , ai cũng biết vậy , cứ cho rằng mình đúng , cứ cho rằng lựa chọn sáng suốt nhất vẫn là cứ bước thẳng , ít quan tâm tới hậu quả , cũng hạ thấp hậu quả .
Yêu một người , đến với một người , cứ ngỡ là chúng ta sao có thể không cùng nhau đi hết đoạn đường này được ! Nhưng mà kết quả thì sao ? Chia tay thôi chứ sao !
Yêu rồi mới biết , hóa ra ta chưa trưởng thành , không thể chọn đúng một người , cũng không thể định hướng được tương lai .
Nhưng lại không phải các bạn định hướng không đúng xúc cảm của mình . Một lần , có thể rung động một người , hai người , hay ba người . Không phải chúng ta chưa đủ thích người kia , mà bởi vì chúng ta còn quá trẻ , quá trẻ để yêu , quá trẻ để tự tin , quá trẻ để nhìn nhận một cách chính xác .
Yêu sớm là không nên , chứ không phải không đúng . Ảnh hưởng đến kết quả học tập , ảnh hưởng đến quan hệ bạn bè , ảnh hưởng đến tình cảm của các thành viên trong gia đình , cũng ảnh hưởng đến bản thân , ảnh hưởng đến định hướng sự nghiệp và tương lai bạn .
Yêu một người , có thể vì sự lựa chọn của người đó mà ảnh hưởng đến lựa chọn của bạn , chúng ta còn quá trẻ để làm điều đó , ấy vậy cũng đã bị tình yêu làm cho mù quáng .
Chúng ta còn trẻ , cứ thỏa sức sống , nhưng chí ít cũng phải nghĩ xa hơn một chút , cẩn thận hơn một chút , chính chắn hơn một chút , trưởng thành hơn một chút .
Tình yêu là tuổi trẻ , tuổi trẻ cũng là tình yêu , tôi không khuyến khích các bạn yêu , cũng không phản ánh tình yêu của các bạn , tôi chỉ là một người dùng bàn phím và những con chữ để các bạn đọc thấy rõ hơn , để không phải quá quẩng trong sự lựa chọn của chính mình .
Phụ huynh luôn nghiêm cấm con em không được yêu sớm , nếu bố mẹ các bạn biết các bạn yêu sớm , hẳn sẽ thất vọng đến nhường nào ! Nhưng cuộc sống lại cần có cảm xúc , cũng cần có tình yêu , phải biết đem tình yêu của mình ra hóa thành động lực sống , một động lực để học tập tốt hơn .
Yêu không vượt giới hạn , yêu dùng lí trí lẫn con tim , yêu phải biết nghĩ , nghĩ cho bạn , nghĩ cho mọi người , nghĩ cho người kia , yêu hết mình , yêu đúng đắn , ấy mới thực sự gọi là yêu .
Còn hiện tại , đối với những con người chưa tưởng thành , hay chưa hoàn toàn trưởng thành , thì hãy nên yêu bản thân nhiều hơn , yêu chính bạn , yêu gia đình bạn nhiều hơn cả .
Sau này khi trưởng thành , hồi tưởng lại quá khứ , thấy nó thật đẹp , nhưng lại thật trẻ con , chính bạn sẽ phải tự hỏi : " Tại sao chúng ta trước đây lại buồn cười thế nhỉ ? " .
Điều trước mắt bạn hiện tại chưa chắc đã là tương lai bạn sau này , ngày hôm qua bị ngày hôm nay và ngày mai thay thế , nhìn lại chỉ là những mảnh vụn , chỉ là một trong số nhiều câu chuyện của cuộc đời bạn mà thôi !