HE'S A KIDNAPPER

231 4 0
                                    

                    CHAPTER 3

Papunta kami sa canteen ng mga kaibigan ko ng bigla na lang dumating ang prince kong si Charles.

"Skye pwede ba kitang makausap" kaya ayun at pinatripan akong mga kaibigan ko sa ginawa niya pero ito ako gustong gusto naman kasi ito ako kilig na kilig sa kanya.

"O sige" sabi ko naman kasi gusto ko naman talaga.

Pumunta kami sa isang table sa gitna ng canteen at pagdating namin doon ay agad siyang nagtanong na kung ano ba daw gusto kong kainin.

"Burger at Juice " sabi ko sa kanya.

Pumunta na siya sa may counter at nagbayad tapos bumalik na siya sa table dala ang isang tray at pagdating niya ay inabot niya saakin ang burger at juice na binili niya pagkatapos niya ibigay saakin ang yung mga pagkain ay umupo na siya sa harapan ko at bigla nanamn siyang nagsalita sa gitna ng pagkain namin dalawa.

"Wag ka nang lumabas sa Sabado please" kagaya ng kahapon ay bumalik na naman ang usapan na pagpunta ko sa birthday ng bestfriend ko.

"Pero bakit naman birthday yun ng bestfriend ko syempre pupunta ako kahit anong magyari".

"So wala na pala akong magagawa"sabi niya sabay tayo.

"Pero kung magbabago pa ang isip mo wag kanang lumabas ng bahay".

Yung ang huli niyang sinabi saakin bago siya umalis sa harapan ko at ayun ako parang tanga na nagiisip kung bakit siya biglang nagkakaganon.

'anong nagyari doon' yun ang nasa isip ko ng mga oras na yun.

*****************************

Nasa isa kaming shop ngayon yung saan nagpapagawa kami ng isusuot sa Birthday ng bestfriend ko kay ayun at nagsabi ko sakanila gustong magyari ni Charles at ayun si brithday girl magtatampo raw kaya ito nagpromise nanaman kami.

"Oo promise pupunta kami".

"PROMISE".

Ito naman kami ngagon parang tanga na tawa kami ng tawa.

Para naman kasing kaming tanga sa ginagawa namin kasi linggo palang ngayon at sa sabado palang ang kaaraw ng kaibigan ko pero ito kami kinukaha nanamin ang mga isusuot namin kasi iyon ang gusto nila kaya ito kinuha na namin.

papunta kami ngayon sa sa mall at magshopping nuna daw kami ng maisipan namin kumain sa isang restaurant sa loob ng mall.

"Welcome maam can i have you order" sabi noong waiter.

Tinignan na namin yung menu at nagkatinginan kami ng mga kaibigan ko kaya ang ibig sabihin noon yung mga gusto nila at ang ibig sabihi  ako na ang mag order doon waiter.

"One carbonara, one fried chicken with rice , one of your sisig with rice and three of your lemonade".

"So your oder is one of  carbonara, chicken with rice ,sisig with rice and 3 of lemonade and that for all maam".

" Yes ".

Dumating naman kaagad ang mga inorder namin kaya agad din kaming kumain ng bigla ko nalang napansin ko nalang na bigla dumaan si Charles sa may harapan ng restaurant na may dalang mop pero paanong siya iyon hindi siya yln pinaniwalaan kong hindi siya yung nakita klng may dala ng mop ano kayang gagawin niya kung siya ang may dalang mop pero naniwala parin akong hindi siya ang nakita kong may dala ng mop.

############################
Hi sorry sa mga mali ang grammar sa phone ko lang kasi po ginawa at sorry din po sa late update kasi naging busy lang po ako sa periodical exam namin kaya sorry ko at sana po magustohan niyo ENJOY READING.

HE'S A KIDNAPPERWhere stories live. Discover now