บทที่ 1
นักเรียนใหม่ชั่วโมงโฮมรูมไม่สำคัญเท่ากับเด็กผู้หญิงตัวเล็กๆที่กำลังนั่งข้างๆเขา เธอเหมือนจะไม่รู้ตัวเลยว่ากำลังตกเป็นเป้าสายตาจากผู้ชายทั้งห้อง
'นากางาวะ มิคัง' ผู้หญิงที่ให้ความรู้สึกเหมือนตุ๊กตามีชีวิต
ฮาจิเมะมองอย่างเหนื่อยใจ สายตาเพื่อนผู้ชายในห้องมองเขาเหมือนคนถูกรางวัลลอตเตอรี่ แต่ความจริงน่ะมันไม่ใช่เลย
เพราะเป็นโรคแพ้ผู้หญิง ถึงอยากจะหนีจากตรงนี้ไปให้ไกลๆ
ส่วนสาวฮอตของห้อง A อีกคนนึงได้แก่ อายูกาวะ ริเอะ ด้วยใบหน้าที่ค่อนข้างเย็นชา เลยทำให้ผู้ชายในห้องไม่ค่อยกล้าเข้าใกล้ คนที่รับกรรมจากเก้งกวางทั้งหลายคงไม่พ้นมิคังจนถึงช่วงพักเที่ยง
"นี่มิคังจัง ไปกินข้าวเที่ยงด้วยกันมั้ย" ทาจิบานะ ฮิโรกิเดินข้ามโต๊ะมาทางฮาจิเมะกับมิคัง
"อื้ม ได้สิ" ร่างเล็กผงกหัวรับคำชวนอย่างง่ายดาย "แต่ก่อนไป.. ขอไปชวนริเอะจังก่อนนะ" มิคังกำลังลุกจากโต๊ะ เธอก็หันมาสบตากับผมพอดี "ไปกินข้าวเที่ยงด้วยกันมั้ย"
"ไม่ต้องชวนหรอกมิคังจัง ฮาจิเมะมันเพื่อนสนิทของชั้นเอง"
"อ๋อ ดีเลย" ดูเหมือนว่าเอกลักษณ์ของผู้หญิงคนนี้คือ ทุกๆคำพูดของเธอจะมีรอยยิ้มเสมอ
มิคังเดินไปชวนริเอะที่กำลังเก็บของใส่ล็อคเกอร์อยู่มุมห้อง "ริเอะจัง มีเพื่อนชวนไปทานข้าวเที่ยงด้วยกัน ไปกันมั้ย"
"หา? ใครน่ะ" ริเอะเลิกคิ้วสูงอย่างสงสัย
จะสนิทกันก็คงไม่แปลก เพราะเป็นเพียงนักเรียนหญิงสองคนในห้อง ไม่สิ ในโรงเรียนน่าจะดีกว่า
"2 คนนั้นแหละ" นิ้วเล็กชี้มายังพวกเขา
"อือ ก็ได้" ริเอะพูดพลางทำหน้าลำบากใจ "ถ้าเขามาจีบรีบปฎิเสธเลยนะ" เพื่อนสาวดุยัยตัวเล็กเบาๆ ด้วยความที่มิคังมองโลกในแง่ดีเกินไป ทำให้ตามความคิดคนอื่นไม่ทัน และโดนหลอกง่ายๆ
"รับทราบจ้า" มิคังรีบกวักมือเรียกฮาจิเมะกับฮิโรกิ "ไปกินข้าวเที่ยงกันเถอะ"
YOU ARE READING
Secret Lover สะดุดรักนายเย็นชา
Romanceโรงเรียนเทย์โฮ อดีตโรงเรียนชายล้วนที่เพิ่งเปิดรับสมัครเด็กนักเรียนหญิงไปไม่นานนัก ทั้งมิคัง และริเอะ เป็นเพียงนักเรียนหญิง 2 คนที่จะมาเรียนในโรงเรียนเทย์โฮ !?