MANILA - Teen star Kathryn Bernardo defended her leading man and rumored boyfriend, Daniel Padilla, on the issue that he is perceived as aloof during media interviews.
"Ano siya, ano kasi si DJ, kung ano ang nararamdaman niya, ganoon ang sasabihin niya. Ganoon siya makipag-usap sa mga tao at ayaw niya ng masyadong seryosong usapan," Bernardo said in an interview on Tuesday.
"Nami-misinterpret lang siya ng ibang tao [pero] madali mong mamahalin at maging kaibigan 'yung tao kapag nakilala mo," she added.
Bernardo said that just like Padilla, she is also sometimes misinterpreted by the media.
"Minsan nami-misinterpret nila ako, pero ganoon talaga," she said.
Like Padilla, Bernardo admitted that there are times when she feels the pressure of being a role model to her fans and followers.
But at the same time, she makes it a point to stay true to herself.
"Sa akin basta gusto ko lang maging ako, 'yung pinapakita ko sa interviews, lahat, 'yun po talaga ako. Kaya masaya ako na tinanggap ako ng tao kung ano ako ngayon," she said.
When asked if she is afraid to commit mistakes, Bernardo replied: "Nakakatakot magkamali lalo na ngayon, sa konting mali mo lang kahit 'di ko sinasadya at nami-misinterpret ng ibang tao. Sa akin normal lang naman kung magkamali ako kasi wala namang perpekto. Isa 'yon sa gusto kong mapatunayan sa kanila, na hindi porket artista ka ay perfect ka na. Pero tina-try ko talaga na maging magandang example sa mga tao."
Bernardo is busy helping Padilla in his second major concert at the Araneta Coliseum tonight, April 30.
After the concert, Padilla and Bernardo will continue shooting Star Cinema's "She's Dating the Gangster."
(c)
~Kristeynnnnn
BINABASA MO ANG
KathNiel Facts
FanfictionBeware. Baliw ang Author na to. Delokolng . Basahin niyo dali para maupdate kayo sa KathNiel :)) ~Kristeynnnnn