บทที่ 3 อดีตที่เจ็บปวด

80 0 0
                                    

บทที่ 3
อดีตที่เจ็บปวด

'เรเนะ?'
ริเอะทวนคำพูดของฮิโรกิด้วยความสงสัยในขณะที่กำลังแช่ตัวอยู่ในอ่างอาบน้ำ เท้าทั้งสองข้างตีฟองสบู่ไปมาทั้งๆที่หัวสมองกำลังคิดอะไรเรื่อยเปื่อย
"ถาม... เพื่อนหมอนั่นดีไหมนะ?"
อืม.... ไม่สบอารมณ์เลย

วันรุ่งขึ้น
ก่อนชั่วโมงโฮมรูมมจะเริ่ม
"ฮิโรกิไปไหนน่ะ?" ริเอะเป็นฝ่ายเดินเข้ามาถามฮาจิเมะ
"หมอนั่นมาสายประจำน่ะ"
"จริงด้วย ชั้นมีเรื่องจะถามนายเรื่องนึง" ดูเหมือนว่ามิคังก็ยืนอยู่ข้างๆริเอะด้วย "สวัสดีจ๊ะฮาจิเมะคุง"
"อ่ออืม.. สวัสดี" ฮาจิเมะยกมือโบกให้มิคัง ก่อนที่จะหันมาสนใจริเอะต่อ "แล้วเรื่องไรล่ะที่เธอต้องการจะถามชั้น" ฮาจิเมะพูดไป แต่สายตาของเขากำลังจ้องโทรศัพท์มือถือตัวเองที่กำลังจะกดปิดเครื่อง
"เรื่องของคนที่ชื่อเรเนะ" ทันทีที่ริเอะพูดจบ โทรศัพท์มือถือของฮาจิเมะก็ตกพื้นทันที
"เธอไปรู้มาจากไหน?" หน้านิ่งๆของเขาซีดออกมาทันทีเมื่อได้ยินคำว่า 'เรเนะ'
"ชั้นได้ยินมาเฉยๆน่ะ"
"จากใคร?"
"ฮิโรกิ" สีหน้าของฮาจิเมะดูมึนงงกับสิ่งที่เกิดขึ้นมากขึ้นไปอีก "ทำไมหมอนั่นถึง...." ฮาจิเมะส่ายหัวกับเรื่องที่เกิดขึ้น
"ถ้าหมอนั่นพูดมาขนาดนี้แล้ว ชั้นจะเล่าให้ฟัง" ฮาจิเมะถอนหายใจก่อนจะเริ่มพูดต่อ "เรื่องมันเกิดขึ้นตั้งแต่ตอนที่พวกเราอยู่ม.ต้น..."

"ฮาจิเมะ ไปนัดบอดกันเถอะ ไหนๆวันนี้ก็สอบของม.ต้นวันสุดท้ายแล้ว" ฮิโรกิพูด
"หา..." ฮาจิเมะส่ายหน้าเหมือนจะสื่อเป็นนัยๆว่า ไม่ไหวๆ อย่าเอาชั้นไปเกี่ยวข้องกับเรื่องแบบนี้เลย
"ไปเถอะนะ ชั้นนัดเพื่อนไว้แล้ว"
"ทำไมชั้นต้องไปด้วยล่ะ"
"นายไม่ถูกกับผู้หญิงไม่ใช่เหรอ ชั้นจะช่วยให้นายหายจากอาการกลัวไงล่ะ"
"เหอะๆ.. ก็ได้ ชั้นถือว่าไปเป็นเพื่อนนายนะ"
"โอเค งั้นหลังเลิกเรียนวันนี้ไปกัน"
หลังจากที่สอบเสร็จ ผมกับฮิโรกิก็ไปที่ร้านคาราโอเกะที่ใกล้โรงเรียน

Secret Lover สะดุดรักนายเย็นชาWhere stories live. Discover now