HE'S A KIDNAPPER

312 3 0
                                    

CHAPTER TWO

Oo tama kayo meron nga akong gustong isang tao at yun ay si Charles isang gwapong lalaki at may pagkamasungit pero mabait naman talaga.

"Skye andiyan yung princess charming mo " naputol tuloy ang pagday dream ko kay Charles ng magsalita ang mga kaibigan kong panira ng moment.

At ayun nga siya si Charles na nakatayo sa may door ng canteen siya ang gusto ko si Charles kaso parang wala akong pagasa sa kanya paano ba naman hindi niya ako pinapansin.

"Skye ano may gagawin ka ba para mapansin niya" napaiisip ako sa sinabi ng mga kaibigan ko pero hindi ba panget isipin na ako pa ang gagawa ng first move dapat siya ang gumawa noon.

"Pero bakit ako dapat gumawa ng first move dapat siya" sabi ko sa mga kaibigan ko.

"Pero paano kung hindi niya gawin paano ka at para mapansin na karin niya."

Nakapagisip-isip ako sa sinabi nila kaya bang dang huli pumayag din ako sa gusto nila.

"Fine anong gagawin ko"
0
"Okay ganito gagawin mo bumili ka ng pagkain tapos makitable ka."

"Okay".

gaya ng sinabi nila ay bumili na nga ako ng pagkain at lumapit na nga ako sa kanya.

" Pwede bang makishare ng table".

"Bakit hindi ka tumabi sa mga kaibigan mo diba lagi mo silang kasama bakit hindi ka makisama sa kanila" sabi niya sabay tingin sa mga kaibigan ko pero sasagot pa lang sana ako sa mga sinabi niya pero may tumawag kaagad sa kanya.

"CHARLES!".

Pag dating ng taong tumawag kay Charles ay agad itong umupo sa may bakanteng umupan kay napalingon ulit saakin si Charles.

" Sorry miss may nakaupo na" sabi niya saakin kaya ayun at umalis na lang ako ng wala man lang akong nagawa kaya bumalik na lang ako sa mga kaibigan ko.

At ayun nga bumalik ako sa table ng mga kaibigan ko at sinabi ko sa kanila ang nangyari kaya ayun nagisip-isip sila kung ano ang susunod kong gagawin.

"Pero paano niya na laman na lagi mo kaming kasama edi ibig sabihin noon ay lagi siyang naka niyang sinusundan kaya alam niya na lagi mo kaming kasama."

"Oo nga noon pero paano kung napapansin lang niya pero hindi niya talaga ako sinusundan pero okay na yun basta alam ko o nararamdaman ko na sinusundan niya ako kaya alam niya na lagi ko kayong kasama."

"Pero sa sabado wag kayong mawawala ah birthday ko kapag wala kayo doon hindi na rin tayo mag bestfriend kaya siguraduhin niyo na nandoon kayo noon okay."

"Oo naman syempre hindi ako mawawala sa brithday ng bestfriend ko."

"Promise" sabay sabay naming sabi kaya pagkatapos noon ay nagtawanan kami.

******************************

Nasa school ako ngayon kasi may practice kami ng sayaw kaya ayun at nagstart na kami ng dumating na ang trainer namin kaya ayun dahil alam naman nila na anak ako ng isang sikat na dancer kaya ako ang kasama ng trainer namin dahil daw para masundan daw akong ng mga kasama ko at ng makalahati na namin ang mga sayaw ng may biglang dumating.

"Your late " sabi ng trainer namin sa nalate na ai Charles oo ang taong gusto ko.

"Sorry maam " sabi naman niya.

"Okay but next time dont be late or i will remove you" sabi noong trainer namin.

"Thank you maam".

"At dahil sa wala kang partner si Skye na lang ang partner mo"sabi ni maam kay na gulat nalang ako sa sinabi ng trainer.

At nagsimula na nga kami sa pag sayaw pero ako nakatulala parin sa kanya ng bigla na lang akong tinawag ng nagtuturo saamin.

"Skye bakit ka nagkakaganyan kanina ka pa nagkakamali".

" Sorry po maam"sabi ko.

"Okay lets start again" sabi naman niya kaya ayun nagstart kami simula sa pinakauna.

nang nasa gitna na kami ng sayaw kung saan magkahawak ang kamay ng mga mapapartner bilga na lang siyang nagsalita.

"Tama ba ang ginagawa" ko sabay hawak niya sa kamay.

"Oo" tanging nasagot ko sa kanya.

"Skye may lakad ka ba sa Sabado" sabi niya.

"Oo brithday ng kaibigan ko bakit".

" Wag ka na sanang umalis sa sabado ".

ha bakit naman ayaw niya akong paalisin sa sabado ano ba meron oh my ghad hindi kaya gusto niya kaming mag date sa sabado pero paano yung Birthday hindi ba pwdeng ngayo na lang pagkatapos ng practice.

HE'S A KIDNAPPERWhere stories live. Discover now