5. Thêm một người khác

2 2 0
                                    

Có khi nào bạn thích một người , cũng đồng thời thích một người khác không ? 

Chắc là có rồi , tôi chắc , chắc lắm luôn , dễ xảy ra lắm ấy chứ .

Không phải vì bạn hết yêu đối phương , không phải vì bạn hơi chán đối phương , cũng không phải vì bạn không chung thủy . 

Mọi thứ đều có thể đi lệch quỹ đạo của nó , hôm nay bạn vẫn còn nghĩ cô ấy là người duy nhất tôi yêu , yêu cô ấy đậm sâu , đâu biết được chỉ một phút , một giây sau đó thôi , có thể chỉ vì một ánh mắt , một chốc ấm áp mà cô gái khác dành cho bạn , bạn đã say mất rồi . Có thể chỉ vì một mùi hương , một vẻ ngoài , một hào quang của người ta , hay một điểm đẹp nổi bật nào khác đi , có thể làm bạn vô tình quên đi kẻ bên cạnh . Cũng không phải là quên , là không nhớ , nhưng mà nhạt , nhạt chút thôi . 

Cô gái mà bạn mới vừa bị rung động ấy , đối với bạn cô ấy là điều mới mẻ , cô ấy làm bạn lưu luyến , làm bạn xao xuyến . 

Người bên cạnh bạn đương nhiên chưa biết rồi , cô ấy vẫn còn vô tư yêu bạn , thoải mái yêu bạn , tin tưởng hoàn toàn vào bạn , vì trong mắt cô ấy bây giờ , chỉ có mỗi một mình bạn . 

Bạn có thể nắm tay bạn gái bạn bên cạnh , người kia đi ngang qua , bạn vẫn duy trì thái độ thản nhiên như ban đầu , nhưng có chắc , bạn không xao xuyến không ? Có chắc bạn không muốn người ta cũng để ý đến bạn không ? 

Thật tàn nhẫn ! 

Tay bạn đang nắm lấy tay ai bạn biết không ? Là người yêu bạn đấy , cô ấy không phải kẻ tạm bợ , không phải món đồ chơi , không phải thú vui trong những ngày buồn chán của bạn , không phải đối tượng để chỉ làm ấm áp nỗi lòng cô đơn của bạn . Cô ấy yêu bạn , bạn cũng yêu cô ấy , cô ấy là tình yêu của bạn , bạn là trái tim của cô ấy . 

Bạn thật tàn nhẫn !

Nhỡ cô gái mà hiện tại bạn đang xao xuyến kia cũng thích bạn thì sao ? Để cô ấy nhìn thấy cảnh bạn đang nắm lấy tay người con gái khác mà vẫn phải cố gắng bình thản đi qua bạn ? Bạn gái bạn có thể không biết bạn đang thích người khác , nhưng cô gái này thì có đấy , bạn tránh xa cô ấy ra , hoặc hãy vạch ranh giới ra , chỉ chọn một thôi , một là cô gái ấy , hai là bạn gái bạn , đừng một lúc làm khổ cả hai người . 

Nhưng mà nói đi thì cũng phải nói lại , việc bạn thích cô gái đó , chỉ là nhất thời mà thôi , sau cơn say rồi sẽ tỉnh , sáng mai thức dậy vẫn là một ngày đẹp trời , chỉ là đầu có chút đau âm ỉ , đánh răng rửa mặt hay uống gì đó cho tỉnh táo , bạn sẽ thoải mái hơn thôi !

... Có một cô gái ấy , cô ấy thích một chàng trai , ba năm rồi . Một ngày nọ , nhỡ chạm phải một ánh mắt khác nhìn mình , cô ấy đã rung động . 

Khoảng cách của cô ấy với chàng trai đơn phương ba năm rất xa , xa về không gian , xa về tình cảm .

Khoảng cách của cô ấy với ánh mắt kia lại rất gần , gần về không gian , cũng gần về tình cảm .

Cô ấy thấy trái tim mình đơn độc , thấy cõi lòng mình cô đơn , cô cứ thế để thời gian tiếp diễn , để ánh mắt kia cứ xâm nhập thế nào thì xâm nhập , cô ấy cũng có chút cảm động rồi . 

Nhưng ánh mắt kia cũng có bạn gái rồi , ánh mắt kia cũng thích cô đấy . Cô mặc kệ vế trước , chỉ quan tâm vế sau . 

Qua một khoảng thời gian , cứ giữ nguyên như vậy , vẫn thích qua thích lại như vậy , người ta vẫn yêu yêu thương thương bạn gái người ta như vậy , cô vẫn cứ ế ế dài dài như vậy . Cô không thấy mệt mỏi , không thấy bất lực vì chuyện này , nhưng cô từ bỏ thôi . Bởi cô nhận ra rằng , vẫn là chàng trai ba năm ấy quan trọng với cô hơn . 

Cô nói : Gỉa dụ cô biết bơi , cả hai anh ta đều không biết bơi , hai anh ta cùng rơi xuống nước , xung quanh lại chỉ có mình cô , cô chọn cứu ai trước ? Đương nhiên là chàng trai đơn phương ba năm kia rồi , dẫu cho anh ấy không yêu cô , anh ấy thấy cô phiền toái , anh ấy ghét cô đến nhường nào , lựa chọn của cô vẫn sẽ không thay đổi . Vì cô biết , anh ấy đối với cô , mới là người quan trọng nhất . Còn cái anh đang chơi vơi chới với dưới kia ứ hử , cùng lắm cô sẽ cố gắng kết bạn , không tốt hơn sao ? 

Suy cho cùng thì vấn đề quan trọng nhất vẫn là : "cô không biết bơi"

Từ đầu lí thuyết rằng bị bắn súng hay gì gì đó có phải hợp lí hơn không ?

...

Chỉ là rung động nhất thời mà thôi , sẽ chẳng bao giờ bằng người bên cạnh , sâu đậm cũng không sâu đậm bằng . 

Vậy cớ sao không bắt đầu bằng một tình bạn , kết thúc cũng bằng một tình bạn luôn đi !

Tôi khuyên bạn đấy , giày vò đầu óc cho mệt làm gì , kẻo lại bị tâm thần phân liệt , nhớ đấy , đời vốn cần rõ ràng , trong  trường hợp này , chính là " bạn bè " và " người yêu ". 

(*_^)*nháy mắt nháy mắt* 

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jan 28, 2018 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Mưa xuânWhere stories live. Discover now